Được mệnh danh là nhân sâm trắng, củ cải có vô số các lợi ích với sức khỏe, làm đẹp. 

Củ cải giúp ngăn ngừa một số loại ung thư, tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm viêm, cải thiện tiêu hóa, giải độc cơ thể, tăng cường sức khỏe xương, hỗ trợ hô hấp và giúp giảm cân...

Cải thiện sức khoẻ hô hấp

Sự kết hợp giữa hoạt tính kháng khuẩn và kháng virut của củ cải trắng khiến cho loại nước ép củ cải trở thành chọn lựa lý tưởng để giải quyết vấn đề hô hấp.

{keywords}

Nếu bạn có đờm hay chất nhầy dư thừa trong đường hô hấp, hãy dùng nước ép loại củ này. Nó không chỉ làm sạch đờm, mà còn loại bỏ vi khuẩn và các mầm bệnh khác, giữ cho hệ hô hấp của bạn khỏe mạnh.

Cải thiện tiêu hóa

Nước ép củ cải cũng được chứng minh là có các enzyme tương tự các chất có trong đường tiêu hóa của con người, bao gồm amylase và esterase. Những chất này giúp tiêu hóa hiệu quả các carbohydrate, protein và chất béo phức hợp.

Nó làm giảm táo bón và tăng hiệu quả hấp thu chất dinh dưỡng trong ruột.

Giải độc cơ thể

Củ cải từ lâu đã được biết đến như là thuốc lợi tiểu tự nhiên, có nghĩa là nó kích thích đi tiểu. Điều này giúp thận sạch sẽ bằng cách kích thích việc loại bỏ độc tố, chất béo, và thậm chí cả nước thông qua bài tiết.

Ngăn ngừa ung thư

Củ cải không chỉ có hàm lượng chất dinh dưỡng cao mà còn chứa các hợp chất phenolic đáng kể đã được chứng minh là làm giảm các loại ung thư, đặc biệt là dạ dày.

Nitrosamine là các hợp chất đặc trưng được tìm thấy trong củ cải giúp ngăn ngừa sự phát triển của nhiều chất gây ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nồng độ vitamin C cao trong củ cải là chọn lựa lý tưởng cho hệ thống miễn dịch của bạn, vì nó kích thích sự sản sinh ra các tế bào bạch cầu, giúp tăng tốc việc chữa bệnh và sửa chữa tế bào cũng như các mô của cơ thể.

Lá củ cải cũng rất giàu vitamin C, nên bạn cũng đừng bỏ chúng!

Chất chống viêm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mức độ các hợp chất chống viêm trong củ, rễ và lá củ cải có thể làm giảm đáng kể tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể, giúp tim khỏe mạnh, giảm nguy cơ viêm khớp, điều trị bệnh gút, giảm cảm giác không thoải mái và đau do chấn thương và căng cơ.

Cải thiện sức khoẻ xương

Củ cải rất giàu canxi, điều này cần thiết cho sức khoẻ của xương. Nếu bạn có nguy cơ mắc chứng loãng xương hoặc bắt đầu cảm thấy đau nhức xương ở độ tuổi của bạn, hãy thêm củ cải vào chế độ ăn.

Chắc chắn bạn có thể cải thiện tình trạng và làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên.

Giúp giảm cân

Củ cải giàu chất xơ và hàm lượng chất dinh dưỡng cao, là một chất hỗ trợ giảm cân, vì nó làm đầy dạ dày cũng như cung cấp các dinh dưỡng cần thiết, trong khi đó không làm tăng lượng calo tiêu thụ hoặc cholesterol.

Chăm sóc da

Củ cải có đặc tính chống oxy hoá, ngăn ngừa ảnh hưởng của các gốc tự do. Loại củ này giúp bạn ngăn ngừa các nếp nhăn, tăng độ sáng da.

Tuy nhiên, bạn không nên kết hợp dùng củ cải với một số loại rau củ khác như cà rốt, mộc nhĩ hay lê, táo và nho.

Chớ dại ăn củ cải trắng với những loại này

Chớ dại ăn củ cải trắng với những loại này

Củ cải trắng nếu không biết cách sử dụng, loại thực phẩm bổ dưỡng này sẽ trở thành mối nguy hiểm cho tính mạng.

Những loại trái cây mùa thu chống ung thư

Những loại trái cây mùa thu chống ung thư

Bốn loại quả mùa thu này đều có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, và đặc biệt có thể ngăn ngừa hay chữa ung thư.

Chữa ung thư bàng quang từ bài thuốc dân gian

Chữa ung thư bàng quang từ bài thuốc dân gian

Những bài thuốc từ dân gian rất hiệu nghiệm trong việc hỗ trợ điều trị các loại bệnh, đặc biệt là ung thư, trong đó có ung thư bàng quang. 

9 loại thảo dược dân gian “đánh bay” nỗi lo về bệnh ung thư buồng trứng

9 loại thảo dược dân gian “đánh bay” nỗi lo về bệnh ung thư buồng trứng

Điều trị ung thư buồng trứng bằng thảo mộc là điều có thể bên cạnh những loại thuốc tân dược khác. Tuy nhiên rất ít người không biết tới công năng của chúng.

Bất ngờ loại rau ngừa ung thư

Bất ngờ loại rau ngừa ung thư

Rau dền từng được xếp vào loại cỏ dại nhưng rồi người ta đã phát hiện ra rất nhiều công dụng của nó và xếp nó vào thứ rau siêu thực phẩm.

Thái An (Theo organicfacts)