Nghệ không chỉ được biết đến trong điều trị các bệnh về dạ dày, tăng sức đề kháng, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư mà còn là thuốc quý toàn diện cho phụ nữ sau sinh:chăm sóc, phục hồi sức khỏe, giúp lấy lại vóc dáng, vẻ đẹp làn da.

Những vấn đề thường gặp của phụ nữ sau sinh

Sau khi sinh là lúc người phụ nữ thường gặp phải những vấn đề:

Thiếu máu do mất máu lúc sinh và do nuôi dưỡng bào thai, cũng như việc cho con bú. Kèm theo tình trạng mỏi mệt toàn thân sau khi phải trải qua một quá trình lao động nặng nề là mang thai và chuyển dạ.

Đồng thời, những cơn đau liên hồi trên khắp cơ thể - đau tại chỗ vùng bụng do co hồi tử cung, đau vết mổ hoặc vết rách tầng sinh môn, cũng gây không ít trở ngại cho hoạt động bình thường của sản phụ, chưa kể còn có nguy cơ nhiễm trùng âm đạo nếu không được chăm sóc đúng cách.

Ngoài ra, sản dịch sẽ tiếp tục xuất tiết tại các vùng tổn thương trong nội mạc tử cung do nhau bong tróc, cần phải giải thoát ra ngoài.

Do đó, người phụ nữ cần được chăm sóc và nuôi dưỡng đặc biệt những tháng đầu tiên sau sinh, qua đó một cách gián tiếp nuôi dưỡng con.

Có khá nhiều phương pháp chăm sóc tốt cho sản phụ, trong đó Nghệ từ lâu được xem là dược liệu có thể cùng lúc giải quyết được nhiều vấn đề giúp phụ nữ sau sinh vượt qua giai đoạn hậu sản khó khăn này.

{keywords}

PGS.TS. Nguyễn Thị Bay có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nghiên cứuvà giảng dạy các loại thuốc Đông Y

Nghệ tốt cho phụ nữ sau sinh như thế nào?

Qua nghiên cứu dược lý thực nghiệm (GS. Đỗ Tất Lợi, Cây thuốc - Vị thuốc Việt Nam) ghi nhận: nghệ có tác dụng kích thích bài tiết mật, giảm cholesterol xấu, giúp co bóp cơ tử cung đều đặn, giảm độc lực của vi khuẩn, lành vết loét dạ dày, giảm đau trong bệnh lý dạ dày và viêm gan,…

Trên lâm sàng, nghệ là một loại dược liệu có thành phần hoạt chất là Curcumin. Các nhà nghiên cứu ghi nhận Curcumin trong nghệ giải quyết được các vấn đề của phụ nữ sau sinh như:

Hàn gắn vết thương do sinh trong cơ thể: Curcumin có tác dụng tăng sinh mô hạt, mau lành vết thương.

Đẩy nhanh sản dịch ra ngoài do tác dụng tăng co bóp đều đặn cơ tử cung.

Làm mờ vết rạn, trị nám, tàn nhang, giúp sáng da: Tinh chất Curcumin trong nghệ kích thích quá trình trao đổi chất trong các mạch máu dưới da, giúp nuôi dưỡng da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới, làm da trở nên hồng hào, mịn màng hơn.

Nghệ giúp cơ thể chuyển hóa cholesterol, làm giảm hấp thụ chất béo từ thức ăn, tránh tăng cân ngoài kiểm soát. Đặc biệt, nghệ giúp làm tan mỡ thừa, làm săn chắc các cơ bụng, trả lại vóc dáng thon gọn, giữ dáng sau sinh cho phụ nữ.

{keywords}

Nghệ mixen giúp hồi phục sức khỏe và sắc đẹp phụ nữ sau khi sinh

Bên cạnh đó, trong thực phẩm, nghệ là một gia vị không thể thiếu trong chế biến món ăn giúp sản phụ ăn ngon hơn, tiêu hóa hấp thu các chất dinh dưỡng khác dễ dàng hơn, tăng tiết sữa để nuôi con, từ các món ăn không thể thiếu cho sản phụ như cá, thịt kho nghệ, rau củ xào nghệ, lươn um nghệ,…

Tuy nhiên, khi sử dụng cần chú ý:

- Chất curcumin nếu sử dụng quá nhiều trên một số cơ địa, có thể gây ra một vài tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy …..

- Nếu sử dụng để đắp mặt, nên lưu ý bảo vệ da cẩn thận trước nắng mặt trời. Nghệ chứa hàm lượng nhỏ axit có tác dụng bào mòn và khiến da dễ bắt nắng.

Để giảm thiểu tối đa những hạn chế trên, kèm theo gia tăng tính hiệu quả của nghệ, các nhà khoa học đã không ngừng nghiên cứu để tìm ra giải pháp mới. Trong đó, nghệ mixen với thành phần chính Novasol Curcumin được đánh giá cao, với cấu trúc màng bao micelle (tiêu chuẩn châu Âu) cùng kích thước hạt đã được phân tách nhỏ, giúp curcumin dễ dàng hấp thu vào máu, tăng sinh khả dụng lên 185 lần so với nghệ thường.Nghệ mixen (Novasol curcumin)không chỉ giúp phụ nữ sau sinh phục hồi sức khỏe mà còn chăm sóc sắc đẹp, vóc dáng, làn da của sản phụ.

PGS.TS Nguyễn Thị Bay

{keywords}

Bewin với thành phần nghệ mixen (Novasol curcumin), được sản xuất với công nghệ bao mixen (micelle), giúp phục hồi sức khỏe và sắc đẹp cho sản phụ sau sinh.

Hotline: 18001238.

www.bewin.net.vn

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh