- Một chế độ ăn uống khoa học và một chế độ sinh hoạt hợp lý sẽ giúp bạn ngăn chặn được rất nhiều bệnh tật, trong đó có ung thư nội mạc tử cung. Các chị em phụ nữ sẽ tránh khỏi bệnh ung thư nội mạc tử cung nếu như có một chế độ sinh hoạt hợp lý và ăn những loại thực phẩm tốt dưới đây mỗi ngày. Bởi nhóm thực phẩm dưới đây có lượng chất oxy hóa khá cao giúp ngăn chặn quá trình gây ung thư và di căn.

Đối tượng có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao
Những căn bệnh ung thư nào có tính di truyền?
Thức đêm, ngồi nhiều dễ mắc ung thư

Cà rốt – thực phẩm phòng chống ung thư nội mạc tử cung

Cà rốt là loại thực phẩm có chứa hàm lượng beta-caroten và carotenoid cao giúp sáng mắt và chống lại sự hấp thụ các chất ung thư cũng như chất làm biến đổi gen, đặc biệt là ung thư nội mạc tử cung. Cà rốt là loại thực phẩm dễ ăn, bạn có thể chế biến với nhiều món ăn ngon khác nhau hoặc có thể ăn sống cũng rất tốt. Loại củ này cũng khá phổ biến, dễ tìm, dễ mua và không mấy tốn kém.

 {keywords}

Trà xanh rất tốt trong việc phòng ngừa ung thư nội mạc tử cung

Trà xanh có nhiều tác dụng với sức khỏe con người như chống lão hóa, diệt khuẩn và chống viêm… Trà xanh có chứa chất chống oxy hóa cao mà điển hình là polyphenol, một chất ngăn ngừa sự tăng sinh của các tế bào ung thư nội mạc tử cung trong cơ thể. Chị em nếu uống một ly trà xanh mỗi sáng không những có thể bài lọc được độc tố mà còn giúp ngăn ngừa ung thư nội mạc tử cung và các loại ung thư khác.

 

Các loại đậu giúp phụ nữ tránh khỏi ung thư nội mạc tử cung

Đậu được đánh giá là loại thực phẩm giàu chất xơ, protein cùng các vitamin thiết yếu mà cơ thể người cần. Đậu có giá thành khá rẻ và đa dạng các chủng loại, bạn có thể sử dụng đậu để chế biến món ăn hàng ngày. Các hoạt chất có trong đậu sẽ giúp làm chậm sự tăng sinh của tế bào ung thư và giúp cơ thể nữ giới tránh khỏi ung thư nội mạc tử cung cũng như các bệnh phụ khoa khác. Để có một sức khỏe tốt bạn hãy nên bổ sung đậu trong thực đơn hàng ngày ngay đi thôi.

 

Rau xà lách – thực phẩm phòng chống ung thư nội mạc tử cung

Rau xà lách là loại rau có chứa Flavonoid, một hoạt chất trong chuyển hóa trung gian giúp ngăn ngừa cũng như chống lại ung thư nội mạc tử cung và các loại ung thư khác. Chị em nên ăn một lượng vừa đủ rau xà lách mỗi ngày sẽ giúp cơ thể tránh khỏi ung thư nội mạc tử cung và giảm cân rất tốt.

 

Phòng chống ung thư nội mạc tử cung bằng bánh mì

Bánh mì có chứa vitamin B6 giúp tăng cường hệ miễn dịch được khỏe mạnh và duy trì sự trao đổi hồng cầu, kích thích cơ thể chống lại các dấu hiệu xâm hại của tế bào lạ. Bánh mì cung cấp năng lượng cần thiết cho mọi hoạt động của con người, trong đó có các chất thiết yếu như trong các loại rau củ có. Mỗi ngày bạn có thể ăn một lượng bánh mỳ nhỏ để giúp cơ thể được khỏe mạnh hơn.

 {keywords}

Ngăn ngừa ung thư nội mạc tử cung bằng củ nghệ

Củ nghệ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch và giảm viêm cổ tử cung hay phá hủy cấu trúc hình thành nên tế bào ung thư như HPV. Bên cạnh đó, củ nghệ còn làm lành vết thương, loét cho viêm rất hiệu quả, ngăn ngừa sự lây lan của các tế bào ung thư nội mạc tử cung. Giảm bớt các triệu chứng đau do ung thư nội mạc tử cung.

Củ có tính đắng nên bạn có thể kết hợp dùng trong khi chế biến thức ăn hàng ngày như kho cá, nấu canh cá, canh ốc. Bạn cũng có thể dùng viên bột nghệ đã được tẩm mật ong để ăn hàng ngày cũng đều tốt.

Cuối cùng hãy nhớ bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào thực đơn bữa cơm hàng ngày của gia đình bạn để giúp các thành viên của gia đình được khỏe mạnh và tránh xa ung thư nội mạc tử cung bạn nhé!

Hi hữu: Tử cung sản phụ lộn ra ngoài sau khi sinh

Hi hữu: Tử cung sản phụ lộn ra ngoài sau khi sinh

Khi thấy nhau thai không bong, máu chảy ồ ạt, các bác sĩ liền xử trí bằng cách bóc thủ công nhưng không có kết quả, sản phụ nhanh chóng rơi vào trạng thái lơ mơ.

U xơ tử cung: trì hoãn mổ có thể gây nguy hiểm

U xơ tử cung: trì hoãn mổ có thể gây nguy hiểm

Đừng nghĩ rằng u xơ tử cung có thể tự khỏi sau khi mãn kinh, trì hoãn việc điều trị có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm khôn lường như vô sinh hiếm muộn…

Ung thư cổ tử cung là bệnh gì?

Ung thư cổ tử cung là bệnh gì?

Ung thư cổ tử cung là loại bệnh mà tế bào ung thư xuất hiện ở phần nối giữa tử cung và âm đạo của phụ nữ. 

Thái Hậu(tổng hợp).