- Khi thấy con nằm bất tỉnh ở vũng nước trước sân nhà, người mẹ chạy lại cũng bị điện giật. Nguyên nhân là do trụ điện bị rò rỉ, điện giật 2 mẹ con bất tỉnh.

Khoa cấp cứu bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận bệnh nhi 1 tuổi, ngụ tại Bình Dương, trong tình trạng nguy kịch khi bị điện giật.

Người nhà nói rằng trước lúc nhập viện, bé chơi ở vũng nước trước sân nhà thì bất ngờ bị điện giật bất tỉnh. Người mẹ thấy vậy cũng chạy lại xem tình trạng con cũng bị điện giật.

Bé được người nhà đưa đến bệnh viện đa khoa Bình Dương cấp cứu trong tình trạng ngưng tim ngưng thở. Sau 30 phút được bác sĩ hồi sức, bé có nhịp tim trở lại và chuyển lên TP.HCM tiếp tục chữa trị.

{keywords}
Bệnh nhi đang được chữa trị ở BV Nhi đồng 2

Trưởng khoa cấp cứu Nguyễn Văn Lộc cho biết, bệnh nhi bị hôn mê sâu, tổn thương tim. Kết quả khảo sát CT Scan cho thấy bé có tình trạng phù não lan tỏa 2 bán cầu.

Bé được tiếp tục duy trì thở máy, truyền thuốc vận mạch hỗ trợ tim, chống phù não và sử dụng kháng sinh.

Sau nhiều ngày điều trị, dù vẫn thở máy nhưng tình trạng tri giác bé có cải thiện, các tổn thương tim về ngưỡng gần bình thường.

Bố của bệnh nhi chia sẻ, hai mẹ con bị điện giật là do trụ điện trước nhà bị rò rỉ. Tủ điện này do anh tự lắp đặt, thắp sáng con đường trước nhà. Trong khi bé rơi vào tình trạng nguy kịch thì người mẹ may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Theo BS Lộc, không nên cho trẻ chơi gần trụ điện, tủ điện đề phòng điện rò rỉ không biết trước, đặc biệt vào mùa mưa gió. Tất cả ổ điện nên sử dụng ổ điện có tính năng phòng ngừa giật điện và thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng các thiết bị điện.

Khi phát hiện trẻ bị điện giật, trước hết cần tìm cách ngắt nguồn điện hoặc phải sử dụng phương tiện cách điện để đưa bệnh nhân ra khỏi hiện trường điện giật.

Bệnh nhân bị điện giật nếu ngưng tim, ngưng thở tại chỗ cần lưu ý hồi sức cấp cứu ban đầu, sơ cứu tại hiện trường nếu có tổn thương do chấn thương, phỏng.

Ớn lạnh giun chui vào chân bé trai, bò lúc nhúc dưới da

Ớn lạnh giun chui vào chân bé trai, bò lúc nhúc dưới da

Trong lúc về quê ngoại chơi dịp hè, bé 5 tuổi bị ấu trùng giun chui vào cơ thể, bò lúc nhúc dưới da.

Bé gái đau đớn suốt 2 tháng vì dị vật trong âm đạo

Bé gái đau đớn suốt 2 tháng vì dị vật trong âm đạo

Miếng bông gòn dính vào thành âm đạo khiến bé gái 6 tuổi ở miền Tây phải chịu đau đớn suốt 2 tháng trời.

Bị chó dại cắn, 2 bé trai tỉnh táo đến lúc tử vong

Bị chó dại cắn, 2 bé trai tỉnh táo đến lúc tử vong

Cả 2 bé trai đều vào viện khi đã lên cơn dại, tỉnh táo nhưng sợ nước, sợ ánh sáng và khó thở.

Bé trai bị chôn sống ở Bình Thuận giờ ra sao?

Bé trai bị chôn sống ở Bình Thuận giờ ra sao?

Chủ tịch xã Tân Thắng cho hay, sức khoẻ của bé sơ sinh 1 ngày tuổi bị chôn sống với vết thương trên đầu đang tiến triển tốt.

Thách đố uống hơn 1 lít rượu, bé trai 11 tuổi hôn mê sâu

Thách đố uống hơn 1 lít rượu, bé trai 11 tuổi hôn mê sâu

Trong lúc mọi người đi vắng, Nênh cùng với nhóm bạn rủ nhau uống rượu. Vì bạn bè thách đố, Nênh đã uống hết hơn 1 lít rượu.

Văn Đức