Những cặp vợ chồng không cùng chia sẻ những “thói quen” trong giấc ngủ thường ít hài lòng, thỏa mãn trong tình yêu của họ.

Khó ngủ có thể gây những ảnh hưởng không nhỏ trong đời sống vợ chồng. Trung bình một cặp vợ chồng có khoảng 24 lần cãi nhau trong năm vì những phiền toái trong giấc ngủ.

Mất ngủ, thức dậy vào ban đêm vì những tiếng ngáy của người bạn đời… mệt mỏi kéo dài, mất ngủ triền miên đã ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần và thể chất.

Theo nghiên cứu đăng trên Daily Mail cho biết những rối loạn giấc ngủ có thể là vấn đề gây tranh cãi của các cặp vợ chồng. Họ tiến hành khảo sát thói quen giấc ngủ của 2.000 người Mỹ, đặc biệt lưu tâm đến sự mệt mỏi trong mối quan hệ vợ chồng. Theo kết quả thì những người thiếu ngủ hoặc thiếu sự nghỉ ngơi thường có những tranh cãi, cáu gắt trong cuộc sống vợ chồng.

{keywords}

Nếu một người trung bình trải qua 182 “đêm mất ngủ” mỗi năm thì thủ phạm có thể do lỗi của người bạn đời. Nguồn gốc sâu xa gây nên sự bất bình, tranh cãi liên quan đến giấc ngủ có thể là do ngủ ngáy, thường thức dậy lúc đêm khuya, ngủ muộn, kéo hết chăn mền, chiếm lấy nhiều chỗ trên giường, vẫn thắp sáng đèn trong khi ngủ…

Tuy nhiên để tránh những điều phiền toái nhưng tế nhị đó bạn có thể trao đổi với người bạn đời, sau đó có những cách riêng như nút bông lỗ tai, đèn ngủ riêng….

Cứ 1/7 người Mỹ thừa nhận rằng những tranh cãi trong đời sống vợ chồng có thể làm đổ vỡ cuộc hôn nhân.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Pittsbug nhận thấy rằng các cặp vợ chồng có giấc ngủ “đồng bộ, cùng chung lịch ngủ - thức” sẽ có cuộc sống hôn nhân hài hòa. Những cặp vợ chồng không cùng chia sẻ những “thói quen” trong giấc ngủ thường ít hài lòng, thỏa mãn trong tình yêu của họ. 

Nghiên cứu còn chỉ ra rằng chất lượng giấc ngủ không chỉ được “điều chỉnh” bởi chúng ta ngủ khi nào mà còn phụ thuộc vào người mà chúng ta ngủ cùng, thói quen ngủ của họ như thế nào?

Giấc ngủ là một trong những yếu tố quan trọng cho sức khỏe và hạnh phúc. Giấc ngủ kém sẽ có những tác động “tiêu cực” đến mối quan hệ vợ chồng. 

Để có cuộc sống hạnh phúc, thoải mái thì mỗi người hãy tìm ra những khó khăn bất đồng dù là những vấn đề tế nhị nhất để cùng nhau giải quyết và sửa đổi.

(Theo Top Sante/SK&ĐS)