- Gia đình đưa thai phụ đến bện viện chờ sinh nhưng khi vào phòng khám, các bác sĩ phát hiện không có thai nhi nào.

Ngày 3/3, một tài khoản facebook có tên H.A đăng tải câu chuyện hy hữu của chị gái mình, với lời cảnh báo các thai phụ cần lưu ý khi sinh con tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Theo H.A, chị gái của cô đã mất con trong phút chốc trước giờ sinh không rõ nguyên do. H.A cho biết, chị gái cô sau 5 năm chữa trị vô sinh đã mang bầu, nhưng khi được 42 tuần vẫn chưa có dấu hiệu trở dạ nên đưa vào Bệnh viện Phụ sản Trung ương để chờ sinh mổ vào cuối tháng 1 vừa qua.

{keywords}

Người nhà thai phụ bức xúc, đổ lỗi cho bệnh viện làm mất con.

Sau khi nằm viện 4 ngày, sáng 2/3, chị gái cô được chuyển từ tầng 1 lên tầng 5 khoa đẻ để chờ sinh (người nhà không được vào). Tuy nhiên khi siêu âm lại không thấy thai nhi đâu nữa.

Người này quả quyết, chị mình không mang bầu ảo vì đã siêu âm không dưới 10 lần đều có hình ảnh, lần mới nhất là vào 1/3 vừa rồi, thai nhi cân nặng 4kg.

Trước sự việc hy hữu trên, phía gia đình thai phụ cho rằng bệnh viện đã làm gì đó mờ ám làm mất con và yêu cầu giải trình rõ.

Liên quan đến vụ việc, PGS.TS Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương xác nhận, bệnh viện có tiếp nhận một thai phụ từ Hoà Bình xuống đăng ký chờ sinh.

Tuy nhiên khi vào phòng, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân mang thai giả nhưng gia đình không tin, đổ lỗi cho bệnh viện làm mất con.

Trong chiều 2/3, bệnh viện đã mời công an cùng gia đình đến để làm rõ sự việc.

Tại buổi làm việc, người phụ nữ thừa nhận trước sức ép của gia đình do bị vô sinh quá lâu nên đã giả vờ mang thai trong suốt hơn 9 tháng qua.

M.Anh