Sau một nghiên cứu mới của Trường Công nghệ Y học ở Haifa, Israel, có vẻ như nam giới nên tìm nơi để điện thoại ngoài túi quần như trong ví hay ba lô…

Bởi vì nghiên cứu đã cho thấy rằng giữ một chiếc điện thoại trong túi gây ra vấn đề nghiêm trọng về sự suy giảm số lượng tinh trùng và khiến nam giới ngày càng kém phong độ.

{keywords}

Các chuyên gia về sinh đẻ đã kiểm tra trên gần 100 nam giới thường xuyên sử dụng điện thoại hàng ngày trong suốt một năm hoặc ít nhất một giờ mỗi ngày, kết quả được nhận thấy tinh trùng của họ như đang được nấu chín mỗi ngày, thậm chí có sự giảm số lượng tinh trùng đáng kể, ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của nhóm này.

Những người có thói quen để điện thoại ở túi quần trước được nhận thấy 47% trong số họ chịu những ảnh hưởng nghiêm trọng, và số lượng những người có thói quen này cũng chiếm tới 11% nam giới trên thế giới. Các nhà nghiên cứu cho rằng, tác động của điện từ phát ra từ chiếc điện thoại có thể làm tinh trùng bị nóng lên, những điện từ này giống như một cái bếp đun nấu thường xuyên trong túi nam giới.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những nam giới có thói quen ngủ với điện thoại để trên giường hoặc gần giường, nồng độ tinh trùng cũng giảm so với những người không đặt điện thoại gần khu vực giường ngủ của họ. 

Để giúp nam giới tránh khỏi sự phá hủy tinh trùng bởi những chiếc điện thoại, Giáo sư Gedis Grudzinskas, một nhà tư vấn sinh sản tại bệnh viện St George ở London, đã đưa ra lời khuyên: “Hãy lựa chọn bộ đồ có túi trên ngực cất giữ điện thoại thay vì để gần hai trái tinh hoàn của mình, điều đó sẽ giúp ngăn ngừa đáng kể nguy cơ giảm hoặc giảm rất nhiều lượng tinh trùng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ở nam giới.”

Một nghiên cứu tương tự xét trên sự tác động đối với nữ giới chưa được thực hiện, tuy nhiên, theo Marrtha Dirnfield, nhà nghiên cứu trong lĩnh vực này, cho biết: “Sự thực cũng chưa tìm ra những tác động của sóng điện từ ảnh hưởng đến nữ giới, có lẽ bởi vì nữ giới không tiện khi đút điện thoại trong túi quần như nam giới.”

Vì vậy, nam giới hãy suy nghĩ về việc cần thay đổi thói quen sử dụng điện thoại, không đút túi quần và tốt nhất nên cách ly điện thoại khỏi phòng ngủ.

Tự kiểm tra chất lượng tinh trùng bằng smartphone

Tự kiểm tra chất lượng tinh trùng bằng smartphone

Chiếc smartphone của bạn có thể làm vô khối việc hữu ích. Nhưng có lẽ bạn không ngờ rằng, nó có thể dùng để kiểm tra chất lượng tinh trùng của bạn.

Chàng trai 20 tuổi mang thai nhờ phương pháp hiến tinh trùng

Chàng trai 20 tuổi mang thai nhờ phương pháp hiến tinh trùng

Vào năm 2008, Thomas Beatie, một người đàn ông Mỹ đã nhận được sự chú ý đặc biệt của báo chí khi trở thành người đàn ông chuyển giới đầu tiên mang thai và sinh con.

10 tác nhân không ngờ làm suy yếu tinh trùng

10 tác nhân không ngờ làm suy yếu tinh trùng

Trên thực tế, theo các chuyên gia, không nhiều người biết rằng có những tác nhân tưởng chừng vô hại nhưng lại có thể 'giết chết' tinh trùng, có thể gây nên tình trạng vô sinh.

Theo Sức khỏe & Đời sống