- Sau khi uốn xoăn bằng hơi, cô gái trẻ bị bỏng sâu gần hết da đầu nhưng không được điều trị kịp thời khiến vết thương dần rỉ mủ, hoại tử.

Nhân sinh nhật, Dương Thị Thu H. (17 tuổi, Hà Nội) được mẹ dẫn đi uốn tóc. H. chọn uốn xoăn bằng hơi (phương pháp setting, uốn tóc kỹ thuật số) để tạo kiểu thời trang và tự nhiên hơn.

Tuy nhiên khi vừa cắm máy uốn được 1-2 phút, hệ thống ống dẫn nhiệt bị thủng khiến H. cảm thấy nóng rát vùng đầu. Ngay khi được báo, chủ tiệm đã ngắt điện, kiểm tra vết bỏng rồi tự ý bôi thuốc không rõ nguồn gốc.

Nghĩ bỏng nhẹ, H. yên tâm ra về nhưng 25 ngày sau, vết bỏng trên đầu không đỡ, thậm chí chảy dịch. Kiểm tra kĩ vết bỏng của con, mẹ H. tá hoả phát hiện dưới vết bỏng có rất nhiều mủ, vội vã đưa con vào Viện Bỏng quốc gia khám. 

{keywords}
Toàn bộ vùng da xung quanh da đầu của H. bị bỏng rất sâu


Các bác sĩ tại Trung tâm Phẫu thuật thẩm mỹ của BV chẩn đoán, bệnh nhân bị bỏng nhiệt khô 2% độ 4 (mức cao nhất, lan sâu đến gân, xương).

Bệnh nhân được chỉ định cắt hết phần da hoại tử và ghép da tự thân 8 ngày sau đó. Song do tổn thương quá nặng, việc ghép da chỉ giúp lấp đầy thương tổn, còn về thẩm mỹ, vùng da được ghép sẽ không mọc lại tóc.

Để khắc phục, bệnh nhân cần phải can thiệp thêm các chuyên khoa khác như sử dụng biện pháp giãn da vùng có tóc che phủ dần dần vùng sẹo. Quá trình này cần rất nhiều thời gian và chi phí rất lớn.

Trường hợp của bệnh nhân H. không phải cá biệt. Trong TP.HCM cũng từng ghi nhận nhiều ca bỏng sâu do uốn tóc bằng hơi nước. Bệnh nhân bỏng sâu do cùng lúc chịu tác động của sức nóng từ hơi nước kết hợp với hoá chất uốn tóc.

Bác sĩ khuyến cáo, trong quá trình uốn tóc, nên ngừng ngay khi thấy có bất kỳ biểu hiện gì bất thường để phát hiện nguyên nhân. Nếu thấy bỏng da, rát da cần phải xem xét da đầu một cách cẩn thận.

Trong trường hợp bị bỏng, nạn nhân phải được dùng nước mát dội trực tiếp lên chỗ bỏng trong vòng 15-20 phút để vết thương không ăn sâu, sau đó nhanh chóng đưa tới cơ sở y tế chuyên khoa để điều trị kịp thời.

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc

Điều kỳ diệu sẽ xảy ra khi thoa nước ép hành lên tóc

Nước ép hành tây là phương pháp điều trị tự nhiên và an toàn, giúp mọc tóc, nuôi dưỡng da đầu và giữ cho tóc khỏe mạnh.

Tóc dài nhanh chỉ với 5 nghìn đồng bạn có tin không?

Tóc dài nhanh chỉ với 5 nghìn đồng bạn có tin không?

Nếu muốn có mái tóc dài nhanh thì chắc chắn các bạn sẽ không khỏi bất ngờ với phương pháp làm đẹp tóc bằng thuốc B1 chỉ với 5 nghìn đồng.

Bỏng 'cậu nhỏ' khi bật lửa trong túi quần phát nổ

Bỏng 'cậu nhỏ' khi bật lửa trong túi quần phát nổ

Khi chiếc bật lửa đang để trong túi quần, ông Sinh vô ý để tay đang cầm điếu thuốc gần túi thì đột nhiên lửa bùng lên, tiếng nổ khá lớn phát ra ngay sau đó.

Nổ 55 quả bóng bay, cô gái bỏng toàn bộ mặt

Nổ 55 quả bóng bay, cô gái bỏng toàn bộ mặt

Trong lúc chuyển 55 quả bóng bay vào phòng, chùm bóng bất ngờ phát nổ khiến cô gái bị bỏng nặng.

Bé gái bị bỏng dầu sôi vẫn học múa ba lê

Bé gái bị bỏng dầu sôi vẫn học múa ba lê

Một bé gái mới 3 tuổi bị bỏng tới 60% cơ thể do bị vấp và ngã vào chảo dầu sôi ngã đã nỗ lực học cách đi lại, thậm chí là múa ba lê.

Thúy Hạnh