- Hai phòng khám có bác sĩ Trung Quốc bị ngành y tế TP.HCM xử phạt gần 400 triệu đồng và tước giấy phép hoạt động.

Thanh tra sở y tế TP.HCM cho biết, UBND TP vừa ra quyết định xử phạt 2 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hành nghề là phòng khám đa khoa 3 tháng 2 (đường 3 tháng 2, phường 16, quận 11) 210 triệu đồng và phòng khám đa khoa Thành Thái (tên cũ là PKĐK Elizabeth, 87-89 Thành Thái, phường 14, quận 10) 161 triệu đồng.

Phòng khám Đa khoa 3 tháng 2 vi phạm 3 hành vi, gồm cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

{keywords}
Bệnh nhân vào các phòng khám có bác sĩ Trung Quốc thường bị hù dọa, vẽ bệnh lấy tiền

Sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề và không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động.

Phòng khám Đa khoa Thành Thái vi phạm do cung cấp dịch vụ khám bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Lập hồ sơ bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật;.

Người nước ngoài trực tiếp khám bệnh, chữa bệnh bằng tiếng Việt nhưng chưa được công nhận là biết tiếng Việt thành thạo.

Ngoài phạt tiền, 2 phòng khám có bác sĩ Trung Quốc này còn bị ngành y tế TP.HCM rút giấy phép hoạt động lần lượt 6 tháng và 4,5 tháng.

Thời gian trước ở TP.HCM có 17 phòng khám Trung Quốc đăng ký hoạt động, nhưng đến nay chỉ còn 9 phòng khám hoạt động, 8 phòng khám đã đóng cửa.

Tuy nhiên, các phòng khám Trung Quốc vẫn liên tục bị người bệnh phản ứng do hù dọa, “vẽ bệnh lấy tiền”.

Ngành y tế TP đã vào cuộc kiểm tra, xử phạt số tiền 517 triệu đồng, đồng thời đề xuất đóng cửa nhiều phòng khám Trung Quốc sai phạm.

12 phòng khám Trung Quốc ở Sài Gòn đóng cửa

12 phòng khám Trung Quốc ở Sài Gòn đóng cửa

Hàng loạt các sai phạm của phòng khám Trung Quốc bị ngành chức năng TP.HCM xử phạt 715 triệu đồng. Hiện có 12 phòng khám đã dừng hoạt động.

'Vẽ bệnh' khi cắt bao quy đầu: Phòng khám Trung Quốc bị phạt 128 triệu

'Vẽ bệnh' khi cắt bao quy đầu: Phòng khám Trung Quốc bị phạt 128 triệu

Phòng khám đa khoa Baylor - nơi bị người bệnh phản ánh cắt bao quy đầu hết gần 60 triệu đã bị ngành chức năng xử phạt 128 triệu đồng.

Tốn 60 triệu cắt bao quy đầu ở phòng khám Trung Quốc

Tốn 60 triệu cắt bao quy đầu ở phòng khám Trung Quốc

Sau khi cắt bao quy đầu bởi bác sĩ Trung Quốc, nam sinh viên được thông báo rằng ở dương vật có khối u, phải cắt bỏ dứt điểm với giá 56,8 triệu đồng.

Đóng cửa phòng khám Trung Quốc hù dọa người bệnh lấy tiền

Đóng cửa phòng khám Trung Quốc hù dọa người bệnh lấy tiền

Khi người bệnh tới khám nam khoa thì bị phòng khám có bác sĩ Trung Quốc hù dọa mắc viêm tuyến tiền liệt nặng và sùi mào gà với mức giá chữa trị cao gấp nhiều lần.

Mánh khóe của phòng khám Trung Quốc móc túi bệnh nhân

Mánh khóe của phòng khám Trung Quốc móc túi bệnh nhân

Một khi người bệnh bước vào phòng khám Trung Quốc, từ không có bệnh cũng sẽ thành có bệnh. Từ bệnh nhẹ sẽ thành bệnh nặng, tới ung thư...

Văn Đức