- Nam thanh niên 23 tuổi gặp tai nạn hết sức hy hữu, bị bạn đá vào vùng kín khi cùng chơi đá bóng.

Trung tâm Nam học, BV Việt Đức vừa điều trị cho một trường hợp rất hy hữu, bị gãy “cậu nhỏ” trong lúc chơi thể thao.

PGS.TS Nguyễn Quang, Giám đốc Trung tâm nam học cho biết, bệnh nhân Nguyễn Văn T., 23 tuổi, không may bị bạn đá đúng vào vùng kín, khi đó dương vật đang cương khiến bệnh nhân vỡ vật hang.

Khi đến BV, vùng dương vật bệnh nhân bị tụ máu bầm tín, đám máu tụ lan xuống khắp cả bìu. Ngay lập tức, bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu.

Khi mở ra, vật hang bên trái vị trí 1/3 giữa của bệnh nhân bị vỡ đến 3/4 chu vi kèm theo vật xốp của bệnh nhân cũng bị rách vỏ bao. Kiểm tra thêm niệu đạo, không bị tổn thương. Vật hang và vật xốp của bệnh nhân đã được khâu phục hồi.

Theo PGS Quang, vỡ vật hang thường xảy ra lúc dương vật cương cao độ. Lúc đó các lớp mạc bao quanh vật hang bị giãn căng ra nên rất mỏng và yếu, chỉ cần một tác động nhẹ làm gấp góc dương vật hoặc va chạm vào dương vật cũng đủ làm cho các lớp mạc quanh vật hang bị vỡ khiến máu từ vật hang thoát ra ngoài.

Trong y văn, vỡ vật hang thường xảy ra khi giao hợp hoặc tự bẻ dương vật, trường hợp bị chấn thương như bệnh nhân nói trên ất hiếm.

Khi vật hang bị vỡ, máu trong vật hang chảy ra lan tràn dưới mạc dương vật, hoặc rách cả 2 lớp mạc nông và mạc sâu dương vật gây tụ máu dưới da bìu, tầng sinh môn, vùng bẹn và vùng trên xương mu khi dương vật đang cương.

Vỡ vật hang có thể gây ra các biến chứng nặng nề ảnh hưởng đến cuộc sống của bệnh nhân như mất cương cứng dương vật, đau nặng không còn khả năng giao hợp, biến dạng gấp khúc dương vật, hình thành các mảng xơ cứng…

Đây là một cấp cứu nam học cần được điều trị phẫu thuật cấp cứu càng sớm càng tốt.

M.Anh

“Cậu nhỏ”, có hay không kích thước chuẩn?

“Cậu nhỏ”, có hay không kích thước chuẩn?

Có một “cậu nhỏ” kích cỡ không bị thấp bé nhẹ cân hơn so với những người khác để “tham chiến” trận nào thắng trận đó, là mong ước không hề nhỏ của phái mạnh.

Thử cảm giác lạ, thanh niên 19 tuổi bị kẹt "cậu nhỏ" 4 giờ trong mỏ lết

Thử cảm giác lạ, thanh niên 19 tuổi bị kẹt "cậu nhỏ" 4 giờ trong mỏ lết

Sau 2 giờ loay hoay với “cậu nhỏ” mắc kẹt trong chiếc mỏ lết, chàng trai 19 tuổi phải thú thật với người nhà và được đưa tới bác sĩ nam khoa.

Hội chẩn xuyên quốc gia cứu quý ông bơm silicon vào ‘cậu nhỏ’

Hội chẩn xuyên quốc gia cứu quý ông bơm silicon vào ‘cậu nhỏ’

Để tăng thêm kích thước, quý ông người Lào đã bơm trực tiếp silicon vào ‘cậu nhỏ’, gây phù nề, biến dạng và hoại tử.

Giải thoát chàng trai có 'cậu nhỏ' lớn nhất thế giới khỏi bi kịch

Giải thoát chàng trai có 'cậu nhỏ' lớn nhất thế giới khỏi bi kịch

Chàng trai trẻ Forence Owiti Opiyo sở hữu ‘cậu nhỏ’ có kích thước to gấp 10 lần so với người bình thường, khiến cuộc sống của anh biến thành bi kịch.

Mài quai cốc thuỷ tinh để nhét vào ‘cậu nhỏ’

Mài quai cốc thuỷ tinh để nhét vào ‘cậu nhỏ’

Mong muốn tăng kích cỡ để chiều vợ, một ông chồng tại Hà Nội đã kỳ cạch mài quai cốc thuỷ tinh để đặt vào ‘cậu nhỏ’.