Trong dân gian, có rất nhiều bài thuốc chữa viêm da cơ địa từ các loại cây lá quen thuộc, vừa dễ kiếm, vừa lành tính, rẻ tiền có thể áp dụng ngay tại nhà một cách đơn giản và hiệu quả.

Chữa viêm da cơ địa với bài thuốc từ lá khế

{keywords}

Lá khế theo y học cổ truyền là một vị thuốc lành tính, vị chua chát, có tính hàn, có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Lá khế thường dùng trong các bài thuốc chữa các bệnh dị ứng da, nổi mề đay mẩn ngứa, rôm sảy,…Đặc biệt, lá khế là một vị thuốc dùng để chữa bệnh viêm da cơ địa rất hiệu quả.

Có thể dùng lá khế chữa viêm da cơ địa theo cách sau:

Chuẩn bị một nắm lá khế rửa sạch rồi đem đun sôi với nước. Chờ nước nguội rồi dùng nước để rửa các vùng da bị bệnh hoặc có thể pha loãng ra để tắm, dùng bã lá khế chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh.Các thành phần hoạt chất có trong lá khế có thể giúp làm sạch da, diệt khuẩn và chống ngứa, giúp bạn dễ chịu hơn. Thực hiện cách chữa viêm da cơ địa này thường xuyên các triệu chứng của bệnh sẽ giảm đi trông thấy. Đây là loại lá lành tính không gây phản ứng da nên rất an toàn.

Chữa viêm da cơ địa với bài thuốc từ lá đơn đỏ

{keywords}

Lá đơn đỏ hay trong dân gian theo các vùng miền còn có các tên gọi khác như: lá đơn tướng quân, lá đơn tía, liễu hai da, liễu đỏ… là một loại lá khá quen thuộc được dân gian sử dụng khá nhiều trong điều trị các bệnh ngoài da như nổi mề đay, mẩn ngứa, mụn nhọt, viêm da cơ địa …

Theo y học cổ truyền thì lá đơn đỏ có vị ngọt đắng, tính hàn mát với công dụng khu phong trừ thấp, thanh nhiệt, giảm đau lợi tiểu … Đối với chữa bệnh viêm da cơ địa có thể dùng lá đơn đỏ để sắc uống hoặc nấu lấy nước tắm lên vùng da bệnh

Bài thuốc uống : Đối với trẻ em bạn chuẩn bị khoảng 3 đến 5 lá tươi sắc với 1 bát nước đem sắc kĩ rồi để nguội uống trong 2 lần. Đối với người lớn sử dụng khoảng 7 đến 9 lá cũng với 1 bát nước.

Chữa viêm da cơ địa với bài thuốc từ Sài đất

{keywords}

Sài đất là 1 loại cây khá phổ biến, vẫn được sử dụng làm nước tắm cho trẻ con vào mùa hè để phòng chống rôm sảy do Sài đất có tính mát lại lành. Những người bị viêm da cơ địa có thể sử dụng Sài đất làm nước tắm.

Lá sài đất có thể vò nát và bôi lên vùng bị ngứa sẽ có tác dụng làm giảm nhanh cơn ngứa. Có thể sử dụng lá sài đất để tắm hàng ngày bởi Sài đất lành tính và có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm các triệu trứng mẩn ngứa.Do vậy, trong các bài thuốc trị mệnh mẩn ngứa, viêm da cơ địa không thể thiếu được thành phần lá sài đất.

Tuy nhiên, với cuộc sống hiện đại ngày nay, bạn thật khó tìm cho mình được các loại lá trên cũng như không có thời gian để đun sắc uống hàng ngày.

Thấu hiểu được điều đó, nền y học với công nghệ hiện đại ngày nay đã cho ra đời 1 loại sản phẩm kết hợp được những ưu việt sẵn có của các vị thuốc quý trong tự nhiên.

Hoàn Bì Khang là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chắt lọc từ những thành phần thảo dược thiên nhiên. Ngoài lá khế, lá đơn đỏ, sài đất có tác dụng trị mẩn ngứa, viêm da cơ địa, sản phẩm còn có các thành phần khác như: Kim ngân hoa, bồ công anh giúp làm mát gan, thanh nhiệt, giải độc để phòng ngừa tận gốc chứng bệnh viêm da, dị ứng, mẩn ngứa…

Hoàn Bì Khang được kế thừa từ bài thuốc Đông y gia truyền chuyên chữa bị ứng, mẩn ngứa của Bác sĩ Lương y Chu Tố Quỳnh và được sản xuất theo công nghệ hiện đại, sản phẩm được kiếm chứng lâm sàng an toàn và hiệu quả cho người sử dụng.

{keywords}

Thông tin chi tiết truy cập: http://hoanbikhang.com.vn

Hotline: 094 999 1939 - 0976 309 000
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Lệ Thanh