Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu hôm qua tiếp nhận một bệnh nhân trong trạng thái hôn mê sâu, trên mặt xuất hiện những mảng tím và suy hô hấp.
 
Bác sỹ Phan Văn Dinh, trực cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết: Bệnh nhân là Vàng Văn Tả (SN1984, ở bản Lang, xã Bản Lang, huyện biên giới Phong Thổ). Người nhà cho biết, ngày 30 Tết, gia đình có mổ lợn, đánh tiết canh để anh em cùng ăn, trong đó có Vàng Văn Tả.

Sau đó, anh Tả có biểu hiện sốt nhẹ, khó thở, gia đình nghĩ do thay đổi thời tiết bị cảm cúm. Ngày 17/2 (mùng 2 Tết), bệnh nhân có biểu hiện sốt cao, nôn khan, đi ngoài, người mệt mỏi. Sáng 18/2 (mùng 3 Tết), người nhà phát hiện bệnh nhân đã hôn mê, trên mặt, cánh tay xuất hiện những mảng bầm tím, lập tức đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Bệnh nhân nhập viện trong trạng thái hôn mê, suy hô hấp, mạch nhanh, huyết áp tụt. Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ Khoa Truyền nhiễm đã truyền dịch nâng huyết áp, dùng kháng sinh, áp dụng phác đồ điều trị tích cực. Chẩn đoán ban đầu dựa trên tiền sử bệnh nhân có ăn tiết canh sống, các bác sỹ nghi bị nhiễm khuẩn qua thức ăn.

Tiên lượng bệnh nhân có những diễn biến xấu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu đã hội chẩn, làm các thủ tục để chuyển bệnh nhân về Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương tiếp tục điều trị.

Theo tập quán lâu đời ở miền núi, nhiều gia đình đồng bào dân tộc thường mổ lợn, đánh tiết canh để ăn vào dịp lễ Tết. Bác sỹ Phan Văn Dinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu khuyến cáo: Để bảo đảm sức khỏe cho bản thân và gia đình, nhất là trong những ngày lễ, Tết, bà con cần thực hiện chế độ ăn uống đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là sử dụng đồ ăn đã được nấu chín, không nên ăn thịt các loại động vật nhiễm bệnh hoặc nghi nhiễm bệnh.

Chàng trai vạm vỡ còn da bọc xương vì ăn tiết canh

Chàng trai vạm vỡ còn da bọc xương vì ăn tiết canh

Từ chàng trai vạm vỡ hơn 60kg, G. giờ không thể ăn hay đi lại, cơ thể chỉ còn da bọc xương.

Chén rượu 'bổ' + bát tiết canh: Người suýt mất mạng, người phải xin về

Chén rượu 'bổ' + bát tiết canh: Người suýt mất mạng, người phải xin về

Trong những ngày qua, tại nhiều cơ sở y tế đã tiếp nhận những trường hợp bệnh nhân đến điều trị trong tình trạng nguy kịch...

3 người cấp cứu do ăn tiết canh Tết, 1 tử vong

3 người cấp cứu do ăn tiết canh Tết, 1 tử vong

Trong 1 tuần nghỉ Tết, BV Bệnh nhiệt đới TƯ tiếp nhận 3 bệnh nhân nhiễm liên cầu khuẩn do ăn tiết canh lợn.

Ăn tiết canh ngày Tết, dễ chết như chơi

Ăn tiết canh ngày Tết, dễ chết như chơi

Số ca mắc liên cầu lợn dịp Tết tăng đột biến do thói quen chung lợn ăn tiết canh.

Theo Công an TP.HCM