- Do cây kim nằm trong tim suốt 2 tháng nên bé trai 13 thường xuyên đau ngực, khó thở. Các bác sĩ đã cho ngưng tim để lấy kim khâu ra ngoài.

Trong lúc nằm úp ngực lên gối, bé trai 13 tuổi ở Bình Phước bị cây kim khâu đâm thẳng vào ngực.

Vội vàng rút kim ra nhưng bé chỉ lấy được 1 nửa. Nửa còn lại của kim khâu chui vào cơ thể bé trai. Sợ bị ba mẹ mắng nên bé trai đã giấu chuyện bị kim đâm.

Suốt 2 tháng, bé trai thường phải chịu những cơn đau ngực, khó thở và thường xuyên bị nấc. Gần đây, khi bé trai bị ngất xỉu, gia đình mới đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Lúc này, bé trai mới thú nhận với ba mẹ chuyện bị kim đâm vào người.

{keywords}

Bé trai hồi phục nhanh sau khi được lấy kim khâu ra ngoài

PGS TS Vũ Minh Phúc - Trưởng Khoa Tim mạch Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho hay, khi vào viện, bệnh nhi tỉnh táo nhưng điện tâm đồ đo được lại có những cơn nhiệt nhanh. Siêu âm thấy tràn dịch ngoài tim.

Theo BS Phúc, ban đầu ê-kíp nghĩ cây kim chỉ nằm ngoài thành ngực. Tuy nhiên khi mở ngực không thấy kim đâu cả. Lúc này, các bác sĩ khá lo lắng.

Ngày hôm sau, khi phối hợp với khoa Tim mạch làm các xét nghiệm thì phát hiện cây kim nằm ở vùng tim trái.

Cây kim nằm trong tim hai tháng đã gây ra tình trạng nhiễm trùng ở tim dẫn tới việc bé trai có các triệu chứng tim mạch, mệt ngất.

Các bác sĩ chỉ định mổ hở lấy kim ra. Tuy nhiên, quyết định gây nhiều tranh cãi do y văn thế giới ghi nhận 80% - 90% các trường hợp tương tự đều không lấy kim ra được.

Theo BS Đào Trung Hiếu - Phó GĐ Bệnh viện Nhi đồng 1, ca phẫu thuật rất khó khăn khi phải cho tim ngưng đập, và chạy tuần hoàn ngoài cơ thể, mới lấy được dị vật ra.

Nếu không được mổ lấy ra sớm, khi tim co bóp, cây kim sẽ liên tục di chuyển tới các bộ phận khác khi tim co và có thể gây nguy hiểm tính mạng bệnh nhi.

ThS BS Nguyễn Kinh Ban - Phó khoa Ngoại tổng hợp BV Nhi đồng 1 nói rằng ê-kíp mổ xác định đúng vị trí cây kim khâu bằng không gian ba chiều ngay trước và trong cuộc mổ.

Thao tác của các bác sĩ cũng phải chính xác từng chút một, tránh mổ xẻ nhiều gây tổn thương cho tim - BS Ban nói và cho biết, ngay sau khi cho ngừng tim, ê-kíp đã xác định đúng vị trí và chỉ rạch một đường nhỏ các bác sĩ đã phát hiện được dị vật.

Sau 10 phút, kíp mổ đã lấy được dị vật là cây kim dài 2 cm ra ngoài. Ca phẫu thuật thành công trong sự vui mừng của các bác sĩ và gia đình bệnh nhi.

Sau mổ sức khỏe bệnh nhi hiện đã ổn định, nhịp tim tốt, hồi phục nhanh.

Cha mẹ lơ là, bé trai 2 tuổi bị kéo cắm ngập vào tai

Cha mẹ lơ là, bé trai 2 tuổi bị kéo cắm ngập vào tai

Thấy lũ trẻ gọi thất thanh, chị Mai vội chạy vào nhà thì nhìn thấy cảnh tượng kinh hoàng: Chiếc kéo hoen gỉ đã đâm sâu vào tai con trai của mình.

Bác sĩ phát hoảng với cây tăm nhang trong tai cụ ông suốt 1 năm

Bác sĩ phát hoảng với cây tăm nhang trong tai cụ ông suốt 1 năm

 Trong lúc cụ ông 73 tuổi ở Long An đang lấy cây tăm nhang ngoáy vào lỗ rò luân nhĩ ở tai, người cháu ngoại chạy tới vỗ mạnh vào tay khiến đoạn tăm chui tọt vào tai.

Người đàn ông ngạt thở, suýt chết vì...xương cá

Người đàn ông ngạt thở, suýt chết vì...xương cá

Trong khi ăn cơm với cá, người đàn ông 41 tuổi thấy có cảm giác vướng họng, khó chịu. Sau 3 tuần, người này rơi vào hôn mê do viêm thanh nhiệt cấp

Văn Đức