Sai lầm phổ biến của nhiều phụ nữ là dùng sản phẩm dưỡng trắng nhưng không thoa kem chống nắng hằng ngày. Thực tế là việc chăm sóc da phải đi liền với bảo vệ mới đem lại hiệu quả trong quá trình dưỡng trắng da.

Chăm sóc phải đi liền với bảo vệ

Phụ nữ châu Á nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng luôn mơ ước có một làn da trắng mịn, ngọc ngà. Sử dụng các sản phẩm làm trắng da là phương pháp đơn giản, được quan tâm nhất.Nhiều chị em phụ nữđều không ngại chi tiền cho các sản phẩm làm trắngtừkem nhập khẩu, kem sản xuất trong nước, đến kem trộn… , các sản phẩm chăm sóc da khác như sửa rữa mặt, kem dưỡng ẩm, kem chống lão hóa cũng cần có thành phần trắng da.

{keywords}

Sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài

Tuy nhiên, có một điều quan trọng mà nhiều người thường bỏ qua là: không thoa kem chống nắng hằng ngày.

Nếu các sản phẩm dưỡng trắng giúp nuôi dưỡng tế bào da từ bên trong, thì kem chống nắng giúp bảo vệ da khỏi tác nhân bên ngoài, đặc biệt là tia UVA1 trong ánh nắng mặt trời. Đây là tia cực tím nguy hiểm, có bước sóng dài nhất, xuyên qua các lớp che chắn thông thường như vải vóc gây tổn thương da mỗi ngày. Vì vậy bảo vệ da bằng kem chống nắng là điều cần thiết để đảm bảo hiệu quả dưỡng trắng da.

Khi chống nắng kết hợp dưỡng trắng

Điều kiện đầu tiên để kết hợp chống nắng và dưỡng trắnghiệu quảlà chọn đúng kem chống nắng. Hiện nay, không phải sản phẩm nào cũng bảo vệ da khỏi tia UVA1. Do đó, để đảm bảo hiệu quả chống nắng, bạn nên đọc kĩ thông tin trên bao bì khi mua hàng. Ví dụ như nhãn hàng NIVEA ghi rõ chống được UVA1 trên sản phẩm.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn chống nắng có thêm các thành phần từ thiên nhiên như rễ cây cam thảo hay vitamin E giúp dưỡng da, cùng kết cấu sản phẩm dạng serum. Với kết cấu dạng hạt phân tử này, các tinh chất sẽ thấm nhanh và sâu xuống da, giúp phục hồitổn thương do nắng gây ra, từ đó hiệu quả dưỡng trắng da sẽ được nâng cao.

{keywords}

Chống nắng NIVEA ghi rõ bảo vệ da khỏi tia UVA1 trên bao bì, đồng thời kết cấu serum giúp da dưỡng trắng, phục hồi da hư tổn do nắng

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu ý cách thức và thời gian sử dụng sản phẩm. Kem chống nắng nên sử dụng mỗi ngày và thoa lại sau 2 - 3 tiếng mỗi lần.Với dưỡng trắng da, bạn nên dùng vào ban đêm vì đây là thời gian da nghỉ ngơi nên sản phẩm sẽ phát huy tác dụng tốt nhất.Bạn nên thoa sản phẩm khi da còn hơi ẩm và vỗ nhẹ để các thành phần dưỡng trắng được thấm sâu.

Thực tế, chống nắng ban ngày và dưỡng trắng ban đêm là hai bước không thể tách rời trong quá trình chăm sóc da. Bạn hãy chọn mua sản phẩm hiệu quả, sử dụng đúng cách để có được làn da trắng khỏe từ bên trong.

Không phải sản phẩm chống nắng nào cũng bảo vệ da khỏi tia UVA1

Trong các tia UV, tia UVA1 chiếm tới 70% và có khả năng xuyên sâu nhất xuống da, gây ra nám da, tàn nhang và nếp nhăn.

Với công thức đặc biệt, sản phẩm Serum chống nắng và dưỡng trắng da NIVEA bảo vệ da khỏi tia UVA1, UVA2, UVB, giúp ngăn ngừa các tổn thương cho da. Kết cấu Serum với các hạt phân tử siêu nhỏ thấm nhanh vào da giúp phục hồi da tổn thương do nắng, và cho cảm giác dịu nhẹ, không nhờn rít. Phù hợp sử dụng chống nắng hằng ngày và có thể dùng như lớp lót trang điểm.

{keywords}

Truy cập https://www.facebook.com/Niveavietnam để tìm hiểu thêm thông tin về tia UVA1và sản phẩm.

Thu Hằng