Thống kê của các chuyên gia về 6 loại thực phẩm nguy hiểm hàng đầu thế giới, gồm cả hoa quả, rau củ và động vật.

XEM CLIP:

Cá nóc Fugu 

Trong gan và nội tạng của cá nóc có chứa chất độc tetrodotoxin. Loại độc tố này có thể gây tê liệt toàn thân nếu không được xử lý và sơ chế đúng cách.

Hạt Pangium edule

Hạt này nếu chưa chế biến kỹ có chứa chất hydrogen cyanide độc hại. Hạt Pangium edule chỉ có thể ăn được sau khi luộc kĩ suốt 40 ngày.

Pho mát Casa marzu

Món pho mát thối được chế biến từ sữa cừu trên đảo Sardinia, Italia chứa nhiều ấu trùng và giòi trong quá trình lên men. Nếu ăn sống, những con giòi trong loại pho mát này có thể ăn thủng ruột người.

Sắn (khoai mì)

Sắn sẽ là món ăn an toàn sau khi được chế biến thành pudding hay bánh. Nếu ăn sắn sống hoặc chưa chế biến kỹ có thể nguy hiểm, vì loại củ này chứa hàm lượng lớn cyanide độc hại.

Hạt điều sống

Vỏ hạt điều sống chứa một loại dầu độc hại có tên là axit anacardic. Loại chất độc cũng được tìm thấy ở cây trường xuân và có thể gây phát ban da.

Đậu đỏ

Đậu đỏ có chứa Phytohaemagglutinin, một loại độc tố mạnh. Do đó cần phải luộc đậu đỏ ít nhất 30 phút trước khi sử dụng.

Thực phẩm nào dù mốc vẫn có thể ăn được ngon lành?

Thực phẩm nào dù mốc vẫn có thể ăn được ngon lành?

Có những khi bạn trót để quên đồ ăn trong góc tủ, và khi lôi ra thì chúng đã bị mốc. Cái nào còn ăn được và cái nào phải vứt đi ngay.

Tác hại của ngô và những người nào không nên ăn ngô?

Tác hại của ngô và những người nào không nên ăn ngô?

Ngô là loại ngũ cốc được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn loại thực phẩm này một cách thoải mái.

Tác hại đáng sợ của việc ăn nhiều mì tôm

Tác hại đáng sợ của việc ăn nhiều mì tôm

Dinh dưỡng trong mì tôm chủ yếu là cung cấp bột và đạm thực vật. Nếu bạn ăn mì thường xuyên sẽ mất cân bằng dinh dưỡng gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Bích Thủy