HTML clipboard

Xin chào Giáo sư, tôi muốn hỏi. Tôi thường không thể kìm nén ham muốn tình dục của mình. Sự ham muốn về chuyện ấy mạnh đến nỗi nó khiến cho tôi rất mệt mỏi.
 
Vì ham muốn thường xuất hiện nên tôi phải thường xuyên thực hiện việc thủ dâm. Sau đó thì tôi lại cảm thấy rất có lỗi. Điều này khiến tôi rất bực bội. Tôi vẫn không muốn làm điều đó vì tôi nghĩ rằng không tốt cho sức khỏe. Vấn đề là tôi không thể kiểm soát được. 
 
Có giải pháp nào cho tôi không vì tôi vẫn còn độc thân và chưa bao giờ “quan hệ” thể xác với ai.
 
Ricky, 20 tuổi, Yogyakarta 
  
Đáp: Có hai điều cần làm rõ. Thứ nhất, cảm giác ham muốn tình dục thông thường có thể diễn ra đối với tất cả những người có khỏe mạnh và bình thường. Mạnh hay không phụ thuộc vào kích thích mà bạn nhận được, cả kích thích về tinh thần lẫn thể chất. Thứ hai, điều không đúng là thủ dâm có hại cho sức khỏe, mặc dù không thể kết luận nó có khả năng cải thiện sức khỏe, đó chỉ là giải pháp thay thế đối với người độc thân hoặc sống xa vợ/ chồng hơn là quan hệ với gái mại dâm. 
 


Tuy nhiên, cần nói thêm rằng: trong tình trạng không thể kiểm soát được sự xuất tinh, nhưng bạn lại chưa kết hôn, bạn chọn cách thủ dâm là một lối thoát không phải không có nguy hiểm. Để kiểm soát ham muốn tình dục của mình, bạn nên thực hiện các hoạt động thể chất và tìm cách khuyến khích tinh thần bằng cách tham gia các hoạt động tập thể như thể dục thể thao, đi picnic, giao lưu bạn bè...
 
Hoạt động thể chất cũng là hoạt động mà bạn cần đến sự tư duy của bộ não dù ít dù nhiều. Điều này cũng góp phần quan trọng giúp bạn tránh mọi hình thức kích thích tình dục từ bên ngoài, kích thích cả về tinh thần lẫn kích thích về mặt vật lý. Như vậy, sức khỏe của bạn sẽ dần dần cân bằng và bạn sẽ có một đời sống lành mạnh cả về “chuyện ấy.”
Thân mến!
 
(Theo Bee.net.vn/Kompas)