Các nhà khoa học Mỹ chứng minh rằng đàn ông nên quan tâm hơn đến sức khỏe sinh sản của mình nếu cảm thấy "cậu nhỏ" hơi ngắn: họ có thể bị vô sinh.

Xấu xí, rẻ bèo nhưng khoai sọ được ví với nhân sâm về sự bổ dưỡng

Kỳ lạ hội chứng khiến người bệnh làm “chuyện ấy” cuồng nhiệt trong khi ngủ say

Nghiên cứu mới của Đại học Utah (Mỹ) chứng minh rằng kích thước "cậu nhỏ" thực sự quan trọng trong vấn đề sức khỏe sinh sản của nam giới: độ dài của khu vực quan trọng này còn có thể dự đoán khả năng làm cha của họ. Chỉ 1 cm độ dài có thể gây ra khác biệt rất lớn.

{keywords}

Khoa học chứng minh rằng những người đàn ông "màu mỡ" thường có độ dài cậu nhỏ cao hơn nhóm vô sinh gần 1 cm

Nhóm khoa học gia đã khảo sát 815 nam giới trong độ tuổi khỏe mạnh về sinh sản trong vòng 3 năm, nhận thấy những người đàn ông "màu mỡ", tức dễ có con, có kích thước dương vật trung bình là 13,4 cm; trong khi nhóm bị vô sinh – hiếm muộn có chiều dài trung bình là 12,5 cm.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Austren Salde, thành viên nhóm nghiên cứu, các quý ông không nên quá lo lắng. Tuy khác biệt này mang ý nghĩa thống kê rõ ràng nhưng với các tiến bộ y học ngày nay, mọi chuyện đều có thể giải quyết.

Các nhà khoa học cho rằng ý nghĩa lớn nhất của nghiên cứu là gợi ý những người đàn ông khó có con và có kích thước "cậu nhỏ" ngắn có thể chủ động hơn trong việc kiểm tra sức khỏe sinh sản của mình, tìm biện pháp can thiệp sớm.

Cơ chế ảnh hưởng của kích thước lên chức năng sinh sản vẫn chưa được giải thích rõ ràng và hiện chưa có bằng chứng nào cho thấy khả năng tình dục của các quý ông "ngắn" bị ảnh hưởng. Nghiên cứu này vừa được trình bày tại hội nghị về sức khỏe sinh sản lớn nhất thế giới vừa diễn ra tại Colorado- Mỹ. 

Nghiên cứu nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Giáo sư Sheena Lewis đến từ Đại học Queen ở Belfast, Bắc Ireland cho rằng việc thông báo với những người đàn ông có "cậu nhỏ" hơi ngắn rằng họ ít cơ hội làm cha không phải một thông điệp tốt.

(Theo Người lao động)

Quan hệ tình dục 2 lần liên tục tăng khả năng thụ thai lên 3 lần

Quan hệ tình dục 2 lần liên tục tăng khả năng thụ thai lên 3 lần

Theo nghiên cứu, ở lần “yêu” thứ 2, tinh trùng của nam giới sẽ khỏe và nhanh hơn nhiều lần.  

Kẻ 5 phút đã tới thiên đường, người loay hoay nửa ngày vẫn 'xôi hỏng bỏng không'

Kẻ 5 phút đã tới thiên đường, người loay hoay nửa ngày vẫn 'xôi hỏng bỏng không'

Một cuộc yến oanh kéo dài bao lâu gọi là đủ? Chiếc đồng hồ có phải là chánh chủ khảo tình dục?

Vua chúa và nhà giàu thời xưa chữa yếu sinh lý thế nào?

Vua chúa và nhà giàu thời xưa chữa yếu sinh lý thế nào?

Hạt me, cây sâm đất, nhân sâm Ấn Độ... là những loại thảo dược được người xưa thậm chí ngay cả vua chúa và những người giàu có thường dùng để chữa yếu sinh lý.