- Những món ăn từ lá lốt thường có hương vị khá lạ, nhưng lại phù hợp với hầu hết mọi người, ngay cả những người khó tính nhất. Lá lốt chỉ phát huy tác dụng giảm cân của mình khi chúng được kết hợp với các nguyên liệu có tác dụng giảm cân khác như đậu phụ, thịt bò, mực, ốc…

Giảm cân hiệu quả nhờ trà xanh
Loại thực phẩm nào kết hợp với nhau giúp giảm cân nhanh chóng?
Thực đơn giảm cân cho dân văn phòng

Hãy cùng tìm hiểu xem, sự kết hợp tuyệt vời giữa lá lốt với các thực phẩm giảm cân khác để tạo ra món ăn giảm cân hữu hiệu từ lá lốt như thế nào nhé.

Mực luộc lá lốt

Nguyên liệu:  300gr mực ống tươi loại nhỏ, 6-7 cái lá lốt, gừng, sả, chanh, bột canh, ớt, hạt nêm, rượu trắng.

Cách làm:

– Mực đem rút bỏ mai, dùng kéo lôi bỏ bầu mực và phần nội tạng mực. Rửa sạch với nước rồi vảy ráo.

– Gừng, sả, lá lốt rửa sạch, sả đem thái lát chéo, gừng, lá lốt thái chỉ.

– Cho một bát tô nước vào nồi, thả gừng và sả vào. Đun sôi nước, nêm vào nồi một thìa cà phê hạt nêm, một thìa cà phê bột canh và một thìa canh rượu trắng. Đổ đĩa mực vào nồi, đun cho nước sôi bùng lên rồi vớt mực ra đĩa.

– Xếp lá lốt quanh đĩa, xếp mực lên trên rồi rải đều lá lốt thái chỉ lên trên cùng. Dùng kèm với cơm nóng.

 

Đậu phụ cuốn lá lốt

Bạn biết không, 1 bìa đậu phụ sẽ chứa khoảng 70 calo, với đậu phụ non thì còn ít hơn 50 calo, đậu phụ chiên là 61 calo. Trong khi đó, các thực phẩm khác có cùng độ đạm như cá ngừ trắng đóng hộp lại chứa đến 73 calo, thịt ức gà 128 calo, thịt bò nướng 168 calo gấp hai lần đậu phụ.

{keywords}

Lá lốt có vị cay, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng trừ thấp, ấm bụng, tiêu thực, hạ khí trừ hôi tanh nên rất tốt cho sứa khỏe. Khi kết hợp với những thực phẩm ít calo sẽ có tác dụng giảm cân rất công hiệu.

Nếu làm bữa ăn cho bốn người, bạn sẽ cần chuẩn bị:

– Đậu hũ trắng: ba miếng.

– Nấm hương: 10 tai nấm.

– Mộc nhĩ: 4 – 5 tai nấm.

– Lá lốt: 20 – 25 lá.

– Các gia vị thông thường: muối, đường, hạt niêm chay, tiêu, dầu ăn.

Cách thực hiện

Đầu tiền, bạn ngâm nở nấm hương và mộc nhĩ, tiếp đó rửa sạch rồi bỏ phần gốc của tai nấm rồi thái nhỏ. Với lá lốt, bạn rửa sạch, nhưng nên chọn lá còn nguyên, không quá già hay quá non, như vậy sẽ dễ cuốn hơn.

Với đậu hũ, bạn tán nhuyễn. Tiếp theo cho thêm nấm hương, mộc nhĩ đã sắc nhỏ vào rồi đậu hũ cũng tán nhuyễn.

Nêm thêm gia vị cho vừa ăn, sau đó trộn đều khoảng một đến hai phút cho đậu hũ thấm đều gia vị. Giờ bạn trải lá lốt ra, xúc thêm hỗn hợp đậu phụ cho vào 1 đầu của lá lốt, tiếp đó cuốn tròn.

Bắc bếp, làm nóng dầu. Từ từ cho thêm từng cuốn đậu vào chảo rồi chiên chín hai mặt. Một điểm nhỏ cần chú ý là bạn nên để lửa vừa khi chiên để không bị khét nhét. Chiên chín vàng hai mặt, sau đó cho ra đĩa cùng thưởng thức.

 

Lá lốt dùng với ốc xào đậu

Nguyên liệu: Ốc đồng vừa đủ (300g-500g tùy lượng người ăn), đậu phụ (2-3 bìa), lá lốt, thịt má (200g), chuối xanh.

Cách thực hiện:

Sơ chế sạch sẽ ốc khi mua về, bắc chảo lên bếp, phi hành với thịt má cho chín thơm rồi đổ ốc vào xào cùng. Xào được 10 phút thì đổ chuối xanh (đã gọt vỏ và tháo vát) vào, xào đến khi chuối hơi bét thì cho đậu phụ vào xào cùng. Đảo nhẹ đến khi đậu nát vừa phải. Nêm gia vị cho phù hợp rồi cho lá lốt thái nhỏ vào đảo đều, tắt bếp là được.

Ngoài ra bạn có thể dùng lá lốt với thịt bò để xào hoặc làm chả lá lốt thịt bò cũng là một món ăn giảm cân rất tốt. Hoặc dùng lá lốt cho xào măng với thịt heo. Mong rằng với những công thức trên bạn sẽ giảm cân được nhanh chóng với công thức từ lá lốt.

VNN tổng hợp