Uống 3 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn, theo một nghiên cứu từ gần nửa triệu người tại 10 nước châu Âu.

Nghiên cứu xuất bản trên tạp chí Annals of Internal Medicine cho thấy, một tách cà phê có thể kéo dài tuổi thọ của con người - ngay cả khi nó không được khử caffein.

{keywords} 

Theo các nhà nghiên cứu thuộc cơ quan Nghiên cứu Quốc tế về ung thư và ĐH Hoàng gia London, uống nhiều cà phê có liên quan đến nguy cơ tử vong thấp hơn. Các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ những người khỏe mạnh trên 35 tuổi tại 10 nước EU.

Giáo sư David Spiegelhalter, ĐH Cambridge cho biết, nếu đưa ra con số thì mỗi ngày uống thêm một tách cà phê sẽ kéo dài cuộc đời một người đàn ông khoảng 3 tháng và một phụ nữ khoảng 1 tháng.

Tuy nhiên, nghiên cứu không tính đến mọi yếu tố về lợi ích uống cà phê. Cũng có thể, những người uống 3 tách cà phê/ngày đã dành nhiều thời gian hơn cho giao tiếp xã hội và điều đó làm tăng sự hài lòng cuộc sống và tuổi thọ của họ.

Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cho thấy uống nhiều cà phê có liên quan đến tỷ lệ mắc ung thư buồng trứng cao hơn ở phụ nữ. Nghiên cứu cũng không tính đến những người mắc bệnh tiểu đường, đau tim hoặc từng đột quỵ.

Vì vậy, khó đánh giá toàn diện về rủi ro hay lợi ích của việc uống cà phê nếu người ta không khỏe. Các chuyên gia cũng khuyến cáo phụ nữ mang thai không nên uống nhiều cà phê.

Chính vì thế, thay vì đặt cược tuổi thọ của bạn vào cà phê, tốt nhất hãy kéo dài cuộc sống bằng cách 20 phút đi bộ tới quán cà phê bạn thích.

Uống cà phê kiểu này tàn phá sức khỏe ghê gớm

Uống cà phê kiểu này tàn phá sức khỏe ghê gớm

Trà hoặc cà phê là loại đồ uống phổ biến ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên rất ít người biết rằng nên uống một cốc nước trước khi uống trà hoặc cà phê.

Giảm nguy cơ ung thư, răng chắc nhờ cà phê

Giảm nguy cơ ung thư, răng chắc nhờ cà phê

Bên cạnh việc giúp bạn tỉnh táo, giảm căng thẳng, cà phê còn giúp răng chắc khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và kéo dài tuổi thọ.

Cà phê trộn đậu nành vẫn đạt chuẩn an toàn?

Cà phê trộn đậu nành vẫn đạt chuẩn an toàn?

Mặc dù gần đây có những ý kiến trái chiều về cà phê trộn đậu nành thì dòng cà phê này vẫn chiếm được thiện cảm của đa số người tiêu dùng. 

7 tuyệt chiêu làm đẹp bất ngờ từ cà phê

7 tuyệt chiêu làm đẹp bất ngờ từ cà phê

Không chỉ là món đồ uống giúp giữ cho bạn tỉnh táo, cà phê còn là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên cực tốt.

Thái An (Theo BBC)