Nam giới ham muốn tình dục không có gì lạ nhưng điều đáng ngạc nhiên mà chúng ta không hề biết là về nhu cầu của ham muốn ấy rất mạnh mẽ, đó là nhu cầu cấp thiết cần được ưu tiên đáp ứng hàng đầu, thậm chí quan trọng hơn việc ăn.

Nghe có vẻ khá điên nhưng lại là sự thật khi các nhà nghiên cứu công bố kết quả khảo sát của mình trên tờ Nature.

{keywords}

Các nhà nghiên cứu Anh và Mỹ đã sử dụng máy điều hòa hành vi cổ điển để chứng minh qua những con giun đực khi chúng sắp chết đói mà gặp sự hiện diện của con giun cái, chúng sẽ tiến hành quan hệ tình dục thay vì tìm đến thực phẩm.

Tất cả đều nằm trong một cặp tế bào thần kinh ở nam giới thì có mà nữ giới thì không, hay còn gọi là tế bào bí ẩn của nam, tên khoa học nó được viết tắt là HCMs. Cả hai giới đều có thể so sánh các mạch não nhưng MCMs thay đổi đường dẫn đối với bản năng ở nam giới. Tác giả của nghiên cứu này tiến sĩ Arantza Barrios nói: “Những thay đổi trong quá trình trưởng thành tình dục giúp nam giới ghi nhớ cuộc gặp gỡ tình dục trước và ưu tiên nhu cầu tình dục trong mọi tình huống.” Vì vậy nó không có ở đối tượng dậy thì mà ở những người đã trưởng thành.

Hay ở một nghiên cứu khác từ trường đại học London, được thử nghiệm trên sâu, sâu chứ không phải người nhưng họ so sánh tương quan những phản ứng tương tự ở nam giới. Những con sâu được thử nghiệm bằng cách đặt gần nó thực phẩm và một con khác, một tỉ phần trăm cao hơn những con sâu đực trườn tới tìm đối tác tình dục hơn là thực phẩm.

Các nghiên cứu không kết luận được hoàn toàn về nhu cầu sex ở nam giới cao hơn việc ăn nhưng nó đánh giá được hành vi ưu tiên của họ giữa sex và thực phẩm thì chắc chắn sex được ưu tiên hơn. Vì vậy, có lẽ bí quyết để có trái tim của người đàn ông qua con đường dạ dày phải chăng đã không còn ý nghĩa?

(Theo The Nature/SK&ĐS)