- Không ít nam giới tìm đến bác sĩ vì các vấn đề của “cậu nhỏ”. Dù kích thước “cậu nhỏ” bé hay lớn hơn bình thường đều có thể khiến cánh mày râu cảm thấy dường như nó đang trục trặc.

Vợ chồng anh N.T.H (35 tuổi, ở Bắc Giang) tìm đến một bệnh viện chuyên về sản khoa vì chậm con đã 4 năm. 

Qua thăm khám sàng lọc, bác sĩ không phát hiện bất thường về đường sinh sản của cả hai người. Mãi sau, trong quá trình chữa hiếm muộn, người vợ mới thổ lộ với bác sĩ về nỗi niềm của mình mỗi khi giao ban vì cậu nhỏ của chồng mình có vẻ thuộc hàng "khủng”. 

{keywords}

Chị kể: “Khi mới lấy nhau em thấy có phần thấy thú vị, nhưng dần dần em thấy sợ nhiều hơn vì kích cỡ khủng và cái sự cứ “hùng hục” của ông xã mỗi lần giao ban". 

Ngược lại, người chồng cũng than: "Chuyện vợ chồng dần nhàm chán vì cô ấy có vẻ không hợp tác nữa. Tôi cũng thấy có lỗi nhưng vẫn không biết làm cách thế nào để mang lại khoái cảm cho vợ nên cả hai cứ dần xa nhau”.

Trường hợp như vợ chồng anh H không phải là hiếm gặp tại các khoa nam học, các bệnh viện phụ sản. 

Theo một bác sĩ chuyên khoa sản, nếu kích thước cậu nhỏ của người chồng lớn, khi sinh hoạt, cả hai đều cần chú ý. Nếu không cẩn thận, rất dễ gây rách cùng đồ ở nữ giới, gây chảy máu ồ ạt và phải cấp cứu. Trong khi đó, quá trình cấp cứu cho những ca như vậy này cần có những bác sĩ có chuyên môn giỏi ở tuyến trên vì đây là bệnh lý khó và phức tạp.

Anh N.V.D, quê ở Hưng Yên, thì ngược lại, cố nài nỉ bác sĩ tăng kích cỡ cho "thằng bé" vì cô vợ cứ nửa đùa nửa thật chê của chồng nhỏ và đem so sánh với những người trước đây. 

Bởi vậy, vợ chồng anh thường xuyên lục đục.

To - nhỏ quan trọng thế nào?

Theo chuyên gia - bác sĩ Nguyễn Bá Hưng, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, dường như kích thước cậu nhỏ hoành tráng đem đến cho người phụ nữ cảm giác ban đầu thích thú hơn. Điều đó có thể là một điểm cộng cho hành trình cùng nhau đi đến sự thăng hoa ở một số người dễ dàng hơn, ngược lại, cậu nhỏ khiêm tốn sẽ là một điểm trừ. 

Đối với những phụ nữ có trải nghiệm tình dục với nhiều người dường như họ sẽ không thích dùng "đồ" nhỏ. 

Tuy nhiên, trên thực tế kích cỡ “khủng” không phải là yếu tố quyết định làm nên một cuộc giao ban hoàn hảo. Quan trọng là cậu nhỏ có hoạt động tốt không. Và sự quyết định hơn nữa là người đàn ông sở hữu cậu nhỏ đó có có tâm lý, có kỹ thuật và kỹ năng tốt để dẫn dắt người phụ nữ đến cuối cuộc yêu hay không. 

Rất nhiều cặp vợ chồng suốt đời chung thủy với nhau, không có bạn tình khác. Họ không có khái niệm so sánh. 

Thậm chí có những trường hợp, người chồng sở hữu cậu nhỏ chỉ to và dài bằng ngón tay cái, khi đi khám bác sĩ nhận định “bé” thì họ mới biết như vậy. Thế nhưng, đời sống tình dục của họ vẫn thường xuyên có những giây phút thăng hoa bên nhau.

Chiều dài cậu nhỏ của nam giới trưởng thành người VN khi “xìu” là 6,6cm và khi cương là 11,2cm. Kích thước lớn hơn hoặc nhỏ hơn (đặc biệt là nhỏ hơn) so với mức trung bình này 1-2cm thì cũng không phải là điều bất thường. 

Cậu nhỏ thực sự nhỏ thường có nhiều nguyên nhân, có những nguyên nhân có thể điều trị bằng thuốc, có những nguyên nhân phải can thiệp phẫu thuật. Tuy nhiên, việc can thiệp chỉ áp dụng cho trường hợp dương vật nhỏ do bệnh lý thực sự.

Cậu nhỏ được cấu tạo bởi cấu trúc cương và cấu trúc vỏ đệm bao giữ bên ngoài; Cấu trúc cương gồm hai thể hang nằm ở hai bên mặt lưng, thể xốp nằm ở mặt dưới. Cấu trúc vỏ gồm tổ chức dưới da, mỡ, các dây chằng giữ dương vật... 

Trong trường hợp phẫu thuật kéo dài, bác sĩ sẽ đưa thêm một cấu trúc cương ở bên trong ra ngoài bằng cách cắt các dây chằng mu dương vật. 

Thực ra, việc này chỉ là cách “di dời” 2-3cm phần dương vật đang ẩn bên trong bộc lộ ra ngoài chứ không phải là “kéo dài” ra như mọi người lầm tưởng. Còn khi phẫu thuật làm to dương vật thì người ta sẽ đắp thêm các vật liệu vào tổ chức vỏ (như mỡ lấy từ chỗ khác - như mỡ bụng- rồi bơm vào dưới da dương vật), silicon, chất làm đầy...

BS Nguyễn Bá Hưng lưu ý: Chỉ cần dùng thuốc có thể làm tăng kích thước của dương vật lên gấp 1,5-2 lần sau 3-6 tháng điều trị. Đồng thời sử dụng thuốc đúng giải quyết được gốc rễ của vấn đề, đó là gia tăng kích thước ở tại cấu trúc cương, làm tăng khả năng cương cứng và khả năng tình dục tuy nhiên không phải không phải ai cũng chữa bằng cách này được. 

Khi nam giới đã trưởng thành nhưng dương vật vẫn bé thực sự tức chiều dài dương vật khi cương < 7,5cm, chu vi là <6cm, phẫu thuật điều chỉnh chiều dài và kích thước cậu nhỏ sẽ được tiến hành sau khi đã loại trừ các nguyên nhân nội khoa. 

Người bệnh cũng cần nắm rõ phẫu thuật không làm tăng được cấu trúc cương mà chỉ làm tăng cấu trúc vỏ đệm bên ngoài và xê dịch cấu trúc cương vốn có. Do đó, việc này chỉ đáp ứng được về mặt thẩm mỹ mà không giải quyết được vấn đề chức năng. 

Còn những người có hội chứng dương vật nhỏ (tức là kích cỡ dương vật bình thường nhưng họ vẫn luôn nghĩ đó là nhỏ) thì cần tư vấn về tâm lý và bổ sung kiến thức về giới tính tình dục để giải quyết vấn đề chứ không phải là phẫu thuật.

Thùy Ninh