- Mới đây, Giáo sư Jean-Pierre Bernard, chuyên gia hàng đầu thế giới về cấy ghép nha khoa đã đến Việt Nam chia sẻ với các bác sĩ, nha sĩ trong nước về những bước tiến mới trong việc khám và điều trị thay thế răng bị mất.

Trong những năm gần đây, cùng với sự tiến bộ không ngừng của ngành nha khoa trên thế giới, nha khoa Việt Nam nói chung và cấy ghép nha khoa nói riêng đã đạt được nhiều bước tiến mới. Tuy nhiên, lĩnh vực này ở Việt Nam vẫn còn một số hạn chế về chuyên môn và chất lượng kỹ thuật.

Tại buổi Hội thảo khoa học chuyên đề: “Đơn giản với công nghệ cấy ghép khép kín, tiên tiến trong Nha khoa” vừa diễn ra tại Hà Nội và TP HCM, Giáo sư Jean-Pierre Bernard - chuyên gia hàng đầu thế giới, người đã có nhiều nghiên cứu nổi tiếng về cấy ghép nha khoa đương đại, - đã chia sẻ những thông tin, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực này với Bác sĩ, Nha sĩ Việt Nam.

{keywords}

Giáo sư Jean-Pierre Bernard lần đầu tiên thuyết giảng tại VN.

Hàm răng chắc giúp cơ thể khỏe mạnh và mang lại sự tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên, nếu răng gặp phải các thương tổn không thể phục hồi và phải nhổ bỏ thì chúng không chỉ mất chức năng thẩm mỹ mà còn làm gia tăng nguy cơ sâu răng, viêm quanh chân răng, hỏng các răng bên cạnh và răng phía trên răng đã mất.

Đến năm 1965, cấy ghép nha khoa hay còn gọi là cấy ghép Implant ra đời, là phương pháp hiện đại và chuyên sâu trong điều trị thay thế răng mất. Điều đó được thực hiện bằng cách: Gắn một trụ nhỏ bằng hợp kim Titan vào xương hàm và trên đó gắn một mão bằng sứ giống như răng thật. Công nghệ này đã đưa việc điều trị mất răng đạt bước tiến mới, mang lại cho người bệnh cảm giác ăn nhai như răng tự nhiên, không gây hại cho cơ thể và nếu được cấy ghép, chăm sóc đúng cách thì chúng có thể tồn tại suốt đời.

Tại Việt Nam, những năm gần đây, ngành cấy ghép nha khoa cũng ghi nhận những bước phát triển mới khi các bệnh viện lớn về Răng - Hàm - Mặt đã biết chú trọng đến việc nâng cao chất lượng chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ và cải tiến chất lượng, kỹ thuật phục vụ hoạt động khám chữa bệnh. Các tổ chức như Hội Răng hàm mặt Việt Nam, Hội răng hàm mặt TP HCM, Hội Cấy ghép nha khoa TP HCM lần lượt ra đời không chỉ đáp ứng nhu cầu học hỏi của các bác sĩ nha khoa mà còn giúp cộng đồng có những hiểu biết rõ hơn về chuyên ngành này.

Đây là lần đầu tiên Giáo sư Jean-Piere Bernard về thuyết giảng tại Việt Nam. Ông là thành viên uy tín của Hiệp Hội Implant thế giới từ 25 năm qua. Ông đã chia sẻ nhiều kiến thức chuyên sâu với hàng trăm bác sĩ, nha sĩ trong nước về lĩnh vực Implant, trực tiếp tham gia thảo luận về các vấn đề trong cấy ghép nha khoa để mang tới dịch vụ tốt nhất cho người bệnh.

Q.Anh