- Béo bụng không chỉ ảnh hưởng tới ngoại hình mà còn có nhiều hậu quả khôn lường đối với sức khỏe người bệnh. Hãy xua tan nỗi ám ảnh mang tên “béo bụng” qua những thông tin trong bài viết này nhé.

Môi trường văn phòng khiến chúng ta phải ngồi quá lâu tại một vị trí, thậm chí là ngồi sai tư thế trong nhiều giờ mà không có chút vận động nào. Tình trạng này kéo dài liên tục trong một khoảng thời gian khiến mỡ bụng tích tụ và vòng hai của chúng ta có xu hướng to hơn bình thường.

{keywords}

Điều này không chỉ khiến ngoại hình của chúng ta bị ảnh hưởng mà nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến ta mắc phải các bệnh lý nguy hiểm. Vì vậy chúng ta phải luôn sẵn sàng trong cuộc chiếng với “béo bụng” và thực hiện những lưu ý dưới đây mà tạp chí Forbes đã đưa ra nhằm tìm hiểu làm thế nào để giảm béo bụng cho dân văn phòng.

Tránh sử dụng đồ ngọt, đồ chiên rán

Đồ ngọt và đồ chiên rán có thể được xem như một trong những thủ phạm chính cho vòng hai quá khổ của bạn. Hãy ghi nhớ tránh xa đồ ngọt và đồ chiên rán; đồng thời thường xuyên ăn nhiều rau củ quả, thức ăn có nhiều chất đạm, ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung những dưỡng chất có lợi cho cơ thể.

Một thực đơn lành mạnh sẽ quyết định tới 80% chiến thắng của bạn trong trận chiến với “béo bụng” rồi đấy.

Thường xuyên thực hiện những bài thể dục ngắn

Việc tập luyện thể dục là rất cần thiết. Tuy nhiên, trong lúc làm việc bạn không thể biến văn phòng của mình thành một phòng gym cá nhân được. Vì vậy hãy thử chia nhỏ các bài tập với các bộ phận khác nhau của cơ thể. Cho dù quá bận rộn cũng hãy ghi nhớ đứng dậy đi lại vài phút cho cơ thể được vận động.

Việc thực hiện các bài thể dục ngắn mỗi ngày không chỉ giúp ngăn ngừa tình trạng béo bụng mà còn mang lại lợi ích rất lớn cho sức khỏe của bạn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ luôn là liều thuốc tiên cho rất nhiều căn bệnh. Làm việc quá sức và mệt mỏi sẽ khiến bạn đói. Khi đó cơ thể bạn sẽ “kêu gào” để được bổ sung những thực phẩm có nhiều đường và chất béo. Nếu bạn “chiều” theo những gì dạ dày mình đang đòi hỏi, không sớm thì muộn, chứng “béo bụng” sẽ ghé thăm bạn thôi.

Chính vì thế hãy luôn ghi nhớ việc đảm bảo cho giấc ngủ của bạn và tạo cho mình một thói quen sinh hoạt khoa học.

Hít thở đúng cách

Bạn nghĩ rằng cách bạn thở không hề liên quan gì tới chứng béo bụng? Vậy thì bạn đã sai hoàn toàn.

Khi bạn hít thở đúng cách, cơ thể bạn sẽ đi vào tư thế chuẩn giúp bụng của bạn nhỏ lại. Hãy chú ý thở chậm rãi để cơ bụng được thư giãn. Bạn cũng nên thường xuyên thay đổi tư thế để phần cơ bụng được hoạt động và tránh tích tụ mỡ bụng.

{keywords}

Nếu bạn vẫn luôn lo lắng về tình trạng béo bụng của mình, hãy ghi nhớ và thực hiện bốn nguyên tắc này mỗi ngày. Chỉ với những điều đơn giản ấy, bạn chắc chắn sẽ có một vòng bụng săn chắc, khỏe mạnh và không còn phải lo lắng về chứng “béo bụng” ám ảnh bản thân suốt bao lâu.

Dễ dàng 'đánh bay' mỡ bụng khi biết điều này

Dễ dàng 'đánh bay' mỡ bụng khi biết điều này

Khi bị béo bụng bạn luôn mong muốn làm thế nào để đánh bay “khối mỡ” thừa. Biết được nguyên nhân giúp bạn dễ dàng xử lý. 

Cắt phăng 2 tảng mỡ bụng để giảm cân có nguy hiểm?

Cắt phăng 2 tảng mỡ bụng để giảm cân có nguy hiểm?

BS Hoàng Tuấn cho biết, á quân Bước nhảy ngàn cân Thuỷ Tiên không phải là trường hợp nặng kí nhất anh từng phẫu thuật cắt mỡ bụng.

HLV gym: Đánh bay 1 cân mỡ cần 'đốt' 39 bát cơm

HLV gym: Đánh bay 1 cân mỡ cần 'đốt' 39 bát cơm

Muốn giảm 1kg mỡ, cơ thể cần phải đốt đến 7.000kcal, tương đương với 20 buổi tập chăm chỉ và năng lượng từ 39 bát cơm.

Đừng tập gym hùng hục, phải biết thời điểm đốt mỡ nhanh gấp 3

Đừng tập gym hùng hục, phải biết thời điểm đốt mỡ nhanh gấp 3

Nếu chỉ tập gym hùng hục mà không biết thời điểm nào cơ thể đốt mỡ nhiều nhất thì sẽ còn rất lâu bạn mới có body đẹp.

Hỏi chuyện bác sĩ cắt 2 tảng mỡ bụng cho Thủy Tiên

Hỏi chuyện bác sĩ cắt 2 tảng mỡ bụng cho Thủy Tiên

BS Hoàng Tuấn cho hay đã cắt 4-5 kg mỡ thừa và hút 3 lít mỡ của hotgirl trăm ký cuộc thi Bước nhảy ngàn cân Thủy Tiên.

Trịnh Thị Phương Thảo