Sáng 9/8, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên, cho biết từ 19h ngày 8/8 đến 8h ngày 9/8, trên địa bàn tỉnh chỉ ghi nhận 1 ca nhiễm SARS-CoV-2, tại huyện Đồng Xuân, được phát hiện qua khám sàng lọc ở bệnh viện. Đây là số ca nhiễm thấp nhất được ghi nhận tại báo cáo buổi sáng, trong nhiều ngày qua.

{keywords}

Chốt kiểm soát, triển khai việc kiểm soát thông tin người và phương tiện qua lại, khai báo y tế điện tử

Như vậy, từ ngày 23/6 đến nay, Phú Yên đã ghi nhận 1.878 ca nhiễm SARS-CoV-2, trong đó TP Tuy Hòa có 1.010 ca, huyện Phú Hòa 385 ca, TX Đông Hòa 118 ca, huyện Tây Hòa 42 ca, huyện Tuy An 150 ca, TX Sông Cầu 28 ca, huyện Đồng Xuân 46 ca, huyện Sơn Hòa 67 ca và huyện Sông Hinh 32 ca.

Theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, Phú Yên vừa có thêm 21 bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện (9 người ở TP Tuy Hòa, 4 người ở huyện Phú Hòa, 1 người ở TX Đông Hòa, 5 người ở huyện Tuy An, 1 người ở huyện Đồng Xuân và 1 người ở huyện Sông Hinh). Đến thời điểm này, tổng số bệnh nhân khỏi bệnh xuất viện là 1.022 người.

{keywords}

Khai báo y tế tại các chốt kiểm dịch

Về công tác điều trị, trong 842 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại các cơ sở y tế có 15 bệnh nhân nặng - nguy kịch (tăng 3 ca so với ngày 7/8), gồm 9 ca thở máy xâm lấn (trong đó có 3 ca lọc máu liên tục) và 6 ca thở máy không xâm lấn; 7 bệnh nhân viêm phổi nặng, thở oxy mũi và mặt nạ (giảm 4 ca); 44 bệnh nhân viêm phổi trung bình, nhẹ; 776 bệnh nhân có triệu chứng nhẹ hoặc không có triệu chứng.

Thêm một ca tử vong vừa được ghi nhận. Đó là bệnh nhân 106694 (sinh năm 1964), thường trú tại phường 5, TP Tuy Hòa. Bệnh nhân nhập viện ngày 22/7, tử vong lúc 4h30 ngày 9/8. Trường hợp này được chẩn đoán: Viêm phổi do SARS-CoV-2 mức độ nguy kịch, ung thư vú đã phẫu thuật. Thời điểm này, Phú Yên đã ghi nhận 14 ca tử vong do liên quan đến Covid-19.

Liên quan đến công tác phòng chống Covid-19, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết, tỉnh chỉ đạo Sở Thông tin Truyền Thông rà soát số hộ nghèo, cận nghèo chưa có điện thoại di động thông minh, đề xuất phương án hỗ trợ. Mỗi hộ gia đình có ít nhất 1 điện thoại di động thông minh sử dụng phần mềm khai báo y tế cho bản thân và gia đình.

{keywords}

Khai báo y tế điện tử (có mã QR code) tại các chốt kiểm soát, cơ quan, đơn vị

Theo ông Thế, tất cả người dân có điện thoại di động thông minh cài đặt Bluezone, ứng dụng khai báo y tế điện tử của từng cá nhân, thông tin tiêm chủng, xét nghiệm và cả hành trình di chuyển. Đối với các chốt kiểm soát, triển khai ngay việc kiểm soát thông tin người và phương tiện qua lại, khai báo y tế điện tử (có mã QR code) tại các chốt kiểm soát.

Với việc quét mã QR code này, tiến tới người dân khi qua chốt hoặc đến các nơi công cộng sẽ không cần phải khai báo thông tin theo cách thủ công, tránh tiếp xúc trực tiếp, hạn chế nguy cơ lây nhiễm SARS-CoV-2.

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Trâm Trân

Sáng 9/8, Hà Nội thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2

Sáng 9/8, Hà Nội thêm 9 ca dương tính SARS-CoV-2

Đêm 8/8 đến sáng sớm 9/8, địa bàn Hà Nội ghi nhận 9 ca dương tính SARS-CoV-2 mới, trong đó có 1 trường hợp tại cộng đồng và 8 người đã cách ly.

Có những dấu hiệu này, F0 phải nhập viện ngay lập tức

Có những dấu hiệu này, F0 phải nhập viện ngay lập tức

F0 cần lưu ý những dấu hiệu chuyển nặng phải được nhập viện hồi sức ngay: Sốt cao không đáp ứng với thuốc hạ sốt, khó thở, thở hụt hơi, thở nhanh trên 30 lần/phút, li bì, lừ đừ, tím tái môi đầu chi, chỉ số SpO2<95%.