Tại hội thảo Cập nhật hướng điều trị mới trong bệnh viêm mũi, viêm xoang chuyên gia tai mũi họng khuyên sử dụng kết hợp khoa học, hợp lý giữa thuốc Tân dược với thuốc Thảo dược.

Nhằm hỗ trợ cán bộ - dược sỹ đang công tác tại hệ thống các nhà thuốc có điều kiện cập nhật, trao đổi thông tin trong điều trị bệnh viêm mũi, viêm xoang từ các chuyên gia - bác sỹ đầu ngành Tai - Mũi - Họng, Nhãn hàng Thông Xoang Tán Nam Dược tổ chức hội thảo khoa học chuyên đề “Cập nhật hướng điều trị mới trong bệnh viêm mũi, viêm xoang”

Chương trình được tổ chức lần đầu tiên tại Đồng Nai ngày 22/5/2016, thu hút sự quan tâm, tham dự của nhiều bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng cùng các dược sỹ, chủ nhà thuốc tại tỉnh Đồng Nai.

Tại hội thảo, PGS.TS.BS Lâm Huyền Trân - Trưởng Khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Nguyễn Tri Phương TP.HCM và PGS.TS Nguyễn Thị Bay - Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã cung cấp cho các dược sỹ đang công tác tại các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhiều thông tin y học hiện đại cũng như những hướng mới trong điều trị, tư vấn sử dụng thuốc trị viêm mũi, viêm xoang.

{keywords}

PGS.TS Lâm Huyền Trân & PGS. TS Nguyễn Thị Bay tại hội nghị

Theo đó, 2 chuyên gia khẳng định rằng: Tính đến thời điểm hiện tại, giải pháp khoa học nhất trong điều trị viêm mũi- viêm xoang cấp và mạn tính không phải là sử dụng đơn thuần Tân dược hay Thảo dược mà phải là có sự kết hợp và bổ trợ khoa học, đồng thời giữa Y học hiện đại (Tân dược) với Y học cổ truyền (Thảo dược).

Hai chuyên gia phân tích: với phương pháp chữa bệnh mới này, bệnh nhân vừa có thể giảm thiểu nhanh những triệu chứng hắt hơi, ngạt mũi, thậm chí đau nhức, khó chịu do viêm mũi - xoang gây ra. Điều này chứng tỏ một tác động hiệp đồng cộng rõ rệt trong việc kết hợp thuốc Tân dược với thuốc Thảo dược, một mặt giảm tác dụng phụ, tính kháng thuốc, nhờn thuốc của Tân dược như kháng sinh, kháng viêm corticoid… do giảm thời gian dùng, giảm liều. Điều quan trọng của việc kết hợp trên là tận dụng những ưu điểm của thuốc Thảo dược như an toàn khi dùng thường xuyên, dài ngày, điều trị căn nguyên bệnh, tránh tái phát.

Các chuyên gia còn nhấn mạnh, trong trường hợp bệnh viêm mũi - viêm xoang mạn tính, thì thuốc thảo dược luôn có thế mạnh và được chỉ định dùng đủ điều trình điều trị từ 2-3 tháng.

Tại hội thảo, PGS.TS Nguyễn Thị Bay cũng phân tích về công dụng của thuốc Thảo dược Thông Xoang Tán Nam Dược theo cả nguyên lý y học cổ truyền và y học hiện đại, khẳng định tác dụng điều trị viêm mũi, viêm xoang cấp, mạn tính, ngăn ngừa tái phát của sản phẩm. PGS.TS Bay cũng đưa ra lời khuyên trong việc kết hợp thuốc Thảo dược Thông xoang tán Nam Dược với thuốc Tân dược trong cả trường hợp viêm mũi - xoang cấp tính, mạn tính.

{keywords}

Ngọc Minh