Ai cũng cảm thấy gặp ác mộng khi tới mùa hanh khô, tóc xơ xác gãy rụng, nhưng chúng ta thường quên mất rằng tóc đẹp hay xấu có liên quan chặt chẽ với chế độ ăn uống và lối sống.

Bạn có thể thường xuyên dầu gội đầu và dùng mặt nạ dưỡng tóc tự nhiên nhưng việc nuôi dưỡng tóc từ bên trong còn quan trọng hơn. Dưới đây là các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng giữ cho tóc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc.

{keywords}

Rau bina: Rau bina là một nguồn cung cấp dồi dào sắt, vitamin A và C và protein. Thiếu sắt là nguyên nhân chính gây rụng tóc. Rau bina còn chứa chất nhờn hoạt động như một chất điều hòa tự nhiên cho tóc.

Loại rau này cũng cung cấp cho chúng ta axit omega-3, magiê, kali, canxi giúp duy trì một làn da khỏe mạnh và mái tóc bóng mượt.

{keywords}

Trứng và các sản phẩm từ sữa: Sữa, sữa chua và trứng bổ sung các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein, vitamin B12, sắt, kẽm và axit béo Omega 6. Các sản phẩm sữa cũng là nguồn biotin (Vitamin B7) được biết đến để chống rụng tóc.

{keywords}

Óc chó: Thêm một số quả óc chó vào chế độ ăn sẽ ngăn ngừa rụng tóc. Nó là loại hạt duy nhất có chứa biotin, vitamin B (B1, B6 và B9), vitamin E, rất nhiều protein và magiê, tất cả đều tăng cường các lớp biểu bì tóc và nuôi dưỡng da đầu.

{keywords}

Qủa ổi: Vitamin C giúp tóc bạn không bị giòn và dễ gãy. Ổi chứa nhiều vitamic C hơn cam! Giống như trái cây, lá ổi cũng chứa vitamin B và C, giúp tăng cường hoạt động collagen cần thiết cho sự phát triển của tóc.

{keywords}

Đậu lăng: Loại đậu này cung cấp protein, sắt, kẽm và biotin, tất cả là chất dinh dưỡng thiết yếu cho tóc của bạn.

Bên cạnh đó, đậu lăng có đầy đủ axit folic cần thiết để phục hồi sức khoẻ của các tế bào hồng cầu cung cấp cho da và da đầu lượng oxy cần thiết và do đó, làm cho tóc của bạn mạnh mẽ hơn.

{keywords}

Hạt lanh: Hạt lanh có nhiều axit béo Omega-3 nuôi dưỡng tế bào. Chúng cũng làm tăng độ đàn hồi cho tóc của bạn.

Vì cơ thể không thể sản xuất ra các axit béo cần thiết, nên bạn cần phải lấy chúng từ những gì bạn ăn và hạt lanh là một lựa chọn lành mạnh.

{keywords}

Thịt gà: Tóc của bạn cần chất đạm, vì thế chế độ ăn giàu chất đạm tự nhiên thực sự giúp ích. Nếu ăn chay, bạn có thể thay thế đậu phụ và đậu phộng để tăng cường sức khoẻ của tóc.

{keywords}

Cà rốt: Loại củ này không chỉ tốt cho đôi mắt mà còn cả mái tóc. Nó giàu vitamin A hoạt động như một điều dưỡng tự nhiên và ngăn ngừa tóc gãy rụng. Khoai lang cũng là nguồn vitamin A tuyệt vời.

Trong khi các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, ô nhiễm và sử dụng thường xuyên các sản phẩm hóa học có thể làm hư tóc của bạn, thì một chế độ ăn uống nghèo nàn là nguyên nhân khiến tóc gãy rụng. Vì vậy, cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp mái tóc dài mượt và mạnh mẽ hơn.

Nửa đầu tóc mọc lại trong 2 tháng nhờ vitamin già trẻ đều dùng

Nửa đầu tóc mọc lại trong 2 tháng nhờ vitamin già trẻ đều dùng

Rất nhiều chị em công sở truyền nhau cách chống rụng tóc sau sinh, kích thích tóc nhanh mọc dài hơn chỉ bằng thứ vitamin giá rẻ - đó là B1.

Lông tóc phát triển quá mức - dấu hiệu ung thư buồng trứng

Lông tóc phát triển quá mức - dấu hiệu ung thư buồng trứng

Một số trường hợp mắc ung thư buồng trứng đã từng trải qua triệu chứng lông, tóc phát triển quá mức.

Thuốc trị rụng tóc ảnh hưởng đến bản lĩnh đàn ông

Thuốc trị rụng tóc ảnh hưởng đến bản lĩnh đàn ông

Các nhà khoa học cảnh báo, thuốc trị rụng tóc có thể gây ra chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Thậm chí, tình trạng này có thể kéo dài.

Đánh bật chứng tóc khô và rụng

Đánh bật chứng tóc khô và rụng

Nhiều người lo lắng khi thấy tóc khô, ròn, rụng nhiều mà không biết cách nào khắc phục. Có rất nhiều nguyên nhân gây rụng tóc...

Bé gái suýt chết vì bứt tóc ăn thay cơm

Bé gái suýt chết vì bứt tóc ăn thay cơm

Khi siêu âm, bác sĩ phát hiện trong dạ dày bé gái 6 tuổi có búi tóc lớn, dài xuống tận ruột non

Thái An (Theo NDTV)