Sữa có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe của bạn, nhưng khi kết hợp với nghệ còn có nhiều tác dụng nữa mà có thể bạn chưa biết dưới đây.

Củ nghệ được biết đến là phương thuốc tự nhiên hiệu quả nhất. Nghệ chứa chất chống oxy hoá giúp chống lại các tổn thương gốc tự do. Là một chất khử trùng và chống viêm, nghệ giúp chống lại rất nhiều bệnh nhiễm trùng và các bệnh khác. Khi áp dụng cho vết thương hở và vết cắt, nghệ giúp máu đông và ngăn ngừa nhiễm trùng. 

Nghệ cũng giúp các tế bào da tái tạo nhanh hơn và các vết thương mau lành hơn. Ngoài ra, nghệ còn là thành phần trong các sản phẩm làm đẹp da như sữa rửa mặt, kem bôi da mặt vì nó cho làn da sáng tự nhiên đồng thời giúp chống nếp nhăn bằng cách tăng sản xuất collagen và giảm sự xuất hiện của mụn nhọt.

Còn sữa giàu canxi, dễ tiêu hóa, giúp tăng cường xương và sức khỏe của não. Do đó, sữa nghệ rất tốt cho việc giải độc cơ thể. Khi cơ thể được loại bỏ các tạp chất sẽ ít bị bệnh.

Dưới đây là 8 lợi ích thu được khi bạn thường xuyên dùng đồ uống này.

Giúp tăng cường miễn dịch

Các thành phần được gọi là lipopolysaccharide có trong nghệ giúp tăng cường chức năng của hệ miễn dịch và giúp chống lại bệnh nhiễm trùng tốt hơn. 

{keywords}

Cùng với sữa, nghệ là thuốc kháng vi-rút và kháng khuẩn mạnh giúp ngăn ngừa nhiễm trùng hoàn toàn. Chất curcumin có trong nghệ là thuốc chống viêm, làm cho vi khuẩn gây bệnh không lây lan trong cơ thể chúng ta.

Giúp chống lại cảm lạnh và ho

Sữa nghệ là một chất khử trùng cũng như chất làm se giúp chữa ho và cảm lạnh từ gốc rễ và giúp tránh nhiễm trùng tái phát. 

{keywords}

Loại nước uống này giúp làm sạch đờm từ đường hô hấp và giúp làm dịu chứng đau họng. Điều này làm giảm các cơn ho và nghẹt mũi.

Tốt cho gan

Gan là bộ phận giúp cơ thể thải độc. Nó hoạt động cả ngày lẫn đêm để loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Củ nghệ được biết đến để hỗ trợ các chức năng này, giúp sửa chữa các mô gan. 

{keywords}

Chất curcumin có trong nghệ còn giúp làm tiết các enzyme loại bỏ chất gây ung thư khỏi cơ thể. Do đó, thức uống này là một phương thuốc tuyệt vời cho người bệnh tiểu đường vì gan của những người này thường bị hư hỏng.

Tốt cho tiêu hóa

Sữa nghệ làm tăng việc sản xuất mật, giúp tiêu hóa thức ăn, làm giảm các các triệu chứng trào ngược axit và đầy hơi. 

{keywords}

Sữa nghệ cũng khuyến khích dòng chảy tốt trong ruột và làm giảm chứng táo bón.

Giúp làm sạch máu

Sữa nghệ giúplàm tăng lưu thông máu bằng cách tăng chức năng của hệ bạch huyết. Nó làm sạch máu và làm tăng sự hấp thụ oxy trong máu.

{keywords}

Giảm đau viêm khớp

Tính chống viêm mạnh mẽ của sữa nghệ rất tốt cho việc làm giảm đau khớp. Sữa nghệ giúp duy trì chất lỏng trong các khớp làm tăng tính linh hoạt của xương khớp.

{keywords}

Giúp điều trị chứng mất ngủ

Bạn đã biết một ly sữa ấm sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Khi sữa được kết hợp với nghệ sẽ giúp não của bạn thư giãn và dễ ngủ hơn.

{keywords}

Giảm đau kinh nguyệt

Chứng chuột rút kinh nguyệt thường gặp ở phụ nữ trong những ngày “đèn đỏ”. Thay vì phải dùng thuốc giảm đau, sữa nghệ sẽ giúp bạn giảm đau nhiều trong những ngày này. 

{keywords}

Nó là liều thuốc chống co thắt tuyệt vời giúp giảm bớt chứng chuột rút. Ngoài ra, sữa nghệ giúp giữ cho hệ thống sinh sản của phụ nữ khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ u nang.

Cách chế biến và cách dùng sữa nghệ

Nguyên liệu:

1/2 thìa bột nghệ; 1 cốc sữa; ½ chén nước.

Cách làm:

Đun sôi sữa. Nếu nó đã được đun sôi, chỉ cần làm cho nó ấm. Thêm bột nghệ đã nghiền và trộn đều. Thêm ½ chén nước vào hỗn hợp trên là bạn đã có một thức uống và cũng là phương thuốc tự nhiên chữa bệnh.

Cách dùng:

Nên làm ấm sữa nghệ trước khi uống. Uống sữa nghệ vào giờ đi ngủ mỗi buổi tối. Uống thường xuyên thức uống này sẽ cho bạn hiệu quả rõ rệt.

6 lợi ích sức khỏe không ngờ của nghệ

6 lợi ích sức khỏe không ngờ của nghệ

Người Ấn Độ đã phát hiện ra công dụng tuyệt vời của nghệ như điều trị viêm loét dạ dày, phòng tránh ung thư, tốt cho não bộ

7 thực phẩm không tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ

7 thực phẩm không tốt cho sức khỏe như bạn nghĩ

Một vài đồ ăn có vẻ an toàn bởi vì chúng có thành phần tốt và đang được ưa chuộng, nhưng chưa hẳn tốt cho sức khoẻ.

10 lầm tưởng về sức khỏe mà nhiều người tin là thật

10 lầm tưởng về sức khỏe mà nhiều người tin là thật

Có một số quan niệm về sức khoẻ mọi người thường truyền tai nhau nhưng thực tế không phải như vậy.

Mẹo hay để giảm cân bằng bột nghệ

Mẹo hay để giảm cân bằng bột nghệ

Bột nghệ ngoài tác dụng cải thiện quá trình trao đổi chất còn giúp giảm cân nhanh chóng, đốt cháy mỡ dư thừa. Sau đây là những mẹo vặt hay để giảm cân bằng bột nghệ.

(Theo Gia đình & Xã hội)