Hầu hết chúng ta bắt đầu một ngày mới với cà phê nhưng đó có phải là một thói quen tốt? Các chuyên gia sẽ cho bạn lời khuyên về thời gian hợp lý để uống cà phê có lợi cho sức khỏe.

Từ 8-9h 

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn uống ly đầu tiên của cà phê vào buổi sáng? Vâng, cortisol là một hormon căng thẳng và thường tăng cao vào khoảng giữa 8-9h sáng. 

{keywords}

Nếu bạn uống cà phê tại thời điểm này, mức căng thẳng của bạn có thể tăng lên. Bên cạnh đó caffeine có thể làm tăng nồng độ cortisol và khi kết hợp với nồng độ cortisol tự nhiên cao sẽ khiến sự lo lắng, bồn chồn của bạn tăng lên. Quyết định khôn ngoan là nên tránh sử dụng cà phê từ 8-9h sáng.

Từ 10-11h30 

Nếu bạn thực sự không thể sống mà không có cà phê thì đây là thời gian an toàn để bạn thưởng thức cho đã cơn thèm. Nguyên nhân do tại thời điểm này, mức cortisol của bạn tạm thời hạ xuống nên sẽ không gây ra sự căng thẳng quá mức.

Từ 12-13h 

Mức cortisol của bạn một lần nữa tăng lên tại thời điểm này nên bạn cũng không nên sử dụng cà phê.

Từ 13-17h 

Sau 13h, mức cortisol của bạn có thể lại giảm xuống. Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ từ 13-17h, thưởng thức một tách cà phê có thể khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ và tỉnh táo hơn.

Thời gian của bữa cơm tối: Không bao giờ uống cà phê cùng với bữa ăn hoặc ngay sau bữa ăn. Điều đó có thể cản trở sự hấp thu sắt trong cơ thể. Bạn nên duy trì một khoảng cách giữa giờ ăn và lượng cà phê, nhất là đối với cà phê chứa đường và sữa. Đừng quên điều này nếu bạn là người bị thiếu máu.

Buổi tối  

Đừng bao giờ uống cà phê vào buổi tối. Điều đó có thể khiến bạn mất ngủ hoàn toàn hoặc ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ do cảm giác bồn chồn mà cà phê gây ra.

Bên cạnh đó, một vấn đề bạn cần chú ý là nên uống một lượng cà phê thích hợp vì nếu tăng dần mức sử dụng thì bạn sẽ ngày càng cần nhiều hơn để cảm thấy mạnh mẽ. Và đây chính là nguyên nhân khiến bạn có thể trở thành một người nghiện cà phê.

Uống cà phê kiểu này tàn phá sức khỏe ghê gớm

Uống cà phê kiểu này tàn phá sức khỏe ghê gớm

Trà hoặc cà phê là loại đồ uống phổ biến ở khắp nơi trên thế giới. Tuy nhiên rất ít người biết rằng nên uống một cốc nước trước khi uống trà hoặc cà phê.

Giảm nguy cơ ung thư, răng chắc nhờ cà phê

Giảm nguy cơ ung thư, răng chắc nhờ cà phê

Bên cạnh việc giúp bạn tỉnh táo, giảm căng thẳng, cà phê còn giúp răng chắc khỏe, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và kéo dài tuổi thọ.

7 tuyệt chiêu làm đẹp bất ngờ từ cà phê

7 tuyệt chiêu làm đẹp bất ngờ từ cà phê

Không chỉ là món đồ uống giúp giữ cho bạn tỉnh táo, cà phê còn là một sản phẩm làm đẹp tự nhiên cực tốt.

Theo Boldsky / SK&ĐS