- Với những nàng “4 mắt” thì cặp kính cận gần như chiếm dụng gần hết khuôn mặt, làm ẩn đi rất nhiều nét đẹp vốn có. Đừng quá lo lắng, những cách trang điểm mắt cận sau sẽ giúp cặp kính cận trở thành phụ kiện vô cùng dễ thương và mang đến sự nổi bật hơn cho khuôn mặt của bạn.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

Chọn phấn mắt tông màu sáng

Cách trang điểm mắt cận đầu tiên bạn cần chú ý đó là hãy ưu tiên chọn những phấn mắt tông màu sáng, cùng với kem che khuyết điểm cho vùng mắt để làm mắt bạn sáng hơn.

Bạn nên tránh các kiểu trang điểm mắt khói với tông màu tối như đen, nâu, xám… Lý do mắt kính và gọng kính của bạn đã tạo một vùng tối trên mắt, nên nếu bạn dùng phấn mắt tối màu, đôi mắt sẽ càng tối hơn. Hãy dùng tông màu sáng cho đôi mắt cận.

Nếu bạn thích thử một vài loại phấn mắt màu tối, hãy dùng thêm bút kẻ mắt màu sáng để làm nổi bật những vùng như khóe mắt hay vùng da bị gọng kính che mờ.

 

Trang điểm kem nền thật mỏng

Cách trang điểm mắt cận thứ hai bạn cần lưu ý là hãy trang điểm thật mỏng. Việc bạn trang điểm dày cho mí mắt, dùng quá nhiều kem che khuyết điểm và các lớp phấn mắt khác nhau để che mắt cận càng làm khiếm khuyết của mình lộ hơn.

{keywords}

Thủ thuật cho bạn là hãy tạo lớp trang điểm mắt càng mỏng, mịn càng tốt, ưu tiên chọn kem che khuyết điểm và kem lót mắt dạng lỏng. Phấn mắt cũng nên chọn dạng kem để có lớp màu mỏng, mịn hơn, không lộ ra các hạt phấn.

 

Kẻ mắt tự nhiên

Đối với cách trang điểm mắt cận bạn không cần kẻ quá đậm, chỉ cần kẻ mảnh, tự nhiên thôi. Kiểu kẻ mắt dễ và đẹp nhất chính là kẻ một đường chì mảnh sát với hàng mi trên để tạo đường nét cho mắt.

Bạn cũng không nhất thiết phải chọn chì kẻ mắt màu đen, mà hãy chọn những màu nhạt hơn, dịu hơn như màu đồng, nâu hoặc màu xám để tạo độ mơ màng cho đôi mắt. Càng kẻ mắt tự nhiên đôi mắt bạn sẽ càng trông cuốn hút

 

Đừng ngại ngần uốn mi

Đối với các cô nàng bị cận thì việc đeo mascara rất bất tiện. Tình hình này muốn cải thiện cũng không khó, bạn chỉ cần uốn cong mi là xong, điều này vừa giúp bạn tránh vướng víu khi nheo mắt mà còn giúp đôi mắt thật sáng và to hơn. Uốn mi giúp đôi mắt cận to và có chiều sâu hơn

 

Hãy tô son đỏ

Những cô nàng mắt cận hãy chọn cho mình đôi môi sắc đỏ quyến rũ táo bạo hay màu hồng dịu ngọt mềm mại nhé. Sự kết hợp màu môi với gọng kính bạn đeo cũng có một tác dụng rất lớn. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên với vẻ đẹp của mình khi môi đỏ hay môi hồng đi tông với màu đen, nâu hay không màu của gọng kính mà bạn sở hữu.

{keywords}

Tô son đỏ sau khi trang điểm để diện mạo bạn trở nên tươi tắn và rực rỡ hơn. Riêng với những gọng kính có màu, bạn có thể nhẹ nhàng kết hợp tông môi màu hồng nhạt, nude hay đơn giản với cây son bóng.

Hãy ghi chú lại những cách trang điểm, làm đẹp cho các cô nàng kính cận trên đây nhé, chúng rất hữu dụng cho bạn nếu gặp phải vấn đề khó khăn với cặp kính cũng như đôi mắt dại vì cận.

Thái Hậu (tổng hợp)

Giảm cân với công thức từ chanh leo tại nhà

Giảm cân với công thức từ chanh leo tại nhà

Chanh leo có tác dụng giảm cân hiệu quả, an toàn mà lại tiết kiệm.

Một vài cách giảm cân vùng mặt với các loại củ quả

Một vài cách giảm cân vùng mặt với các loại củ quả

Để giảm cân vùng mặt an toàn, những nguyên liệu từ tự nhiên như rau củ quả là lựa chọn tốt nhất. Hãy xem đó là những nguyên liệu nào nhé.

Rau chùm ngây giúp bạn giảm cân hiệu quả ra sao?

Rau chùm ngây giúp bạn giảm cân hiệu quả ra sao?

Trong nhiều cách giảm cân mà chúng ta đã tìm hiểu thì giảm cân với rau chùm ngây là một cách giảm cân khá an toàn, hiệu quả và dễ thực hiện.