- Chắc hẳn bạn giá nào cũng muốn sở hữu vẻ đẹp không tuổi của Song Hee Kyo, Kim Tae Hee, hay Sandara Park (2NE1)… Hẳn là ai cũng tự đặt câu hỏi: Tại sao ngay cả trong khoảnh khắc bình thường nhất, họ vẫn đầy sức sống với một làn da rạng ngời cho dù công việc luôn phải tiếp xúc với lớp make-up dày cộm và môi trường độc hại?

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

{keywords}

Và giờ đây, các câu hỏi ấy sẽ được giải mã trong bài viết 7 bí quyết làm đẹp “bất hủ” này.

Kem chống nắng là nguồn sống

Mamie McDonald – chuyên gia chăm sóc sắc đẹp của ca sĩ Madonna đã khẳng định rằng kem chống nắng chính là “nguồn sống” của là da bạn, bí quyết để da mãi khỏe mạnh và trẻ hơn so với tuổi thật. Tốn hàng đống tiền và công sức để thực hiện các bước dưỡng da một ngày cũng công cốc khi bạn bỏ qua bí quyết làm đẹp này.

“Hãy sử dụng loại kem chống nắng có độ SPF không dưới 30 để bảo vệ làn da mỗi ngày, bôi trước khi ra đường 20 phút và bôi lớp mới sau 2-3 tiếng”, tiến sĩ Lancer – chuyên gia da liễu hàng đầu đã chia sẻ.

 

Nâng niu làn da bạn

Hợp chất Benzoyl peroxide có trong các sản phẩm đặc trị là lý do khiến da trở nên khô, “mất nước” và tăng lượng bã nhờn tiết ra. Điều này xảy ra tương tự với các sản phẩm chứa cồn. Chuyên gia da liễu khuyên bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa hợp chất Axit salicylic hoặc Lactic, kết hợp với những động tác massage vòng tròn theo chiều kim đồng hồ.

“Nhẹ nhàng và không chà xát quá mạnh, bỏ ngay những miếng bọt biển đi nếu như bạn đang đang bị mụn trứng cá hoành hành. Lựa chọn sữa rửa mặt ít bọt thay cho dạng hạt. Aspirin sẽ là “thần dược” cho các vết sưng, tấy đỏ trên gương mặt bạn”. Bí quyết làm đẹp từ Christie Kidd – chuyên gia chăm sóc da ở Beverly Hills

 

Chú ý đến làn da vùng cổ nhé

Sẽ ra sao nếu như bạn sở hữu gương mặt có làn da tuổi 17 nhưng da cổ tuổi 71? Sẽ chẳng còn tự tin diện những chiếc áo trễ vai, áo dây được nữa, buồn đúng không? Vậy nên hãy dành thêm thời gian để bôi serum, kem dưỡng ẩm, tận dụng dung dịch còn thừa của mặt nạ giấy… để chăm lo chu toàn bộ phận này nhé. Nó cũng mỏng manh và cần chăm sóc như gương mặt bạn vậy.

 

Đá lạnh là bạn thân

Bác sĩ da liễu, tiến sĩ Ava Shamban mong muốn các cô gái hãy làm thân với “người bạn” này. Bí quyết làm đẹp cực dễ tìm và chẳng hề tốn một đồng xu nào ngay chính trong tủ lạnh nhà bạn: những viên đá lạnh. Việc xoa một viên đá lạnh sau khi làm sạch mặt và xông hơi sẽ thu nhỏ lỗ chân lông, kích thích tuần hoàn máu, làn da sẽ trở nên sáng và mịn màng hơn. Các cô gái có thể thay thế nước trong bằng sữa tươi, trà xanh… nhưng nhớ là không đường nhé.

 

Giữ mọi thứ luôn sạch sẽ

Sạch sẽ phải luôn được ưu tiên trên hết. Không chạm tay vào da mặt của bạn khi chưa rửa tay, làm sạch màn hình điện thoại thường xuyên và tránh áp sát mặt vào khi gọi điện. Sử dụng riêng biệt khăn tắm và khăn mặt, thường xuyên thay vỏ bao gối và ga giường ít nhất 1 tuần/lần với da thường – khô và ba ngày/lần với da dầu.

 

Chăm sóc “cửa sổ tâm hồn”

Vùng da dưới mắt rất nhạy cảm vì vậy đây là nơi cần được quan tâm trên hết. Việc massage nhẹ nhàng và ấn nhẹ vào bầu mắt sẽ làm giảm tối thiểu các vết thâm, nếp nhăn và bọng mắt xấu xí. Quy trình này kích thích sự di chuyển của bạch huyết, lưu thông máu tốt hơn khiến nơi “cửa sổ tâm hồn” trở nên hoàn mỹ hơn bao giờ hết. Những bước massage vô cùng đơn giản các cô gái có thể thực hành tại nhà mà chẳng cần đến spa.

 

Da cũng cần được thở

Tự tin với lớp makeup khi ra đường nhưng đừng tự tin khi nó ở trên mặt bạn khi ở nhà. Nói “Có” với việc tẩy trang trước khi đi ngủ để làn da bạn thoải mái sau cả ngày dài. Có nhiều loại tẩy trang như dầu, sữa, gel, nước… nên các cô gái có thể thỏa thích lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình. Làm sạch sâu với nước hoa hồng. Da phải sạch thì mới khỏe đẹp được.

Đó là tất cả những gì các cô gái cần làm để có được một làn da đẹp, trẻ, khỏe. Hãy kiên trì thực hiện các bí quyết làm đẹp bất hủ trên như một thói quen khó bỏ nhé.

Thái Thị Hậu