- Hãy cùng nhau tham khảo kinh nghiệm chăm sóc móng tay khỏe đẹp và sạch sẽ để giúp đôi tay đẹp hoàn hảo hơn nhé.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

cham soc mong tay khoe dep

Để móng tay phù hợp với công việc

Nếu bạn còn đang học và có người làm việc nhà thì nên để móng tay dài vừa khoảng 1 – 3cm là được. Không nên để móng tay quá dài sẽ làm mất thẩm mỹ đồng thời gây mất thiện cảm với người đối diện. Móng tay dài tùy theo tính chất công việc và theo hoàn cảnh sống để tiện lợi và đẹp nhất.

Nếu công việc đòi hỏi sử dụng nhiều đến đôi bàn tay như làm đồng hoặc những người nghệ sĩ chơi đàn luôn đòi hỏi móng tay phải cắt ngắn. Bởi nếu để dài nó sẽ làm cản trở công việc, việc đánh đàn không thể nhanh và không bám vào phím đàn nếu như móng tay dài. Chính vì thế hãy để móng tay tùy theo tính chất công việc của mình sao cho phù hợp nhất nhé.

 

Thường xuyên vệ sinh móng tay

Dù móng tay dài hay ngắn cũng nên vệ sinh móng tay hàng ngày và sau mỗi hoạt động. Ví dụ trước bữa ăn cần rửa tay bằng xà phòng diệt khuẩn và nên nhớ hãy rửa kỹ những chiếc móng tay nữa bởi đó là nơi ẩn ấp khá an toàn của các loại vi khuẩn đấy nhé. Đây là bước chăm sóc móng tay cơ bản nhất để giúp móng luôn sạch sẽ và chắc khỏe.

 

Thường xuyên cắt tỉa móng tay

Móng tay dài hay ngắn cũng nên cắt tỉa chúng ít nhất vài ngày một lần để móng tay có hình dáng đẹp và độ dài của móng phù hợp nhất nhé. Việc cắt tỉa móng tay thường xuyên cũng là cách bạn phát hiện ra những dấu hiệu bất thường trên móng tay. Đôi khi đó là một dấu hiệu bệnh tật mà chưa biểu hiện ra sức khỏe nhưng trên móng tay sẽ có nhiều biểu hiện khác thường như màu móng tay, móng tay có nốt bất thường, móng tay bị đau….

 

Chọn những loại nhũ móng cho phù hợp

Có thể sử dụng và chọn các màu nhũ móng tay cho phù hợp hoặc cũng có thể để móng tay trắng nhưng sạch sẽ cũng là rất đẹp rồi nhé. Nếu chọn màu nhũ hãy chọn những màu nhẹ nhàng và có họa tiết bắt mắt, không sử dụng màu quá lòe loẹt bởi nó sẽ làm mất cảm tình với người đối diện. Chỉ khi đi dự tiệc có thể làm nổi cùng với bộ trang phục lộng lẫy là những màu móng tay cá tính.

 

Dùng các loại nước tẩy rửa

Sử dụng các loại nước tẩy rửa như cồn, hoặc xà phòng, xà bông, nước rửa tay… để làm sạch móng tay đều được nhưng không nên quá lạm dụng bởi chúng đều là hóa chất. Như vậy mới là cách chăm sóc móng tay đúng cách. Bạn có thể tham khảo những chất làm sạch bằng thiên nhiên.

 

Dùng thảo dược thiên nhiên

Chanh và quất hoặc bưởi chua, thông thường những loại quả chua thường có chất axit mạnh và làm sạch móng tay cũng như chăm sóc móng tay sạch sẽ nhất và an toàn. Bởi nó có chứa nhiều vitamin C tốt cho làn da non nớt bên trong móng tay. Chính vì thế hãy sử dụng chanh để làm sạch móng tay an toàn và hiệu quả.

 

Dùng kem dưỡng ẩm cho da tay

Kem dưỡng ẩm cho da tay trong đó bao gồm những vùng da gần móng tay. Chúng cũng giúp móng tay trở nên bóng hơn nếu được sử dụng hàng ngày và đều đặn. Chăm sóc da tay và những vùng da gần móng tay cũng là cách làm đôi tay đẹp hoàn hảo hơn.

Trên đây là những kinh nghiệm làm đẹp với việc chăm sóc móng tay khỏe đẹp và sạch sẽ mà bạn nên biết để bảo vệ cũng như chăm sóc bộ móng của mình tốt hơn nhé.

Thái Hậu (tổng hợp)

Hướng dẫn cách chọn dáng móng tay phù hợp với tay bạn

Hướng dẫn cách chọn dáng móng tay phù hợp với tay bạn

Hãy cùng tìm hiểu các dáng móng tay và cách sơn móng phù hợp nhé.

Mẹo làm đẹp: Những điều nên và không nên khi sơn móng tay

Mẹo làm đẹp: Những điều nên và không nên khi sơn móng tay

Là phụ nữ, ai cũng đã từng sở hữu một bộ sơn móng tay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ mình nên làm gì và không nên làm gì để bảo quản nước sơn móng tay. Đừng lo, hãy tham khảo mẹo làm đẹp sau đây nhé.

Chăm sóc móng tay, móng chân cho mẹ bầu đúng cách

Chăm sóc móng tay, móng chân cho mẹ bầu đúng cách

Để hạn chế móng tay bị yếu gãy khi mang bầu, các bà bầu cần chú trọng hơn đến việc chăm sóc móng cũng như chế độ dinh dưỡng hàng ngày.