Tại một làng dân tộc thiểu số của huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai, chỉ trong vòng 3 tuần có tới 3 người đàn ông tử vong không rõ nguyên nhân.

Dân làng rất lo lắng khi 3 trường hợp tử vong này xảy ra vào thứ sáu trong 3 tuần liên tiếp.

Ngôi làng xảy ra sự việc là làng Krái, thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai. Trường hợp đầu tiên là anh Rơ Châm Yung (20 tuổi) tử vong vào ngày 4/8. Tối cùng ngày, trong lúc ngồi uống rượu, mới uống được vài ly Yung ngã gục ra nền nhà, được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

{keywords}
Dân làng rất lo lắng khi 3 trường hợp tử vong này xảy ra vào thứ sáu trong 3 tuần liên tiếp

Trường hợp thứ hai là ông Rơ Châm Lep (72 tuổi, bác ruột của Rơ Châm Yung). Ngày 11/8, ông Lep đang quét vôi cho căn nhà của mình thì bỗng dưng lăn ra tử vong.

Trường hợp thứ ba là anh Rơ Châm Jưm (29 tuổi, anh ruột của Rơ Châm Yung). Ngày 18/8, trên đường đi mua bánh cho con, anh Jưm bị ngã quỵ bên đường rồi tử vong.

Ông Nguyễn Trà, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Chư Păh cho biết, ngành y tế huyện đã vào cuộc tìm hiểu. Tuy nhiên, vẫn chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến 3 người đàn ông ở làng Krái tử vong.

Ông Trà cho biết: “Khi bệnh nhân tử vong không có biểu hiện bất thường, không có sự xây xước, không chướng bụng hay bụng to, vàng da, vàng mắt hay xuất huyết gì. Chúng tôi chỉ biết họ tử vong chứ không phát hiện điều gì bất thường trên người. Việc này xảy ra đơn lẻ nhưng khi đã có sự trùng hợp khiến người dân lo lắng.

Trung tâm đã cử cán bộ xuống làng để giám sát các ca bệnh, tìm hiểu tiền triệu chứng và những gì nghi ngờ để góp phần chẩn đoán. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã báo cáo cơ quan chức năng”.

Đáng chú ý, cả 3 người đàn ông ở làng Krái đều tử vong vào ngày thứ 6 trong 3 tuần liên tiếp. Sự ngẫu nhiên cùng với việc nguyên nhân chưa rõ ràng khiến dân làng rất hoang mang. Người dân trong làng đang rất mong muốn các cơ quan chức năng vào cuộc tìm hiểu, làm rõ nguyên nhân để giúp bà con bớt lo lắng.

Người đàn ông chết bất thường ven xa lộ Hà Nội

Người đàn ông chết bất thường ven xa lộ Hà Nội

Người đàn ông đi bộ trên xa lộ Hà Nội rồi ngồi xuống đất. Ít phút sau, người này ngã lăn xuống đường và tử vong bất thường.

Người phụ nữ chết bất thường trong công viên ven quốc lộ 1

Người phụ nữ chết bất thường trong công viên ven quốc lộ 1

Nhiều người hoảng hốt phát hiện thi thể người phụ nữ nằm trong công viên ven quốc lộ 1, xung quanh cây cỏ xáo trộn…

Xác nam thanh niên lõa thể nổi trên sông Sài Gòn

Xác nam thanh niên lõa thể nổi trên sông Sài Gòn

Vụ phát hiện xảy ra vào sáng 3/8, trên sông Sài Gòn, đoạn qua địa bàn quận Thủ Đức (TPHCM).

Người đàn ông chết bất thường trong công viên

Người đàn ông chết bất thường trong công viên

 Nạn nhân chết trong tư thế thân tựa vào chảng 3 của cây xanh, đầu treo vào một sợi dây cách mặt đất khoảng 2m.

Theo VOV