Những tưởng ngày Tết trôi qua thật êm đềm, nào ngờ tai họa lại nhắm xuống đầu vợ chồng anh Hải Hưng, chị Thùy Phương (Đống Đa, Hà Nội) ngay đầu năm mới.

Mấy ngày nghỉ Tết vợ chồng anh mỗi người chạy theo lịch "phân công" đi lễ Tết kín mít. Mất 3 hôm đầu về nhà ngoại, chén chú chén anh rượu bia liên tục, hai vợ chồng anh ít được "gặp gỡ". Sang đến ngày thứ 4, cả nhà lại kéo nhau về quê nội giỗ. Đêm đó cả hai cũng "không làm ăn" được gì vì ngoài việc gặp mặt anh em họ hàng anh chị còn phải tranh thủ đi chúc tết vì cả năm mới về có một vài ngày.

Thế là "chuyện yêu" gần như bị xếp xó vì mỗi người ngủ một múi giờ khác nhau, về nhà ai cũng mệt mỏi. Sang đến mùng 6, mùng 7, lúc này cả nhà được tụ họp thì cũng là lúc Tết mới thực sự bắt đầu ở chính nhà mình với hàng loạt lịch đã được lên từ trước với đủ các mối quan hệ của cả vợ và chồng.... Cứ thế cho đến ngày cuối cùng của kỷ nghỉ, anh chị mới được gặp nhau đúng nghĩa.

{keywords}

Ảnh minh hoạ: Internet

Có lẽ vì "nhịn" lâu ngày, lúc này anh chị lao vào nhau như lần đầu. Cứ làm “chuyện ấy” xong rồi lại nghỉ nửa tiếng sau lại làm chuyện đó tiếp. Vợ anh có cảm giác mình không còn sức lực để hòa nhịp cùng chồng nhưng lòng vẫn khát khao. Cứ thế, cái thèm khát đó đã đẩy họ quan hệ đến lần thứ 6 thứ 7 và cuối cùng thì sự cố cũng ập đến.

Khi đang nằm trên bụng vợ để cố gắng dành chút sức lực yêu ớt cho “chuyện ấy”, anh Hưng đã gục hẳn xuống ngực vợ và bọt, nhãi của anh sùi ra khắp người. Quá hoảng loạn, vợ anh cố gắng nhẹ nhàng không dám đẩy anh xuống giường mà từ từ lấy chăn đắp lên người anh và với điện thoại gọi cho mẹ chồng. Sau đó, hai mẹ con chị đưa anh vào bệnh viên mà không dám "hé răng" tiết lộ với bất cứ ai.

"Yêu tiết chế", lợi đủ đường

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi, nguyên phó chủ nhiệm khoa Ngoại bệnh viện E Hà Nội, cho biết một lần yêu đối với người đàn ông tương đương với lượng kalo tiêu tốn cho việc xúc khoảng 2,5 tấn than, đi bộ trong 2 dặm. Nếu không biết giữ gìn sức khỏe, "yêu" quá độ có thể dẫn đến chết người.

{keywords}

Bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi nói về trường hợp của đôi bạn trẻ.

Bác sĩ Lợi cho biết theo quan niệm của cổ nhân, các cụ ngày xưa đã đúc kết quy luật con số 9, cụ thể là: Ở độ tuổi 20: 2 x 9 = 18 (tức là 1 tuần quan hệ 8 lần là vừa phải). Tuổi 30: 3 x 9 = 27 (tức là 2 tuần quan hệ 7 lần). Tuổi 40: 4 x 9 = 36 (tức là 3 tuần quan hệ 6 lần). Tuổi 50: 5 x 9=45 (tức 4 tuần quan hệ 5 lần). Tuổi 60: 6 x 9 = 54 (tức 5 tuần quan hệ 4 lần)... Điều này hoàn toàn đúng và phù hợp. Nhiều thanh niên lạm dụng sức khỏe cho rằng mình có thể làm chuyện ấy nhiều lần là nguy hiểm.

