Theo một nghiên cứu mới, thời gian tốt nhất trong ngày để làm chuyện ấy là lúc 7h30 sáng, sau khi bạn thức dậy chừng 45 phút.

Đây là khoảng thời gian năng lượng trong cơ thể lên mức cao nhất sau một đêm nghỉ ngơi tốt đẹp, giúp cả hai hứng khởi hơn trong quan hệ tình dục.

{keywords}

Chuyện ấy buổi sáng giúp bạn tăng endorphin và giảm huyết áp cũng như giảm căng thẳng khiến bạn cảm thấy lạc quan hơn trong thời gian còn lại của cả ngày.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát với 1.000 người khỏe mạnh và đưa ra những khuyến cáo về thời gian tốt nhất để làm các việc trong ngày. 

Theo đó, thời gian lý tưởng để chạy hay tập luyện là trước 7h sáng. Bởi tập luyện ở trạng thái nhịn ăn (tức là trước bữa ăn sáng) sẽ làm tăng hiệu quả đốt cháy chất béo khi lượng đường trong máu, insulin và glycogen thấp hơn bình thường sau một đêm dài.

Mức độ tập trung trí não lên cao nhất khoảng 3 giờ sau khi tỉnh dậy nên hãy tranh thủ ưu tiên giải quyết các công việc nặng nề nhất. Khoảng 1 giờ sau đó, sự căng thẳng gia tăng, nhất là vào đầu tuần khi cả núi công việc chờ đợi, thì bạn cần thư giãn.

Nếu muốn nhâm nhi chút cồn, thì tốt nhất vào khoảng 18h - nghĩa là 4h trước lúc ngủ để tối đa hóa thời gian hồi phục gan.

Lý tưởng cho giấc ngủ là lúc 22h10; 6h45 sáng bạn cần tỉnh giấc sau giấc ngủ lý tưởng từ 7-9 tiếng. Bạn nên ăn tối lúc 18h. Vào lúc 20h có thể thư giãn tinh thần trước màn hình TV.

Khoảng 12h (tức là 4h sau ăn sáng) thì bạn ăn trưa. Tuyệt đối không nên từ bỏ bữa trưa chỉ vì lý do ăn sáng muộn. Lúc 15h30, khi cơ thể bắt đầu uể oải sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể thư giãn một chút và nhâm nhi đồ ăn nhẹ.

Cắt cả 2 buồng trứng ảnh hưởng thế nào đến 'chuyện ấy'?

Cắt cả 2 buồng trứng ảnh hưởng thế nào đến 'chuyện ấy'?

Việc phải cắt cả 2 buồng trứng ở phụ nữ là việc rất quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe và nhu cầu tình dục?

Nam giới có thể làm 'chuyện ấy' đến tuổi nào?

Nam giới có thể làm 'chuyện ấy' đến tuổi nào?

Phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh sẽ ngừng rụng trứng và giảm khả năng sex. Còn nam giới có thể quan hệ tình dục đến tuổi nào?

Các vitamin tốt cho 'chuyện ấy'

Các vitamin tốt cho 'chuyện ấy'

Những loại thực phẩm bạn ăn có thể tăng cường ham muốn cũng như hoạt động tình dục bằng cách bổ sung chất dinh dưỡng, cải thiện lưu thông máu.

Năng ‘chuyện ấy’ để tránh ung thư tiền liệt tuyến

Năng ‘chuyện ấy’ để tránh ung thư tiền liệt tuyến

Quan hệ tình dục thường xuyên giúp nam giới tránh được nguy cơ mắc ung thư, nhất là ung thư tiền liệt tuyến. 

Nhìn màu tóc biết rõ chuyện ấy

Nhìn màu tóc biết rõ chuyện ấy

Một nghiên cứu gần đây cho thấy sự liên quan thú vị giữa màu tóc và đời sống tình dục. 

Thái An (Theo Dailymail)