Viêm đại tràng không còn là căn bệnh xa lạ với người Việt Nam, bệnh dễ thành mãn tính và có thể gây các biến chứng nguy hiểm như thủng đại tràng hay nặng hơn là ung thư đại tràng nếu không biết cách để điều trị dứt điểm.

Cánh giác với viêm đại tràng

Viêm đại tràng là tình trạng đại tràng bị viêm nhiễm, trong ống đại tràng xuất hiện các vết niêm mạc bị viêm loét. Nguyên nhân viêm đại tràng là do vi khuẩn có hại bám và ăn sâu vào niêm mạc hoặc do ký sinh trùng tồn tại trong thức ăn.

{keywords}
Tình trạng ống đại tràng bị viêm loét

Theo các chuyên gia y tế, nếu bạn nghi ngờ mình đang mắc bệnh viêm đại tràng thì hãy lưu ý các triệu chứng như: Rối loạn tiêu hóa kéo dài, đi ngoài từ 2 đến 6 lần mỗi ngày; Đi ngoài phân lúc táo, lúc lỏng. Phân thường nát, không thành khuôn. Phân có lẫn máu; Bụng trướng hơi, căng tức, khó chịu dọc khung đại tràng; Đau bụng: âm ỉ ở phần dưới bụng hoặc dọc khung đại tràng. Đau tăng sau khi ăn và trước khi đi đại tiện; Đau bụng, trướng hơi, đi ngoài sau khi ăn những món nhiều dầu mỡ, chua cay, rượu bia, cà phê; Dị ứng với những thức ăn lạ.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chuyên gia y tế khuyến cáo, người bị viêm đại tràng cần ăn đủ các thực phẩm cần thiết để đảm bảo đủ chất dinh dưỡng. Nên ăn uống điều độ, không quá kiêng khem.

Nên ăn các loại thực phẩm nhiều chất đạm, ưu tiên đạm thực vật. Nên sử dụng thịt xay nhỏ, điều này giúp cơ thể dễ tiêu hóa hơn. Nên sử dụng nhiều hoa quả và rau xanh để bổ sung chất xơ, nhưng tránh thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ cao như đậu quả, bông cải xanh, ngô… Nên chế biến món ăn dưới dạng luộc, hấp hoặc kho. Hạn chế các món chiên xào, rán.

Không sử dụng rượu bia, cà phê, trà…Những đồ uống có chứa cồn, gas, cafein. Không ăn những đồ ăn cay, nóng, bị ôi thiu, nhiễm khuẩn. Không hút thuốc lá hay các chất gây nghiện.

“Áo giáp” cho đại tràng

Đại tràng là nơi rất nhiều vi khuẩn có lợi và có hại cư trú với tỉ lệ 85% lợi khuẩn và 15% hại khuẩn. Khi bị viêm đại tràng thì ruột già sẽ có các ổ viêm loét, lúc này tỉ lợi khuẩn và hại khuẩn bị mất cân bằng, số lợi khuẩn giảm đi và hại khuẩn tăng lên nhanh chóng. Để chữa lành các vết loét, bác sỹ thường kê thuốc kháng sinh để tiêu diệt các hại khuẩn, tuy nhiên việc này cũng đồng nghĩa số lượng lợi khuẩn có trong ruột cũng bị diệt.

Trong hệ đường ruột của con người có hai loại lợi khuẩn chính hoạt động mang là Bifidobacterium và Lactobacillus. Nghiên cứu cho thấy chủng Lactobacillus paracasei có khả năng đối kháng tốt với các vi khuẩn gây bệnh như: viêm dạ dày, bệnh về đường ruột.

Lợi khuẩn L. paracasei cư trú ở đại tràng sẽ làm nhiệm vụ tiết enzym tiêu hóa thức ăn và tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng. Ức chế các vi khuẩn gây hại, tái tạo hệ miễn dịch. Đặc biệt L. paracasei được bổ sung vào đại tràng giúp lớp lông nhung phát triển dày đặc và lợi khuẩn sẽ cư trú trên các vách của lớp lông nhung rồi làm nhiệm vụ bảo vệ đại tràng bằng cách tiết ra chất dịch nhầy tráng lên toàn bộ bề mặt của đại tràng. Đây chính là lớp màng bảo vệ cho đại tràng và chấm dứt tình trạng tái phát bệnh viêm đại tràng.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tràng Tam Quốc giúp giảm các triệu chứng bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính, viêm đại tràng co thắt: tiêu chảy, đau bụng đi ngoài nhiều lần, rối loạn tiêu hóa; giúp tăng cường sức khỏe đại tràng và đường tiêu hóa.

{keywords}
Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tràng Tam Quốc dành cho người bị viêm đại tràng cấp và mãn tính, viêm đại tràng co thắt, người bị đầy hơi, khó tiêu, đau quặn bụng, đi ngoài nhiều lần, người bị rối loạn tiêu hóa.

Công ty TNHH United Spot Medical

Địa chỉ: 124 Lương Trúc Đàm, Phường Hiệp Tân, Q Tân Phú, T.p Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 0935 935 068 - 0913 968 932

Website: www.trangtamquoc.com

Sản phẩm được bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên Toàn quốc.

GPQC: 2414/2015/XNQC-ATTP

Vũ Minh