- Với mỗi môi trường làm việc khác nhau, bạn sẽ có những cách trang điểm cho phù hợp. Tránh trường hợp trang điểm lòe loẹt khi đến công ty hay quá cầu kì khi đi làm. Điều này sẽ không giúp bạn ghi điểm mà còn khiến bạn “lố” trong mắt mọi người. Hãy tham khảo thêm những cách trang điểm sau đây vừa nhanh vừa nhẹ nhàng phù hợp với dân công sở nhé.

5 lợi ích làm đẹp từ đá lạnh ít người biết
12 bí mật để có làn da đẹp hoàn hảo
Bí quyết chống nhăn da mặt không cần đến mỹ phẩm

{keywords}

Bước 1: Tạo lớp nền

Lớp nền kỹ lưỡng

Bạn sẽ phải duy trì lớp trang điểm ít nhất tám tiếng ở nơi công sở, chính vì thế, quá trình tạo lớp nền đòi hỏi phải thực hiện tỉ mỉ. Lựa chọn đúng loại kem lót và phấn nền phù hợp làn da. Nếu da nhờn, nên chọn phấn nền dạng lì, giúp kiểm soát dầu hiệu quả.

Dù bạn có vội đến mấy đi chăng nữa thì trong các bước trang điểm tự nhiên cũng không thể thiếu bước tạo lớp nền. Hãy thoa nhẹ ít kem nền lên vùng trán, mũi và má, sau đó dùng tay xoa nhẹ nhàng một cách đều đặn kem nền hoặc bb cream trên toàn khuôn mặt. Tiếp đến, bạn hãy phủ một lớp phấn mỏng làm đều lớp nền mịn đẹp. Như vậy là bạn đã có một làn da trắng và mịn màng một cách tự tin nhanh đến bất ngờ.

Tán đều phấn

Thay vì dùng kem che khuyết điểm dày và bao phủ toàn gương mặt, bạn chỉ nên tán ở những nơi cần che nhược điểm. Ngoài ra, nên kết hợp kem che khuyết điểm với kem lót và phấn nền phù hợp để tạo được hiệu quả. Bí quyết để gương mặt tự nhiên là dùng bọt biển hoặc chổi chuyên dụng tán đều phấn.

 

Bước 2: phấn má và phấn mắt

Để có một khuôn mặt make-up tự nhiên, bạn không thể quên việc dùng phấn má và phấn mắt. Việc thực hiện cũng khá đơn giản.

Phủ phấn má hồng

Thay vì dùng chổi phủ phấn hồng thành một đường tròn quanh gò má, khiến gương mặt thiếu tự nhiên, bạn nên tán rộng ra các vùng khác của má. Ngoài ra, nên chọn phấn hồng dạng kem để gương mặt tự nhiên, không bị dày phấn.

Không cần tán phấn mắt

Khi trang điểm đi làm, bạn có thể bỏ qua bước tán phấn cho bầu mắt. Thay vào đó, nên sử dụng mascara chống thấm nước và kẻ viền mắt đơn giản. Đó là cách nhanh nhất để tạo sự thu hút cho đôi mắt mà không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên.

Không dùng mi giả

Mi giả, móng tay giả... không phù hợp với môi trường công sở. Bạn chỉ nên sử dụng khi đi chơi vào dịp cuối tuần.

 

Bước 3: trang điểm mắt và môi

Một trong những các bước trang điểm tự nhiên và nhanh chóng nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay là dồn điểm nhấn vào mắt, môi thay vì vào lớp phấn trang điểm.

Với mắt, bạn nên dùng kẹp mi để cho mi cong một cách thật tự nhiên rồi dùng mascara quét nhẹ lên hàng mi. Sau đó dùng chì kẻ mày để có thể có đôi mắt nổi bật. Màu chì kẻ mày nên chọn màu nâu với những bạn tóc màu và màu đen với những bạn tóc đậm màu.

Với đôi môi, bạn chỉ việc thoa một lớp son dưỡng ở dưới sau đó dùng màu son bạn yêu thích. Với cách trang điểm như trên, bạn nên chọn những màu son có tông màu nhẹ nhàng, tươi trẻ.

Các bước trang điểm tự nhiên như trên, bạn chỉ mất chưa đến 10p là đã có một khuôn mặt tự nhiên, tươi sáng, tự tin đến cơ quan mỗi ngày rồi.

Chỉ với ba bước làm đẹp bằng cách trang điểm tự nhiên cho dân công sở, rất nhanh chóng bạn đã có một gương mặt nhẹ nhàng, thanh thoát để đến công ty, cơ quan, không quá cầu kì nhưng sang trọng và phù hợp.

Thái Thị Hậu