Với mục tiêu “Vì một xã hội không khói thuốc”, nhãn hàng Nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok do công ty TNHH Botania phân phối đã có buổi làm từ thiện tại bệnh viện Phổi Trung ương (số 463 Hoàng Hoa Thám, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội) nhằm nâng cao nhận thức cho người dân về tác hại của thuốc lá, đồng thời giúp đỡ những người nghiện thuốc nhanh chóng từ bỏ được “làn khói trắng”.

Vững thêm niềm tin cai thuốc lá thành công

Khói thuốc chứa tới 4.000 chất độc hại trong đó nicotin là chất độc nhất, chính nó là nguyên nhân dẫn tới các bệnh tim mạch, nhồi máu cơ tim, các bệnh về phổi và có tới 90% bệnh nhân bị ung thư phổi có liên quan tới thuốc lá. Riêng tại Việt Nam hàng năm có khoảng 22.000 ca ung thư phổi được phát hiện và 19.500 bệnh nhân tử vong. Quả là một con số đáng báo động nhưng nhiều người biết thuốc lá hại mà vẫn không thể bỏ được.

Trước thực trạng đó, chiều ngày 20/4/2017, được sự giúp đỡ của lãnh đạo bệnh viện Phổi Trung ương và đại diện tổ công tác xã hội, nhãn hàng Nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok cùng với cán bộ, nhân viên báo Đất Việt đã có buổi hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa tại Trung tâm Hỗ trợ cai nghiện thuốc lá (thuộc Khoa Lao - Phổi, Bệnh viện Phổi Trung ương), đó là:

- Cung cấp kiến thức, tài liệu về tác hại của thuốc lá, nâng cao nhận thức cho người dân để hình thành thói quen sinh hoạt lành mạnh, tránh xa thuốc lá.

- Dành tặng 100 suất quà là những chai nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok có nguồn gốc từ thảo dược, nhằm chung tay giúp người nghiện nhanh chóng bỏ thuốc thành công.

Nhờ đó, hàng trăm bệnh nhân đang theo điều trị tại bệnh viện Phổi trung ương có thêm niềm tin, động lực để bỏ thuốc lá hơn.

Bác Nguyễn Văn Tính (65 tuổi, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội) bắt đầu hút thuốc lá từ năm 15 năm tuổi. Gần đây bác Tính bắt đầu xuất hiện những cơn đau thắt ở ngực kèm theo khó thở. Khi đi khám, các bác sĩ ở bệnh viện phổi của bác có rất nhiều vết nám do khói thuốc gây ra, phải nhập viện điều trị, nhưng bác vẫn không thể bỏ được thuốc lá: “Nằm viện đã được nửa tháng, được sự hỗ trợ từ bác sĩ nhưng bác vẫn còn thèm thuốc lắm, chân tay luôn bồn chồn như kiến bò.”

{keywords}

Bác Tính vui vẻ nhận suất quà Boni-Smok

Khi được trao tặng nước súc miệng cai thuốc lá Boni-Smok, ông Tính rất vui mừng và đặt nhiều kỳ vọng sản phẩm này sẽ giúp mình cai nghiện thuốc lá thành công. Ông Tính bảo: "Cám ơn doanh nghiệp đã có lòng hảo tâm, giúp những người mắc bệnh cai nghiện thuốc lá. Hy vọng có Boni-Smok tôi sẽ cai được thuốc lá dễ dàng".

Cũng đang thăm khám tại Khoa Lao - Phổi, anh Nguyễn Quốc Cường (35 tuổi, ngụ tỉnh Thái Nguyên) chia sẻ, bản thân nghiện thuộc lá được 11 năm nay. Đến khi biết mình "có vấn đề" về phổi vào đầu năm 2017 nhưng cho đến nay vẫn chưa thể cai được thuốc lá. Nghe lời bạn bè giới thiệu, anh Cường đã đến Trung tâm Hỗ trợ cai nghiện thuốc lá, Bệnh viện Phổi Trung ương để nhờ từ vấn.

{keywords}

Anh Cường nói “sẽ sử dụng Boni-Smok để cai thuốc lá nhanh hơn”

"Thấy chuyên viên nói nếu tự cai thuốc cũng phải mất chừng nửa năm và phụ thuộc rất nhiều vào ý trí của người nghiện nên tôi cảm thấy rất lo lắng. Thú thực là đã nhiều lần tôi thử cai thuốc lá tại nhà nhưng không thành công" - anh Cường nói và kỳ vọng lần này với sự trợ giúp của các chuyên viên tại Bệnh viện Phổi Trung ương cùng với sản phẩm Boni-Smok mình sẽ cai thuốc lá thành công.

Nên sử dụng sản phẩm hỗ trợ để cai nghiện thuốc lá

Nói về việc tư vấn cai nghiện thuốc lá, Bà Phạm Thị Bích Diệp - Chuyên viên tư vấn cai nghiện thuốc lá của Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết: "Người muốn cai thuốc lá thì trước hết cần phải hiểu được tác hại của khói thuốc đối với bản thân và những người xung quanh từ đó mới có động lực để bỏ".

Trong xã hội khoa học phát triển, nền y tế của Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc so với các nước tiên tiến trên thế giới thì các sản phẩm giúp cai nghiện thuốc lá sẽ đóng vai trò quan trọng, giúp người hút thuốc lá cai nghiện thành công.

{keywords}

“Dùng Boni-Smok sẽ giúp cai thuốc lá nhanh hơn”, bà Diệp nói

"Tôi thường tư vấn người cai thuốc lá sử dụng nước súc miệng từ thảo dược hỗ trợ cai nghiện vừa an toàn, lại hiệu quả, kinh tế. Chẳng hạn dùng Boni-Smok người bệnh sẽ thấy thay đổi mùi vị của thuốc lá, sau khi xúc miệng bằng Boni-Smok xong thì hút thuốc lá sẽ không còn vị ngon như trước nữa, từ đó bỏ thói quen ban đầu" - bà Diệp kết lại.

Các hình ảnh khác tại buổi từ thiện:

{keywords}

{keywords}

Các y bác sỹ vui vẻ nhận Boni-Smok để hướng dẫn cho bệnh nhân

(Nguồn Đời sống pháp luật)