- Có rất nhiều cách để giảm cân, từ tập luyện thể thao, gym, yoga cho đến hạn chế ăn các thực phẩm chất béo và bổ sung những thực phẩm “bạn thân” với giảm cân… Cũng lại là một món ăn giúp cho quá trình giảm cân của bạn được diễn ra suôn sẻ đó là những món ăn làm từ miến.

Ăn càng nhiều những thứ này, giảm cân càng nhanh
6 huyệt đạo quan trọng giúp giảm cân thần tốc
Ăn socola giúp giảm cân thay vì tăng cân như bạn vẫn nghĩ

Hãy cùng xem xem, những món ăn giảm cân từ miến là những món như thế nào nhé.

Miến trộn rau cải.

Miến trộn rau cải là một món ăn thanh đạm, không béo rất tốt cho người muốn giảm cân.

{keywords}

Nguyên liệu gồm có: cải ngọt, miến và đầy đủ gia vị muối, giấm, vừng rang.

Chế biến:

Qua quá trình làm sạch bạn trần rau cải và miến qua nước sôi. Cho miến vào bát, cho cải ngọt vào và nêm nếm gia vị cho vừa, cuối cùng là cho vừng vào đảo đều lên. Như vậy là bạn đã có món miến trộn cho bữa ăn giảm cân hiệu quả cho mình.

 

Gỏi miến đậu hũ

Nguyên liệu chuẩn bị: miến đậu xanh, đậu phụ chiên vàng, cà rốt, hành tây, ớt chuông đỏ, rau thơm.

Chế biến: hai thìa nấm hương, một thìa đường, ớt băm nhỏ, nước tương cho vào bát trộn đều để làm nước trộn.

Bạn ngâm miến trong khoảng 10 phút cho miến nở và mềm ra sau đó trung miến vào nước sôi có hạt nêm nấm hương, vớt ra rổ và để ráo nước. Đậu phụ xắt mỏng vừa ăn, cà rốt cắt chỉ, hành tây khoanh mỏng và ớt chuông cắt sợi ngâm với giấm đường.

Sau khi ngâm xong vớt ra trộn cùng với miến và đậu phụ. Cho ra đĩa và chan nước trộn đều lên trên, rắc rau thơm lên trên cùng. Đơn giản và dễ làm vô cùng bạn đã làm ngay được món gỏi miến đậu hũ ngon miệng và có tác dụng giảm cân tốt.

 

Canh miến nước xáo gà, rau cải

Nguyên liệu: Miến trắng hoặc miến dong 300g, 400g rau cải ngọt, nước xáo gà.

Thực hiện:

Bạn ngâm miến với nước lã khoảng 20 phút để miến tơi và mềm. Làm sạch rau cải và rửa sạch. Nước xáo gà là nước bạn luộc gà, nêm gia vị vào nồi nước xáo. Sau đó, bạn bỏ rau cải vào nồi nước xáo gà ban nãy, đun sôi cho rau chín vừa (không chín nhũn), rồi bỏ miến vào và bắt bếp ngay (tránh để miến nhũn quá). Múc ra bát và thưởng thức thôi.

Nếu muốn, bạn có thể cho thêm một chút nấm hương vào nồi xáo gà để món miến được ngon hơn. Có thể bỏ thêm ít xương sườn vào nước xáo gà cho món canh miến đủ chất hơn.

 

Miến xào

Nguyên liệu: miến 300g, nấm hương, mộc nhĩ, cà rốt, bắp cải, tôm tươi.

Chế biến:

Bạn ngâm miến với nước lã cho miến được tơi và mềm rồi cắt ngắn. Tiếp đó hãy ngâm mộc nhĩ và nấm hương với nước sôi, sau đó thái chỉ sợi vừa. Cà tốt thái sợi chỉ vừa, bắp cải thải thật nhỏ (như muối dưa) và rửa sạch. Tôm tươi luộc chín rồi bóc vỏ.

Bắc chảo lên bếp, phi thơm hành mỡ rồi cho tôm vào đảo đều cùng mộc nhĩ nấm hương. Chín tới thì múc ra bát. Phi tiếp hành thơm chín rồi đổ miến (đã trần qua nước sôi) vào xào, đảo đều tay cho khỏi bị dính chảo, sau đó cho rau bắp cải vào xào cùng, nêm gia vị rồi đổ bát tôm mộc nhĩ đã xào trước đó vào. Trộn đều và thưởng thức.

Như vậy là đã bạn lại có thêm những công thức nấu ăn mới từ món miến, thêm vào danh sách những món ăn giảm cân của bạn để cải thiện, giúp việc giảm cân được thú vị hơn mà không bị nhàm chán bởi ăn mãi một món ăn quen thuộc. Chúc bạn giảm cân thành công với các món ăn từ miến.

Thái Hậu(tổng hợp)