- Ngại ngùng không dám mua bao cao su, cặp nam nữ quyết định dùng túi nilon. Hậu quả: Cả 2 phải nhập viện vì "cô bé" và "cậu bé" đều bị tổn thương nghiêm trọng.

Câu chuyện hy hữu được BS Nguyễn Thế Lương, Phó giám đốc bệnh viện Thận Hà Nội chia sẻ.

Theo BS Lương, cả 2 bệnh nhân đều đang là sinh viên tại Hà Nội, bị tai nạn ngay lần quan hệ đầu tiên. Dù đau đớn nhưng cả 2 vẫn cố lết đến bệnh viện.

"Chúng tôi phát hiện cả bộ phận sinh dục nam và nữ đều bị trầy tuột nghiêm trọng, vết thương chảy máu do bị túi nilon cọ sát", BS Lương kể. 

2 bệnh nhân sau đó được xử lý vết thương, uống thuốc chống viêm nhiễm.

{keywords}
Cặp sinh viên gặp tai nạn ngay lần "yêu" đầu tiên do dùng túi nilon thay bao cao su. Ảnh minh họa

Theo lý giải của 2 bệnh nhân, dù biết dùng bao cao su để phòng tránh thai là tốt nhất nhưng vì sợ bạn bè phát hiện nên cả 2 không dám ghé vào cửa hàng để mua. Trong lúc bí bách, cả 2 nghĩ ra cách dùng túi nilon để thay thế, không ngờ lại gặp tai nạn.

Theo BS Lương, bao cao su được thiết đặc biệt cho "chuyện ấy", có độ đàn hồi, mỏng, không mép, không gờ và được vô trùng, trong khi túi nilon dày, không co giãn, chưa kể không sạch nên khi cọ sát rất dễ làm trầy xước bộ phận sinh dục, gây nhiễm trùng, ảnh hưởng sức khỏe sinh sản.

Tuy nhiên thực tế, nhiều bạn trẻ vẫn còn ngại ngùng trong việc tiếp cận các kiến thức tình dục an toàn cũng như các sản phẩm bảo vệ sức khỏe như bao cao su, thuốc tránh thai…

BS Lương cho biết so với nữ giới, kiến thức về sức khỏe giới tính của đàn ông Việt thấp hơn nhiều và rất bảo thủ, có nguyên nhân một phần do mạng lưới nam khoa chưa phát triển rộng khắp như phụ sản.

"Đó là lí do hầu hết bệnh nhân nam khi đến tìm gặp bác sĩ thì bệnh đã ở giai đoạn muộn, việc chữa trị gặp rất nhiều khó khăn và tốn kém".

BS Lương khuyên các quý ông nên bỏ qua cái tôi. Khi gặp trục trặc phòng the không nên mày mò tự chữa, tự áp dụng bài thuốc của người này người kia vì có thể "biến lợn lành thành lợn què".

BS Lương chia sẻ, nam khoa là một lĩnh vực rộng lớn, không chỉ dừng ở vô sinh, hiếm muộn hay bất lực như nhiều người biết mà còn có xuất tinh sớm, xuất tinh muộn, không xuất tinh, xuất tinh đau, không ham muốn hoặc các bệnh liên quan đến nội tiết như suy tuyến sinh dục nam (mãn kinh ở đàn ông), dị tật bộ phận sinh dục, rối loạn giới tính...

M.Anh