Rất nhiều loại thực phẩm giá rẻ hàng ngày có thể là vũ khí chống những bệnh nan y như ung thư rất hữu hiệu. Bữa sáng của bạn dù giản đơn với củ khoai lang, ly nước cam cũng đủ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sau đây là một số loại thực phẩm có chứa các chất chống ung thư và dễ kiếm mỗi ngày:

Bưởi, cam

Vitamin C - chất chống oxy hoá có trong nhiều loại trái cây và rau như bưởi, cam, ớt chuông và bông cải xanh - giúp ngăn ngừa sự hình thành các hợp chất nitơ gây ung thư.

{keywords} 

Chế độ ăn nhiều vitamin C làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ruột kết, thực quản, bàng quang, vú và cổ tử cung. Cần lưu ý sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin C, chứ không phải chất bổ sung. Đĩa ăn của bạn có nhiều trái cây và rau, thì thật tuyệt vời cho cơ thể.

Rau cải

Thực vật gồm ngũ cốc, trái cây và rau quả - đều chứa các hợp chất quan trọng như vitamin và khoáng chất để duy trì sức khoẻ. Chúng còn là vũ khí đắc dụng bảo vệ chúng ta chống lại ung thư.

{keywords} 

Các loại rau họ cải, chẳng hạn như bông cải xanh, cải bắp có chứa chất dinh dưỡng giúp cơ thể ức chế sự chuyển hóa của một số chất gây ung thư và kích thích sự sản xuất các enzyme giải độc của cơ thể.

Trà

Trà có chứa hợp chất gọi là catechin có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư và ngăn chặn các đột biến tế bào góp phần vào sự phát triển của bệnh này.

{keywords} 

Tại Nhật, nơi trà là thức uống ưa thích, việc dùng trà được chứng minh là có liên quan đến giảm nguy cơ ung thư dạ dày ở phụ nữ. Ở Trung Quốc, người uống trà xanh giảm thiểu nguy cơ phát triển ung thư trực tràng và tụy thấp hơn so với những người không uống trà.

Người uống trà thường xuyên cũng đã được chứng minh là giảm nguy cơ ung thư đại tràng, vú, buồng trứng, tuyến tiền liệt và ung thư phổi. Tất cả các loại trà - xanh, đen - đều có tác dụng chống ung thư.

Khoai lang

Loại củ này chứa nhiều beta-carotene là một chất chống oxy hoá mạnh mẽ. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người áp dụng chế độ ăn nhiều beta-carotene có thể làm giảm nguy cơ ung thư, đặc biệt là ung thư phổi, ruột kết và dạ dày.

{keywords} 

Ở phụ nữ tiền mãn kinh, một nghiên cứu cho thấy ăn nhiều rau củ chứa beta-caroten, folate, vitamin C - đều có trong khoai lang có thể giảm nguy cơ ung thư vú tới 50%.

Quả mọng

Trong tất cả các loại trái cây và rau quả được nghiên cứu, quả mọng như việt quất được xếp hạng cao với khả năng giảm nguy cơ ung thư.

{keywords} 

Một chất chống oxy hoá được gọi là pterostilbene, được tìm thấy với số lượng lớn trong quả việt quất và nam việt quất. Thí nghiệm cho thấy, động vật được cho ăn quả mâm xôi đen đã giảm 60% nguy cơ các khối u nhú tại thực quản và 80% khối u ruột.

Đậu phộng và bơ đậu phộng

Theo một số nghiên cứu, chế độ ăn giàu vitamin E làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày, ruột kết, phổi, gan, và các loại ung thư khác.

{keywords} 

Bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E như đậu phộng, bơ đậu phộng, hạnh nhân, bơ hạnh nhân và hạt hướng dương vào khẩu phần ăn. Chúng sẽ giúp các tế bào trong cơ thể có sự "phòng vệ" mạnh mẽ.

Phết một thìa bơ đậu phộng hoặc bơ hạnh nhân lên miếng bánh mì là bạn đã có bữa ăn rất giàu vitamin E chống ung thư.

9X có triệu chứng này cần nghĩ ngay đến ung thư

9X có triệu chứng này cần nghĩ ngay đến ung thư

Số người mắc ung thư ruột kết và trực tràng đang gia tăng mạnh trong nhóm tuổi sinh sau năm 1990.

Ung thư: Đoạn tuyệt sữa, ăn gạo mầm

Ung thư: Đoạn tuyệt sữa, ăn gạo mầm

Bệnh nhân ung thư tuyệt đối không ăn thịt đỏ, không uống nước cam. Ăn thịt gia cầm, gạo mầm, gạo lứt, nhiều rau sống. 

Cha mẹ chủ quan, con dễ mắc ung thư dương vật

Cha mẹ chủ quan, con dễ mắc ung thư dương vật

Hẹp bao quy đầu có thể tạo thành môi trường sống lý tưởng cho vi khuẩn, nấm và các tác nhân gây hại khác cho dương vật.

Lông tóc phát triển quá mức - dấu hiệu ung thư buồng trứng

Lông tóc phát triển quá mức - dấu hiệu ung thư buồng trứng

Một số trường hợp mắc ung thư buồng trứng đã từng trải qua triệu chứng lông, tóc phát triển quá mức.

Tưởng cảm cúm hóa ra ung thư vòm họng

Tưởng cảm cúm hóa ra ung thư vòm họng

Khi mới hình thành, ung thư vòm họng thường có dấu hiệu của nhiều bệnh liên quan đến tai mũi họng như cảm cúm hoặc bệnh nội khoa về thần kinh.

Thái An (Theo joybauer)