Tại các phòng khám, các bác sĩ vẫn thường khuyên người dân nên tập thói quen vệ sinh mũi bằng nước biển sâu hàng ngày để phòng ngừa các bệnh viêm mũi, viêm xoang...

Đây là một biện pháp đơn giản, rẻ tiền nhưng hết sức an toàn mang lại hiệu quả lâu dài trong việc phòng ngừa và hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến mũi.

Vệ sinh mũi bằng nước biển sâu, nhiều lợi ích

Ths. Bs. Nguyễn Nam Hà, giảng viên bộ môn Tai-mũi-họng, Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cho biết nước muối được dùng phòng ngừa viêm mũi cấp (cảm lạnh), đợt cấp của viêm mũi dị ứng,...

Các nghiên cứu chỉ ra rằng xịt mũi với nước biển sâu có thể làm giảm số lần và giảm độ nặng của viêm mũi trong năm ở cả người lớn và trẻ em. Từ đó xịt mũi cũng giúp phòng ngừa và làm giảm độ nặng các biến chứng của viêm mũi là viêm xoang, viêm họng, viêm tai giữa, viêm phế quản, hen phế quản,...

{keywords}
Các triệu chứng viêm mũi gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc và giấc ngủ

Nước biển sâu được dùng phối hợp hỗ trợ điều trị viêm mũi cấp, viêm mũi dị ứng, viêm xoang. Nhiều nghiên cứu cũng đề nghị vệ sinh mũi nên là biện pháp phối hợp với thuốc trong việc đẩy lùi viêm mũi cấp, viêm mũi dị ứng.

Việc vệ sinh mũi thường xuyên bằng nước biển sâu giúp làm sạch bớt bụi bặm và các tác nhân gây bệnh bị chặn lại bởi các lông mũi ở vùng tiền đình mũi khi chúng ta hỉ mũi sau khi xịt mũi, giúp làm giảm gánh nặng cho hệ thống nhầy - lông chuyển.

Tiếp theo, nước biển sâu giúp làm loãng bớt lớp nhầy đặc trên cùng của hệ thống nhầy- lông chuyển trong trường hợp có nhiều bụi bặm, uống ít nước, không khí quá khô... Sự trả lại độ loãng nhầy thông thường giúp chức năng chuyển nhầy của hệ thống này được hoàn thành.

Tự nhiên và an toàn

Theo Ths. Bs. Nguyễn Nam Hà, so với các sản phẩm nước muối bào chế trong phòng thí nghiệm, nước biển sâu có đặc tính vượt trội là thành phần hoàn toàn thiên nhiên nhờ được khai thác ở độ sâu 450m ở vùng biển Tiền Hải, Thái Bình, chứa nhiều nguyên tố vi lượng với 60 khoáng chất như đồng, kẽm, nhôm, mangan…, có tác dụng sát khuẩn, kháng viêm, giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị sổ mũi, nghẹt mũi an toàn và hiệu quả.

{keywords}
Ths. Bs. Nguyễn Nam Hà đang hướng dẫn bệnh nhân cách sử dụng nước biển sâu

Để bảo vệ sức khỏe tối đa, các bác sĩ vẫn thường khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm dung dịch xịt mũi phun sương được dập nguyên khối thân chai và đầu xịt. Sản phẩm nước biển sâu thường chỉ sử dụng thiết kế này để loại bỏ nguyên nhân nhiễm khuẩn, nhiễm nấm do tái sử dụng đầu và chai xịt, nâng cao cấp độ vô trùng và bảo quản tốt hơn.

Ngoài ra, vỏ chai nguyên khối cũng sẽ giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng cùng loại.

Hải Nguyên

Xisat ra mắt nhận diện thương hiệu ấn tượng

Nước biển sâu Xisat vừa giới thiệu hệ thống nhận diện thương hiệu mới đầy ấn tượng với hình ảnh Nàng tiên cá Xisat dưới lòng đại dương. Hình ảnh thể hiện cho đặc tính nổi trội của Xisat hiện nay là sử dụng nguyên liệu được khai thác từ nguồn nước biển hoàn toàn vô trùng có độ sâu 450m.

Sản phẩm Xisat với 2 dòng sản phẩm riêng biệt dành cho người lớn và trẻ em được giới y khoa khuyên dùng hàng ngày để đẩy lùi các sổ mũi, nghẹt mũi, phòng ngừa viêm xoang và các bệnh về hô hấp, hỗ trợ điều trị viêm xoang mũi.

{keywords}

Những điểm mới giúp cho Xisat tiếp tục giữ vững vị trí vững chắc trong lòng người tiêu dùng:
Dung tích chai tăng lên 75ml giúp kéo dài thời gian cho một chai xịt.
Van niêm phong dập đóng nguyên khối giúp nâng cao cấp độ vô trùng và bảo quản tốt hơn.
Thiết kế hộp, nhãn có hình ảnh “Nàng tiên cá” giúp chống hàng giả, hàng nhái.
Bên trong hộp có tài liệu tư vấn “Sức khỏe hô hấp và vệ sinh mũi đúng cách” với 5 bước vệ sinh mũi đúng cách và 10 điều cần làm cho sức khỏe hô hấp.