Nếu không được nuôi dưỡng, thương yêu đúng cách, tóc sẽ dần khô héo và “chết” đi. Trắc nghiệm dưới đây sẽ giúp bạn biết mình đã chăm sóc tóc đúng hay chưa?

Thường xuyên cắt tỉa sẽ giúp tóc giảm chẻ ngọn, gãy rụng

{keywords}

Suy nghĩ này là sai. Thực tế, việc cắt tỉa bỏ đi phần ngọn tóc chẻ, khô xơ chỉ là giải pháp loại bỏ tóc hư tạm thời, không giúp tóc giảm hư tổn từ gốc. Cách tốt nhất để tránh tóc không bị chẻ ngọn là không làm “xói mòn” lớp biểu bì bảo vệ tóc hay còn gọi là Keratin bằng cách hạn chế uốn nhuộm, tạo kiểu; bảo vệ tóc khi đi bơi hay ra ngoài trời nắng…

Dùng mặt nạ hoặc kem ủ tóc thì không cần dùng thêm dầu xả

Quan điểm này cũng không đúng. Bạn nên biết rằng, tóc được cấu tạo 70% từ Keratin, đóng vai trò như lớp màng bảo vệ tóc. Thiếu Keratin, tóc sẽ trở nên xơ rối, giòn, xốp và dễ gãy rụng. Do đó, lớp Keratin này rất cần được bảo vệ. Nếu như mặt nạ hay kem ủ bổ sung thêm dưỡng chất để nuôi tóc từ bên trong thì dầu xả chứa Keratin sẽ tạo một lớp màng bảo vệ để tóc được dưỡng ẩm tuyệt đối. Do đó, dầu xả luôn là bước cuối cùng để hoàn thiện quy trình chăm sóc tóc mà các chuyên gia khuyên bạn không nên bỏ qua.

Cho ít mật ong vào dầu xả sẽ giúp tóc óng mượt hơn

Điều này đúng. Bình thường, bạn có thể sử dụng mật ong để ủ tóc và có thể thêm vài giọt vào dầu xả để giữ ẩm cho tóc tốt hơn. Tuy nhiên, với loại dầu xả chuyên biệt có tinh chất Keratin Repair Actives thì cách này cũng không cần thiết.

Một thí nghiệm được tiến hành trên 27.000 bông hồng đã cho thấy: những bông hoa được nhúng vào dung dịch dầu xả chứa Keratin vẫn giữ được vẻ tươi tắn trước sự tác động liên tục của máy sấy. Điều này cũng khẳng định khả năng bảo vệ và dưỡng ẩm tuyệt vời cho tóc của dầu xả chứa Keratin.

{keywords}

Dầu gội làm mượt tóc có thể dùng cho tóc hư tổn

Thông tin này không chính xác. Thực tế thì, khi hàng ngày tóc phải tiếp xúc với hàng loạt nguyên nhân gây tổn thương như môi trường, hóa chất, nhiệt độ thì tóc có nguy cơ hư tổn rất cao. Dầu gội thường và dầu gội làm mượt tóc chỉ thích hợp cho tóc khỏe, không có tác dụng cải thiện tình trạng tóc hư tổn. Do đó, tóc cần được chăm sóc bằng loại dầu gội chuyên biệt giàu tinh chất Keratin có khả năng thẩm thấu, nuôi dưỡng sự chắc khỏe tận từ tế bào tóc. Nếu có thời gian, dành thêm 15 phút mỗi tuần ủ tóc với sản phẩm chăm sóc chuyên biệt cùng loại, tóc sẽ thêm khỏe đẹp.

{keywords}

Tóc sẽ không “chết” nếu bạn hiểu đúng và chăm sóc tốt mỗi ngày. Hơn bất kỳ cách chăm sóc nào khác, gội và xả vẫn là hai bước cơ bản không thể bỏ qua. Bạn có thể sử dụng trọn bộ sản phẩm Dove Phục Hồi Hư Tổn với công thức chứa Keratin Repair ActivesTM để phục hồi, ngăn ngừa tóc hư tổn, trả lại độ ẩm, khôi phục vẻ bóng mượt, suôn mềm cho tóc. Thành phần “dinh dưỡng” có trong sản phẩm sẽ tác động lên lớp sừng của tóc, giúp phục hồi cấu trúc protein ở các lớp tế bào tóc, giúp tóc chắc khỏe gấp 10 lần từ trong ra ngoài (thông tin này dựa trên kết quả giảm lượng tóc gãy rụng do chải khi sử dụng trọn bộ sản phẩm Dove Phục Hồi Hư Tổn so với dầu gội không có chất xả trong điều kiện thí nghiệm).

Tố Uyên