Phương pháp nhắm trúng đích kết hợp xét nghiệm gen được áp dụng trong điều trị ung thư phổi tại bệnh viện Raffles Singapore có thể giúp khóa những gen đột biến, ngăn chặn phát triển và thu gọn khối u.

Triệu chứng và dấu hiệu của ung thư phổi

Các triệu chứng liên quan đến tổn thương phổi là ho và khó thở. Có thể xuất hiện đờm vấy máu ngay cả khi không bị ung thư. Nhiễm trùng phổi cũng thường gặp ở người bị tổn thương phổi. Ung thư phổi thường phát triển khi phổi bị tổn thương.

Các triệu chứng và dấu hiệu của ung thư phổi đôi khi không thể phân biệt được với tổn thương phổi do hút thuốc lá. Đôi khi, ung thư phổi có thể được phát hiện tình cờ khi chụp X-quang ngực trong quá trình kiểm tra tổng quát. Hầu hết người bị bệnh ung thư phổi đều trên độ tuổi 40, tuy nhiên bệnh có thể bắt đầu từ lâu trước khi phát hiện.

{keywords}

Dự đoán về kết quả điều trị ung thư phổi dựa trên tất cả các dữ kiện có liên quan. Đó là tất cả các kết quả khám lâm sàng, kết quả chụp X-quang và các báo cáo bệnh lý như kích thước của khối u, ngoài phổi thì còn cơ quan nào khác của cơ thể bị tế bào ung thư di căn tới, các tuyến bạch huyết lân cận đã bị tác động chưa…

Phương pháp điều trị ung thư phổi tại bệnh viện Raffles Singapore

Nhờ sự phát triển của khoa học kỹ thuật, hiện tại chúng ta có thể kiểm tra đột biến gen để sử dụng thuốc điều trị nhắm đích. Các gen đột biến thường làm ung thư phát triển và di căn. Những loại thuốc nhắm đích giúp khóa những gen đột biến, ngăn chặn phát triển và thu gọn khối u.

Ngoài ra, chúng ta hoàn toàn có thể kiểm tra gen đột biết trên từng cá thể ung thư phổi. Với bệnh nhân phát hiện ung thư phổi, sinh thiết khối u là xét nghiệm cần thiết để kiểm tra gen EGFR và gen ALK nhằm điều trị với loại thuốc nhắm đích thích hợp được sử dụng khống chế khối u với ít tác dụng phụ.

Nếu bệnh nhân không có những loại gen trên, thì phương pháp điều trị hóa trị căn bản truyền thống là tối ưu. Ung thư phổi cũng được chia thành các phân nhóm khác nhau và nghiên cứu đã chứng minh rằng sự kết hợp hóa trị liệu nhất định hiệu quả hơn trong việc trì hoãn sự tiến triển của bệnh ung thư so với sự kết hợp thuốc khác nhau. Vì vậy, một bệnh ung thư phổi tế bào nhỏ sẽ được điều trị khác với ung thư phổi tế bào không nhỏ. Tất cả bệnh nhân đều được kiểm tra cụ thể trước khi có phác đồ điều trị cho từng cá nhân.

Rất nhiều bệnh nhân bị mắc căn bệnh ung thư phổi đã tìm đến Bệnh viện Raffles để được chẩn đoán và điều trị ung thư tại Singapore. Một trong yếu tố thành công đó là việc chẩn đoán đúng và điều trị kịp thời. Kết hợp thay đổi lối sống lành mạnh, tránh hút thuốc, rượu bia và chế độ dinh dưỡng.

Liệu pháp hệ miễn dịch điều trị ung thư phổi

Liệu pháp miễn dịch trong điều trị ung thư là một phương thuốc mới để điều trị ung thư sử dụng hệ miễn dịch của cơ thể. Hệ miễn dịch của bạn bảo vệ bạn từ những tác nhân có hại như vi khuẩn và vi rút. Khi hệ miễn dịch làm việc tốt, nó tấn công những tác nhân không có trong cơ thể của bạn.

Hệ miễn dịch cũng thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ cơ thể bạn từ những tấn công xảy ra ngay trong cơ thể. Các loại thuốc trong liệu pháp miễn dịch dùng để điều trị ung thư phổi giúp cho cơ thể bạn nhận diện ung thư là tác nhân ngoại lai và có hại nên cơ thể bạn cần chiến đấu với nó.

Các loại thuốc dùng trong phương pháp hệ miễn dịch được phê chuẩn cho những bệnh nhân bị ung thư phổi tế bào không nhỏ ở giai đoạn bệnh tiến triển, tế bào ung thư đã tiến xa hoặc phát triển sau khi họ đã cố gắng bằng hóa trị liệu để khống chế bệnh.

{keywords}

Bệnh viện Raffles là bệnh viện tư tuyến trên cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại Singapore và Đông Nam Á. Với 41 năm kinh nghiệm cung cấp dịch vụ y tế chất lượng cao, thương hiệu Raffles đồng nghĩa với uy tín và chất lượng cao.

Các bệnh nhân Việt Nam khi đến với bệnh viện Raffles sẽ nhận được tư vấn và hỗ trợ hoàn toàn miễn phí trong suốt quá trình thăm khám.

Văn phòng đại diện tại TP.HCM

Địa chỉ: Phòng 2.3A, Tầng 2 The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP.HCM

Điện thoại: +84-28 3822 6086 / +84-28 6656 2951/ +84-28 3822 6087/ +84-28 3822 7236

Di động: + 84 947 815 338 (Ms.Thuến) / + 84 912 175 162 (Ms. Thủy)/ + 84 964 918 966 (Mr.Khánh) / +84 906 280301 (Ms.Vinh)

Văn phòng đại diện tại Hà Nội

Địa chỉ: 51 Xuân Diệu, Quận Tây Hồ, TP.Hà Nội (phía sau Fraser Suites)
Điện thoại: +84-24 6686 7017/ +84-24 6686 7019
Di động: +84 941 978 228 (Ms. Hương) / + 84 936 328 588 (Ms. Lan Anh) / + 84 966 219 976 (Ms. Mỹ)

(Theo Bệnh viện Raffles)