- Cũng như thịt bò, thịt gà cũng lại là một loại thịt có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực tốt và cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả ngày. Với thịt gà, bạn nên chọn ức gà để chế biến các món ăn giảm cân từ chúng.

Ăn càng nhiều những thứ này, giảm cân càng nhanh
6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Ăn socola giúp giảm cân thay vì tăng cân như bạn vẫn nghĩ

Có thể bạn không biết, ức gà nằm trong số 21 loại thực phẩm có tác dụng giảm cân được cả thế giới công nhận. Vì thế, thêm ức gà vào thực đơn giảm cân là một việc làm hợp lý, hoặc thực hiện một chế độ ăn hợp lý với ức gà nhé các bạn.

{keywords}

Với ức gà, bạn có thể giảm cân hiệu quả bằng cách hạn chế dùng những thức ăn bằng tinh bột, dầu ăn và mỡ động vật. Bạn có biết ức gà giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa mỡ ở dạng cô đặc, và đốt cháy mỡ thừa ở dạng mô mỡ. Giúp quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng hơn.

 

Ức gà sốt mật ong

Nguyên liệu: Ức gà, thái hạt lựu, ⅓ chén bột bắp, chén nước, 2-3 muỗng canh tương ớt (tùy thuộc bạn muốn ăn cay thế nào), năm muỗng canh nước tương, 2-3 muỗng canh mật ong (tùy thuộc vào cách bạn muốn nó ngọt)

Gia vị: đường, muối…

Cách thực hiện:

Bỏ tương ớt, nước tương, tỏi, đường mật ong vào một chảo nhỏ khuấy đều với một chút nước.

Cho hỗn hợp đun sôi trên lửa vừa đồng thời đánh hai muỗng bột bắp với nước cho đến khi hòa tan, các bạn cho nước bột bắp vào đảo đến cô đặc lại, cho lửa ở mức thấp nhất.

Cho một cái nồi lên bếp, bỏ ít dầu ăn vào nồi và ít tỏi vào, phi vàng tỏi thì cho ức gà thái hạt lựu vào xào cho gà vừa tái săn lại, đổ chút nước dùng đun cho thịt mềm hơn.

Khi nước cạn dần, cho phần gia vị vào nêm vừa miệng.

 

Ức gà nấu nước cốt dừa

Nguyên liệu: Ức gà bỏ da, xương, một quả chanh (Chanh tây), 150ml nước cốt dừa, dầu ăn (Tốt nhất là dầu ôliu), bốn cây hành lá, cắt khúc 2.5cm. Ớt xanh thái nhỏ, rau mùi.

Cách chế biến:

Thái thịt gà, thêm chút nước cốt chanh và vỏ chanh thái nhỏ, đảo đều, ướp. Đun nóng dầu ăn, cho gà vào đảo chừng 3-4 phút, đến khi miếng thịt gà vàng. Thêm một chút ớt cay cay, nấu thêm 1 phút, thêm nước cốt dừa, một phần hành thái khúc vào, nấu 1-2 phút là được.

 

Salad ức gà sữa chua

Nguyên liệu: nho tươi vừa đủ, hai quả cà chua bi, cây salad, sữa chua không đường và khoảng 100g ức gà.

Cách thực hiện:

Ức gà bỏ da, luộc chín xé nhỏ. Cắt đôi nho và cà chua bi. Salad rửa sạch để ráo nước sau đó cho ra dĩa hoặc tô. Trang trí cà chua xung quanh. Cho ức gà đã xé vào chính giữa. Lấy sữa chua không đường phết lên phần ức gà. Thế là bạn có món salad ức gà nhanh gọn, thơm ngon như ý rồi.

 

Ức gà nướng

Nguyên liệu: 300g ức gà, nước tương, sa tế, tỏi, hành khô, mật ong, hạt nêm, gừng. Ức gà rửa sạch, lọc phần xương và da gà. Cắt các đường chéo trên ức gà gia vị thấm sâu vào miếng ức.

Nước sốt: một muỗng canh nước tương, hai thìa cà phê sa tế, ba tép tỏi băm nhuyễn, một củ hành khô băm nhuyễn, hai thìa cà phê hạt nêm và một ít gừng băm nhuyễn.

Ướp phần ức gà với nước sốt vừa hoàn thành và trộn đều tay, ướp 30 phút. Làm nóng lò nướng khoảng 200 độ C, làm nóng trước 5-10 phút. Lót giấy bạc vào khay nướng. Nướng gà trong khoảng thời gian là 15 phút, cứ năm phút lại lật miếng ức gà 1 lần và quét nước ướp lên mặt miếng ức gà cho màu được đều.

Với những thông tin bổ ích về cách chế biến những món giảm cân từ ức gà trên đây, mong rằng bạn có thể giảm cân, lấy lại vóc dáng nhanh chóng.

Thái Hậu(tổng hợp)

Top 10 siêu thực phẩm giúp giảm cân thần tốc

Top 10 siêu thực phẩm giúp giảm cân thần tốc

Bưởi, việt quất, chuối... là những loại 'siêu thực phẩm' giúp bạn giảm cân hiệu quả bởi lượng calo rất ít.

6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc

6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc

Một số huyệt đạo trên cơ thể có khả năng giúp bạn kiểm soát cơn đói và cảm giác thèm ăn, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả.

Món ăn giúp giảm cân nhanh chóng từ rong biển

Món ăn giúp giảm cân nhanh chóng từ rong biển

Bằng cách làm hạ thấp mức insulin và giảm chất béo lưu trữ, lượng fucoxanthin sẽ có tác dụng giúp đào thải chất béo tự nhiên ra ngoài cơ thể.