Với người trẻ tuổi, nếu để tự phát thì chỉ nửa ngày đến một ngày sau họ lại có nhu cầu làm chuyện “yêu”. Với những người ở tuổi mười tám đôi mươi, khi phấn khích, họ có thể “yêu” lần hai sau khi đã làm lần một 5-10 phút, lần ba sau lần hai khoảng 20-30 phút. Một ngày, họ có thể “yêu” tới 6 - 7 lần. Nhưng khi yêu không được bồi bổ sức khỏe, ăn uống để bù lượng ka lo đã mất thì có thể gây ra tình trạng suy kiệt cấp tính nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ khuyên khi vào cuộc, nếu quan hệ nhiều, cần phải vận động, tập thể dục khoảng 15 phút để cơ thể được thư giãn, cơ khớp khỏe khoắn, máu huyết lưu thông.

Còn Lương y Vũ Quốc Trung, phòng chẩn trị y học cổ truyền chùa Cảm Ứng cho hay, theo quan niệm của cổ nhân, các cụ ngày xưa đã đúc kết quy luật ứng với con số 9. Đó là quy luật dành cho những người khỏe mạnh, bình thường. Còn nam giới có thể chất yếu đuối, mắc bệnh mãn tính, nên lượng sức để tránh hiện tượng bị sốc đột ngột, xử lý không thỏa đáng có thể dẫn đến đột tử”, ông Trung khuyến cáo.

Theo ông Trung, trong trường hợp nam giới sốc đột ngột với các biểu hiện: Đột nhiên sắc mặt trắng bệch, thở ngắn, tay chân co giật, lạnh toàn thân, mạch đập vô cùng yếu, người vợ phải nhanh chóng giúp nạn nhân thoát được nguy cơ trụy mạch, tử vong bằng cách nhanh chóng dùng kim bạc hoặc một thứ kim loại có đầu tù như kẹp tóc chọc mạnh vào xương cụt (huyệt trường cường) của người chồng, đồng thời lấy móng tay ấn vào huyệt nhân trung (huyệt nằm ở vùng rãnh mũi - môi) làm cho tri giác phục hồi, rồi nhanh chóng đưa tới bệnh viện.

Đồng quan điểm, TS. Lê Vương Văn Vệ, GĐ Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, tại bệnh viện của ông có rất nhiều nam giới bị chứng "trên bảo dưới không nghe" hoặc liệt dương hẳn do "yêu" quá sức. Thực tế ân ái phù hợp rất tốt cho sức khoẻ nhưng "yêu" quá độ lại gây hại khó lường.

Yêu quá độ sẽ khiến cả hai có cảm giác mệt mỏi, uể oải, cảm thấy thiếu ngủ, ngáp vặt, khuôn mặt bơ phờ, thiếu tỉnh táo khi làm việc, đau vùng thắt lưng 2 bên, mỏi cột sống, nếu tình trạng nặng hơn nữa thì chân tay lạnh, hay bẳn tính, cáu gắt... ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe. Sinh hoạt vô độ dẫn tới cạn kiệt "tinh binh", rối loạn cương dương là điều khó tránh khỏi.

Do đó, để có thể "yêu" được lâu bền và chất lượng, nam giới cần phải biết bảo vệ sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản của mình: Ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, tránh giao hợp quá độ, thức đêm nhiều, uống bia rượu nhiều...

Những lưu ý khi quan hệ tình dục những ngày sau Tết

Không quan hệ sau khi say xỉn

Những ngày Tết, việc say xỉn là không thể tránh khỏi, lúc này cần kiêng kị chuyện ấy. Bởi theo tiến sĩ Richard, chuyên gia tình dục Mỹ, nồng độ rượu trong cơ thể quá cao sẽ làm giảm nhạy cảm và khó đạt cực khoái ở đàn ông. Hay một nghiên cứu khác của Đại học Washington cũng cho rằng, những nam giới tỉnh táo, khả năng cương cứng tốt hơn hẳn so với người uống quá nhiều rượu, say xỉn.

Tránh sex quá khuya

Ngày Tết, mọi người thường rất bận rộn vì phải đi thăm, chúc Tết gia đình, bạn bè, đón tiếp khách... Vì thế khi đêm về vợ chồng mới có thời gian riêng tư dành cho nhau. Tuy nhiên thời điểm này nhiệt độ không khí thường giảm sâu, nếu sex quá khuya dễ khiến bạn mệt mỏi, nguy hiểm cho sức khỏe.

(Theo Gia đình&Xã hội)