Nhiều người coi Tổng thống Nga Putin không có bất kỳ sở thích ẩm thực nào đặc biệt. Tuy nhiên, vợ cũ của ông, trong một cuốn sách đã tiết lộ một số thói quen ăn uống của người đàn ông quyền lực này.

{keywords}

Theo bà Lyudmila, Putin thích những thực phẩm lành mạnh: cà chua, dưa chuột, rau diếp và nhiều loại rau khác. Buổi sáng, Tổng thống Nga thường ăn các loại cháo, sữa đông và mật ong.

Dù khá thích thịt cừu, nhưng Putin lại thường ăn cá nhiều hơn. Ông hầu như không quan tâm tới đồ ngọt cho dù rất chuộng món kem.

{keywords}

Thoạt đầu, ai tiếp xúc với ông cũng có thể cho rằng, Putin ăn uống đơn giản, không kén chọn. Tuy nhiên, bà Lyudmila thì không nghĩ vậy. Bà viết, chồng cũ rất khó tính với các loại thực phẩm. Nếu ông không thích một chi tiết nhỏ trong món nào đó, ông sẽ không ăn.

Tổng thống Nga chưa từng ca ngợi vợ vì chuẩn bị thức ăn cho chồng. Ông có hai nguyên tắc cơ bản trong cuộc sống gia đình mình, đó là: "Phụ nữ phải làm mọi công việc ở nhà" và "Không nên khen ngợi một người phụ nữ nếu không muốn làm hỏng họ".

Trong các cuộc họp chính thức, Putin thường ăn ít và rất nhanh. Một số người giải thích rằng, ông chỉ đang thực hiện công việc của mình.

{keywords}

Ông cũng như rất nhiều nguyên thủ quốc gia khác thường xuyên có rất nhiều chuyến viếng thăm chính thức, vì thế nên cũng được mời rất nhiều quốc tiệc. Vào tháng 10/2003, khi tới thăm Thái Lan, ông và vợ đã dùng món súp tôm hồng - một món ăn bổ dưỡng, có tác dụng chữa bệnh. Món tráng miệng là hoa quả nhiệt đới, kem dừa và bánh bí đỏ.

Cũng trong năm này, ông tới thăm vùng Krasnodar, Nga. Ở đó, Tổng thống Nga được phục vụ món xúp củ cải đỏ và cà chua. Một lần tới thăm Kaliningrad, Putin đã rất thích các món cá. Ông và các vị khách đã dùng súp cá, trứng cá đỏ và cá chình hun khói.

An Nhiên (Theo pravdareport)