- Ung thư buồng trứng là một trong số những bệnh ung thư phụ nữ thường mắc phải, nó không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của chị em phụ nữ. Để phòng tránh căn bệnh nguy hiểm này, chị em phụ nữ cần thực hiện những biện pháp dưới đây.

6 dấu hiệu nghi ngờ ngay đến ung thư buồng trứng
Các triệu chứng sớm của ung thư buồng trứng

Chế độ ăn, uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh chính là chìa khóa quan trọng không chỉ giúp bạn phòng tránh được bệnh ung thư buồng trứng mà còn tránh xa được rất nhiều bệnh tật khác.

{keywords}

Nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều chất xơ và vitamin tự nhiên: như rau xanh, ngũ cốc hoa quả (xoài, cam, chuối, nho, cà chua, cà rốt…).

Tuy nhiên, hiện nay rau xanh, hoa quả cũng tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư vì bị nhiễm nhiều hóa chất bảo quản, thuốc trừ sâu… do đó bạn cũng cần lưu ý nên chọn những loại thực phẩm sạch, không chứa hóa chất độc hại để phòng bệnh hiệu quả.

Uống đủ nước: Uống nhiều nước sẽ giúp thanh lọc cơ thể, thúc đẩy tuần hoàn máu và chống được bệnh ung thư. Vì vậy bạn hãy chăm chỉ uống ít nhất 1,5 lít nước/ ngày để đảm bảo sức khỏe nhé. Bạn có thể uống nước lọc hoặc bổ sung nước bằng các loại nước ép hoa quả, nước canh…

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh xa các loại đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, không hút thuốc lá và không uống các chất có cồn.

 

Kéo dài thời gian cho con bú sữa mẹ

Phụ nữ cho con bú trên sáu tháng sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư buồng trứng. Vì khi cho con bú, tuyến vú sẽ tiết ra Oxytocin giúp sản sinh nhiều hoocmon sinh dục. Hoóc-môn sinh dục nhiều sẽ giúp phụ nữ phòng tránh được ung thư buồng trứng.

 

Chăm chỉ vận động

Chăm chỉ vận động không chỉ giúp bạn phòng tránh được ung thư buồng trứng mà còn giúp bạn có được cơ thể dẻo dai, thân hình đẹp. Bạn có thể tăng cường vận động bằng cách tập thể dục thường xuyên hoặc chăm chỉ lao động chân tay, làm việc nhà và hạn chế ngồi một chỗ quá lâu.

 

Khám sức khỏe định kỳ

Nhiều người nghĩ rằng cơ thể không có dấu hiệu gì bất thường thì nghĩa là sẽ không có bệnh. Tuy nhiên, bạn có biết rằng ung thư buồng trứng nói riêng và các loại bệnh ung thư nói chung thường có giai đoạn tiềm ẩn khiến bạn rất khó phát hiện được bệnh.

Khi bệnh có những dấu hiệu bất thường thì cũng là lúc nó đã chuyển sang giai đoạn nặng rất khó chữa trị. Do đó, bạn nên thăm khám sức khỏe định kỳ, đặc biệt là khám phụ khoa định kỳ (ít nhất sáu tháng một lần). Thông qua quá trình thăm khám sức khỏe định kỳ, các bác sĩ sẽ giúp bạn phát hiện bệnh sớm, đồng thời cho bạn những lời khuyên để giúp phòng tránh bệnh tốt hơn.

{keywords} 

Hạn chế sử dụng thuốc có chứa hoóc-môn

Các loại thuốc có chứa hoóc-môn nếu sử dụng không theo chỉ định sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người phụ nữ, mà trực tiếp là nguyên nhân gây nên tình trạng ung thư buồng trứng.

Nhiều chị em khi kinh nguyệt không đều thường tự ý sử dụng các sản phẩm thuốc điều hòa kinh nguyệt có chứa hoóc-môn mà không có sự chỉ dẫn của bác sĩ, điều này rất nguy hiểm.

Nếu dùng thuốc điều kinh trong thời gian dài, không có sự chỉ dẫn của bác sĩ hoặc kinh nguyệt không đều có lâu cũng làm tăng nguy cơ phát triển bệnh ung thư buồng trứng.

Bạn có thể áp dụng những cách phòng tránh tối giản, hiệu quả nhất ở trên để phòng ung thư buồng trứng cho mình và người thân.

Thái Hậu (tổng hợp)

Bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng nên ăn gì?

Bệnh nhân mắc ung thư buồng trứng nên ăn gì?

Một chế độ ăn uống tốt không chỉ tốt cho sức khỏe của người bệnh ung thư buồng trứng, còn giúp tăng cường sức đề kháng.

Bạn hiểu ung thư buồng trứng như thế nào?

Bạn hiểu ung thư buồng trứng như thế nào?

Ung thư buồng trứng là tình trạng khối u ác tính xuất hiện ở buồng trứng. Đây là nơi sản sinh ra tế bào trứng, đồng thời tiết ra hoóc-môn giới tính nữ

Ung thư buồng trứng xuất phát từ đâu?

Ung thư buồng trứng xuất phát từ đâu?

Ung thư buồng trứng thường hình thành và diễn biến âm thầm. Các chị em phụ nữ thường phát hiện căn bệnh này khi tình cờ đi khám sức khỏe hoặc khám phụ khoa.