- Nguyên nhân khiến răng bạn không thể trắng sáng là gì? Tại sao răng bạn cứ hay bị xỉn màu hoặc ố vàng khiến bạn mất tự tin và cười ít hơn. Hãy xem xét lại thói quen trong sinh hoạt của bạn nhé, vì chúng chính là những nguyên nhân khiến răng bạn không trắng sáng. Hãy xem đó là những nguyên nhân, thói quen nào nhé.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

Nguyên nhân nội sinh

Nhiễm hóa chất

{keywords}

Loại kem đánh răng hay nước uống có bạn có chứa quá nhiều Flour có thể dẫn tới sự hình thành các chấm trắng trên răng, nặng hơn là răng chuyển màu vàng, xám hay đen. Ngoài ra, ở một số địa phương ở nước ta có hàm lượng Flour trong nước sinh hoạt cao làm cho bề mặt răng có những đốm nâu vàng.

Dược phẩm

Kháng sinh Tetracycline và thuốc kháng Histamine và một số loại thuốc không theo đơn khác có thể khiến răng bạn đen, xỉn màu vĩnh viễn. Thuốc chống rối loạn thần kinh và kháng sinh trị dị ứng cũng là nguyên nhân răng bị vàng ố. Trong quá trình mang thai nếu người mẹ sử dụng nhiều kháng sinh này thì sẽ ảnh hưởng đến độ trắng sáng hàm răng của trẻ sau này.

Các bệnh lý ở răng

Sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng, chết tủy, là những yếu tố tác động làm ngả màu răng. Các bệnh về răng có thể lây lan sang các răng khỏe khác, đồng thời làm mất men răng, dẫn đến vàng răng.

 

Nguyên nhân ngoại sinh

Thực phẩm

Những đồ uống và thực phẩm có tính axit cao và đường có thể gây xỉn màu răng. Ăn các thực phẩm hay uống các loại đồ uống có chứa nhiều đường, sẫm màu hoặc uống nhiều trà, cà phê không chỉ làm vàng răng mà còn dẫn đến sự đổi màu của răng dưới dạng đốm và vết bẩn.

Những đồ ăn quá nóng hay quá lạnh gây nứt men răng, khiến các chất màu dễ dàng xâm nhập vào men răng. Ngoài ra, hút thuốc lá cũng làm răng đổi màu ngay cả khi bạn chải răng miệng thường xuyên. Chất Nicotine phá vỡ lớp màng bảo vệ men răng khiến răng bị vàng.

Vệ sinh răng miệng kém

Những thói quen vệ sinh răng miệng kém như không đánh răng hoặc đánh răng không đúng cách cũng có thể tạo cơ hội cho vi khuẩn khu trú ở các khe răng khiến răng ngả vàng. Đây là một trong những nguyên nhân răng bị vàng ố thường gặp nhất.

Dinh dưỡng

Dinh dưỡng cũng là một nguyên nhân khiến răng bị xỉn màu trực tiếp. Cà phê và trà cũng là những” hiểm họa” làm thay đổi màu sắc của răng. Bạn cũng không nên coi thường các loại nước quả sẫm màu, vang đỏ, vang trắng và đồ uống lạnh.

Bia cũng có thể gây vàng răng. Các thực phẩm màu như cherry, dâu tây, gia vị cay, đậu nành. Các thực phẩm nóng hay lạnh đều có thể ảnh hưởng đến men răng, gây nứt men răng, khiến các chất màu dễ dàng bám chặt.

Hút thuốc

Hút thuốc không những gây hại cho sức khỏe, cho người xung quanh bạn mà còn là nguyên nhân gây xỉn màu răng. Chất nicotine gây xỉn màu răng. Răng sẽ chuyển sang màu nâu đến đen. Dùng thuốc lá nhai cũng làm răng đổi màu.

{keywords}

Nếu bạn đang giữ những thói quen trên này là nguyên nhân khiến răng bạn xỉn màu, ố vàng. Hãy bỏ thói quen ấy đi để có một hàm răng đẹp và một nụ cười rạng rỡ, làm đẹp khuôn mặt mình nhé.

Thái Hậu (tổng hợp)

Làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên

Làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên

Hãy cùng xem cách thực hiện với hai nguyên liệu này trong làm trắng răng như thế nào nhé.

Cách làm trắng răng chỉ sau 2 phút

Cách làm trắng răng chỉ sau 2 phút

Chỉ bằng tinh bột nghệ, tinh dầu dừa, bạn có thể giữ cho hàm răng của mình trắng tinh chỉ sau 2 phút.

Hàm răng giả bị bỏ quên 2 năm trong cổ họng

Hàm răng giả bị bỏ quên 2 năm trong cổ họng

Mỗi lúc làm việc nặng, anh Thanh đều thở dốc, mệt mỏi. Nhiều đêm đang ngủ, anh phải thức giấc vì khó thở.