Chứng nghiện rượu là tên gọi khác của rối loạn sử dụng rượu. Nếu chồng bạn nghiện rượu, bạn cần lựa chọn những thực phẩm có thể thay thế sức cuốn hút của rượu.

Nghiện rượu có thể gọi là bệnh. Theo các chuyên gia y tế, rượu là một trong những 'sát nhân khôn ngoan'. Ngay cả các nhà phân tích tài chính cũng đã đưa ra quan điểm rằng, nghiện rượu làm cạn kiệt ngân khố hơn các loại nghiện ngập khác.

Về mặt cảm xúc, người nghiện rượu không thể có một gia đình hoặc mối quan hệ ổn định vì các đối tác thường không thể chấp nhận thói quen này.

Nghiện rượu gây ra nhiều bệnh tật về tim, thận, chứng bất lực ở nam giới, nhức đầu, buồn nôn, mất ngủ, tâm thần, suy gan và gia tăng nguy cơ ung thư.

Hầu hết những người nghiện rượu đều cố gắng tránh uống rượu, nhưng sức mạnh ý chí không đủ. Đôi khi họ không biết có một số lựa chọn về thực phẩm để thay thế sức cuốn hút của rượu.

{keywords} 

Thêm nước trái cây vào thực đơn: Các chuyên gia dinh dưỡng đã đề nghị điều này với bệnh nhân tại trung tâm cai nghiện. Kết quả khả quan khi trong 10 ngày, vị giác của họ đã thay đổi từ thèm rượu đến muốn uống nước trái cây.

Vì vậy, nếu chuyển sang dùng nhiều nước trái cây tươi, bạn sẽ dần dần loại bỏ rượu khỏi cuộc sống của mình. Bạn tự làm nước ép trái cây mà bạn yêu thích, có thể là dứa, chuối hoặc táo.

{keywords} 

Nho: Loại quả này nếu thường xuyên ăn sẽ giúp giảm lượng tiêu thụ rượu. Các chất có trong nho như kali giúp chống lại sự thèm rượu. Nho giúp cân bằng lượng kiềm trong cơ thể và giúp thận giảm bớt kích thích với rượu.

{keywords} 

Quả chà là: Chuyên gia tư vấn khuyên dùng quả này cho những người nghiện rượu, đặc biệt là người muốn ngừng uống rượu.

{keywords} 

Cà rốt: Cũng như chà là, chế độ ăn nhiều cà rốt được đưa vào thực đơn cho người muốn ngừng uống rượu.

{keywords} 

Mướp đắng: Loại quả này đặc biệt có tác dụng khi người ta khao khát được uống rượu. Nó cũng là vị thuốc có tác động tích cực lên mức đường huyết, cung cấp vitamin C dồi dào cũng như chất chống oxy hoá mạnh giúp loại bỏ chất độc khỏi cơ thể tích tụ vì lượng cồn dung nạp nhiều.

{keywords} 

Cần tây: Cần tây có thể làm cho người nghiện rượu tỉnh táo, sau đó giúp họ ngừng uống rượu. Thực phẩm này còn rất bổ dưỡng vì có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao cần thiết cho cơ thể.

Chàng rể Bỉ nguy cơ mù vì rượu giả

Chàng rể Bỉ nguy cơ mù vì rượu giả

Sau khi mua rượu trắng về nhà uống, chàng rể 33 tuổi người Bỉ có biểu hiện mờ mắt, đau bụng. Sau gần 2 tuần điều trị, anh vẫn chưa thể nhìn thấy gì.

Hà Nội cấp cứu 7 bệnh nhân ngộ độc rượu nặng

Hà Nội cấp cứu 7 bệnh nhân ngộ độc rượu nặng

Khi chuyển đến BV Bạch Mai, cả 7 bệnh nhân đều trong tình trạng rất nặng, có trường hợp mất thị lực, ngừng tuần hoàn.

Có thuốc nào giúp uống rượu không bị say?

Có thuốc nào giúp uống rượu không bị say?

 Sau khi uống rượu, tôi thường say và rất đau đầu. Tôi nghe nói uống paracetamol hoặc thuốc giảm đau khi uống rượu thì sẽ không bị say.

Thái An (Theo Obiaks)