- Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc giảm cân lại “sung sướng” như thế này bao giờ chưa? Khi mà bạn không phải ăn kiêng quá nhiều hay nhịn ăn để giảm cân một cách cực khổ. Bạn chỉ cần rèn luyện thể thao thường xuyên, ăn những món ăn có tác dụng giảm cân với liều lượng và chế độ khoa học là có thể giảm cân đơn giản.

Ăn càng nhiều những thứ này, giảm cân càng nhanh
6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Ăn socola giúp giảm cân thay vì tăng cân như bạn vẫn nghĩ

Một công thức giảm cân mới đến từ thịt cá hồi là một công thức giảm cân mà chắc hẳn sẽ khiến bạn hài lòng có thêm quyết tâm hơn nữa cho việc tìm lại vóc dáng của mình.

Cá hồi là loại thực phẩm chứa ít chất béo, calorie nhưng lại chứa nhiều prôtêin, phốt pho, ma nhê và các vitamin có lợi cho sức khỏe.

 

Cá hồi cuộn sốt Mayonaise

Nguyên liệu chính bạn cần chuẩn bị: cá hồi, philê cá lóc, hạt tiêu đỏ, súp sốt mayonnaise, hạt nêm.

ca hoi giam can

Cách làm:

Thái khối dày philê cá lóc. Trộn đều sốt mayonnaise, hạt tiêu đỏ, hạt nêm, cho cá lóc vào. Trải cá hồi ra khay, quết lớp sốt mayonnaise, xếp cá lóc lên, cuộn chặt tay. Cứ làm như vậy cho đến khi hết cá lóc và cá hồi. Xếp cá vào xửng, hấp chín, lấy ra để nguội, giữ lạnh

 

Cá hồi chưng nước tương

Nguyên liệu chính cần có là khoảng 350g cá hồi phi lê, 200 gram cải bẹ, 1 củ hành tây. Hành lá, ớt băm. Nước tương Nhật, các loại gia vị.

Cách làm:

Phi lê cá hồi thái lát mỏng vừa đủ rồi ướp gia vị cho thơm. Cải rửa sạch để ráo nước, luộc qua nước sôi. Xếp cải vào đĩa rồi đặt cá hồi lên trên, đặt hành tây cắt mỏng tiếp lên trên cho thơm, làm hỗn hợp nước tương và các loại gia vị vừa ăn rưới lên trên.

Chưng cá sau đó lấy ra bày ra đĩa (nhớ là chưng cách thủy), trang trí hành lá lên trên cho đẹp. Món này có thể ăn với cơm hoặc ăn kèm với bún.

 

Cá hồi nướng chanh

Lấy nước cốt chanh từ một quả chanh, thái sợi vỏ chanh.

Hành tỏi lột sạch vỏ, băm thật nhuyễn cho vào chén, cho hai thìa dầu oliu và ba thìa nước cốt chanh và cho vỏ chanh đã thái sợi từ trước cho vào trộn chung hỗn hợp này lại. Tiếp đến cho lá mùi tây và lá hương thảo vào khuấy đều lên.

Cá hồi rửa sạch để ráo nước, rồi cho vào khay nướng. Phải sếp da cá hồi xuống dưới, cho thêm 2 muỗng cà phê nước mắm, ½ cà phê tiêu, 1 cà phê hạt nêm rồi để khoảng 30  phút để cá ngấm gia vị. Bạn có thể cho gia vị vào chén nhỏ rồi rưới lên bề mặt cá cho dễ làm

Sau khi đã ướp xong cá, tiếp tục lấy hỗn hợp đã pha trước đó rưới thêm một lượt lên cá hồi, rưới và dàn đều cả hai mặt.

Đặt những lát chanh tươi lên miếng cá hồi, bọc cá hồi lại và để trong ngăn mát tủ lạnh độ 20 phút.

Sau đó lấy cá bỏ vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C đến chín là ăn được. Bạn có thể bày biện cho hấp dẫn hơn.

 

Salad cá hồi

Nướng cá: sau khi cho cá hồi ướp với chút muối, và dầu olive trong 10 phút cho ngấm gia vị rồi đem nướng chín. Vì dầu olive sẽ giúp thịt cá mềm, thơm và có độ dai vừa phải, và cá không bao giờ bị khô.

- Các nguyên liệu khác: Rau cải xoong lặt lấy phần ngọn non, ngâm nước muối và rửa sạch.

- Củ thìa là bạn đem rửa sạch cắt dọc. Bổ cam ép lấy nước và tách lấy múi. Pha vào chén nước cam chút giấm đen, dầu oliu và đường khuấy tan và ngâm củ thìa là trong ấy.

Nước cam và giấm đen sẽ làm lên hương vị mới mẻ mà bạn không chóng ngán. Đây là một mẹo hay trong nấu ăn với thực đơn ăn kiêng mà bạn nên áp dụng.

- Sau 20 phút, cá chín đều, dậy mùi hương, gỡ lấy thịt cá thành miếng vừa ăn. Cho thịt cá hỗn hợp nước cam và giấm trộn cho cá ngấm đều gia vị.

Với những món ăn hấp dẫn từ cá hồ trên đây, mong rằng bạn có thể giảm cân hiệu quả. Nhưng hãy nhớ kỹ là phải kết hợp với rèn luyện vận động thường xuyên, ngủ nghỉ khoa học nữa bạn nhé.

Thái Hậu(tổng hợp)

Giảm cân nhanh chóng thì cần bao nhiêu gram protein nạp vào cơ thể?

Giảm cân nhanh chóng thì cần bao nhiêu gram protein nạp vào cơ thể?

Để giảm cân nhanh, cần phải nạp bao nhiêu gram protein vào cơ thể mỗi ngày là hợp lý?

Món ăn giúp giảm cân nhanh chóng từ rong biển

Món ăn giúp giảm cân nhanh chóng từ rong biển

Bằng cách làm hạ thấp mức insulin và giảm chất béo lưu trữ, lượng fucoxanthin sẽ có tác dụng giúp đào thải chất béo tự nhiên ra ngoài cơ thể.

Bạn cần tránh 4 bài tập này để giảm cân thành công

Bạn cần tránh 4 bài tập này để giảm cân thành công

Có một điều mà ít ai nói với bạn rằng cần tránh bài tập hay động tác nào để giảm cân khi tập luyện.