Theo China News Service đưa tin ngày 21 tháng 2, chính quyền tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã tiến hành kiểm tra tất cả những người liên quan đến nhà tù Rencheng từ cảnh sát tới tù nhân và phát hiện 207 ca nhiễm Covid-19.

Trước đó ngày 12/2, một sĩ quan nhà tù có biểu hiện ho, sốt đã phải cách ly tại bệnh viện và được kết luận nhiễm Covid-19. Lo ngại dịch bệnh lây lan, ngay hôm sau, chính quyền tỉnh Sơn Đông bắt đầu công tác sàng lọc, cách ly, và  khử trùng toàn bộ nhà tù Rencheng, đặc biệt những nơi có nguy cơ nhiễm bệnh. 

Trong tổng số 2077 người được kiểm tra, đã xác nhận 207 trường hợp dương tính với Covid-19 trong đó có 7 cảnh sát và 200 tù nhân.

{keywords}

Một nhà tù ở Sơn Đông, Trung Quốc phát hiện 207 ca nhiễm Covid-19

Sau sự việc này, lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Sơn Đông đã bị cách chức. “Việc này cho thấy các phòng ban làm việc thiếu trách nhiệm, không vững chắc, phương pháp phòng dịch chưa chính xác”, Yu Chenge, phó bí thư tỉnh Sơn Đông phát biểu. 

Gần đây, rất nhiều nhà tù tại Trung Quốc trở thành ổ dịch. Trước đó, tỉnh Hồ Bắc đã tìm thấy tổng cộng 271 ca nhiễm Covid-19 tại 2 nhà tù lớn. Trong đó, có 230 ca nhiễm đến từ một nhà tù nữ.

Một địa điểm khác là nhà tù Shilifeng ở tỉnh Chiết Giang, cũng xác nhận có 27 tù nhân nhiễm virus. Ngay lập tức, giám đốc nhà tù bị cách chức và một cuộc điều tra về nguồn gốc ổ dịch được tiến hành. 

An An (Dịch theo Chinanews)

Bức thư gia đình Trung Quốc nhiễm Covid-19 gửi bệnh viện Chợ Rẫy

Bức thư gia đình Trung Quốc nhiễm Covid-19 gửi bệnh viện Chợ Rẫy

Ngay sau khi được điều trị khỏi bệnh Covid-19 tại Việt Nam, gia đình Li ZiChao, người Trung Quốc đã viết một bức thư gửi bệnh viện Chợ Rẫy, trước khi về nước.